'Bàn cân' tình yêu và vấn đề đạo đức khi chân dài 'cặp' đại gia

Hà Hồ làm người thứ 3 "cặp kè" Chu Đăng Khoa như viên đá ném xuống mặt hồ chứa đựng vấn đề mà xã hội đang nhức nhối, và một phản xạ tâm lí tự nhiên là xã hội kết tội cô bằng bão "tẩy chay".
'Bàn cân' tình yêu và vấn đề đạo đức khi chân dài 'cặp' đại gia
'Bàn cân' tình yêu và vấn đề đạo đức khi chân dài 'cặp' đại gia ảnh 1

Mối quan hệ tay 3 phức tạp của Chu Đăng Khoa, vợ và Hồ Ngọc Hà đã khiến truyền thông, công chúng dậy sóng những ngày qua. Người đồng cảm, kẻ lên án thậm chí mạt sát khiến chuyện vốn dĩ chỉ của ba người trở thành câu chuyện được triệu người quan tâm.

Người ủng hộ lớn tiếng bênh vực bằng cách khoác cho nó cái danh mỹ miều Tình yêu, người am hiểu luật điềm đạm nhưng mang nhiều ẩn ý qua việc trích dẫn các Nghị định, quy định và người lên án mạnh mẽ nói về Đạo đức. Và đương nhiên, ai cũng cho mình là đúng, lập luận của mình đưa ra là có lý có tình thế nên câu chuyện của Anh – Khoa – Hà cứ thế leo thang.

Nói một cách khách quan thì chuyện của Vân Anh – Chu Đăng Khoa – Hà Hồ cụ thể thế nào, hiện tại ra sao và giải quyết sao cho cả 3 đều hài lòng là chuyện của riêng họ. Vậy nên, chúng ta hãy làm điều đúng đắn, đứng ngoài tam giác tình yêu của họ, dừng lại việc bình phẩm, đánh giá để những người trong cuộc tĩnh tâm giải quyết vấn đề.

'Bàn cân' tình yêu và vấn đề đạo đức khi chân dài 'cặp' đại gia ảnh 2

Từ lùm xùm tình ái của Hà Hồ - Chu Đăng Khoa – Vân Anh mà chuyện tình người đẹp và đại gia chưa bao giờ nóng như lúc này. Vì vậy, hãy gác lại “tình yêu lớn” của Chu Đăng Khoa, nỗi trăn trở của chị Vân Anh và cái danh “giật chồng” của Hồ Ngọc Hà để luận bàn về quan hệ tình ái giữa những đại gia nhiều tiền với các cô gái xinh đẹp trong làng giải trí.

Chuyện tình người đẹp - đại gia vốn là chuyện chẳng mới, nhưng chưa bao giờ "nguội" và mỗi lần bị phanh phui nó đều khiến dư luận dậy sóng. Có nhiều lý do để một cô chân dài chấp nhận làm người thứ 3 trong mối quan hệ tình ái. Họ muốn dư luận chú ý, muốn tiền hay một điều gì khác. Ở phía bên kia, các đại gia cũng sẵn sàng đón nhận những người có tiếng, có danh trong làng giải trí. Vì vậy mà, những cuộc đối chác vẫn thường xảy ra.

Hà Nhuận Nam - Phòng viên đình đám của làng báo chia sẻ: "Thật ra, chuyện người đẹp cặp đại gia không phải bây giờ mới "bùng nổ", bởi đây là câu chuyện "biết rồi, khổ lắm, nói mãi". Tuy nhiên, thời gian qua chuyện tình ái này ngày càng được công chúng quan tâm là bởi nhân vật trong scandal là một ngôi sao ca nhạc nổi tiếng, luôn được công chúng quan tâm.

Những ngày qua, chuyện tình ái tay ba giữa ca sĩ với đại gia trở nên sốt trên mặt báo bởi, đây được xem là lần đầu tiên có một người thứ ba "ngang nhiên" công khai hình ảnh tình tứ bên người tình mà không quan tâm đến áp lực dư luận hay lời chỉ trích của người vợ đại gia.

Theo mình dự đoán, trong vài ngày tới, chuyện tình ồn ào này sẽ nguội lặng. Tuy nhiên, ảnh hưởng của nó sẽ còn kéo dài, đặc biệt là về mặt truyền thông đối với người nghệ sĩ. Chắc chắn, những bài báo viết về chuyện tình chân dài cặp đại gia sẽ còn nhắc tên nữ ca sĩ này với cách nhìn tiêu cực."

Với cái danh nghệ sỹ, người nổi tiếng, người của công chúng họ sẽ có những ảnh hưởng nhất định đến xã hội. Vậy, vì lẽ gì mà họ lại muốn đánh bóng tên tuổi bằng những vụ lùm xùm tình ái? Sự chú ý nhất thời của dư luận liệu có thể giúp họ xây dựng hình tượng một cách bền vững? Âu cũng có năm bảy đường để hiểu cho chuyện đổi chác này.

'Bàn cân' tình yêu và vấn đề đạo đức khi chân dài 'cặp' đại gia ảnh 3

Anh Hà Nhuận Nam

"Từ trước tới nay, hầu hết những scandal xảy ra đối với nghệ sĩ đều bị gắn mác là cố tình gây sốc để tạo scandal, đánh bóng tên tuổi. Thực tế, chuyện nghệ sĩ dùng tình cảm để PR tên tuổi là có thật, thậm chí rất nhiều. Riêng chuyện tình nữ ca sĩ và đại gia gây ồn ào trong thời gian vừa qua, có nhiều ý kiến cho rằng những hình ảnh lộ trên mặt báo là do cô ca sĩ này cố tình tung ra vì mục đích nào đó. Tôi nghĩ, điều đó có thể xảy ra hay không chỉ là dự đoán, còn nếu nói đấy là trường hợp dùng chuyện tình cảm để đánh bóng tên tuổi là hoàn toàn sai.

Tuy nhiên, nếu thần tượng không sống đúng với vị trí của mình, tôi nghĩ họ đáng bị dư luận lên án, thậm chí chúng ta nên tẩy chay một cách mạnh mẽ, kịch liệt giống như một số nước ở Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan,... Khi đó, nếu một khi nghệ sĩ gặp scandal không tốt, coi như sự nghiệp của họ tan nát, còn ở Việt Nam, càng tạo scandal thì càng trở nên nổi tiếng và đắt show diễn. Thật bất ngờ!", anh Hà Nhuận Nam chia sẻ.

Phải chăng chúng ta đang quá dễ dãi để những cô nàng chân dài giật dây? Chúng ta đang giúp họ nâng mức "level" bằng những lùm xùm tính ái? Có lẽ, đã đến lúc chúng ta cần nghiêm túc hơn trong việc tôn vinh thần tượng. Chúng ta cần nhận định rõ ai xứng đáng được tôn vinh, ai xứng đáng được giới trẻ học tập.

Nếu như truyền thông qua dễ dãi trong việc tung hô một cô nàng chỉ vì phát ngôn "yêu không tiền thì cạp đất mà ăn à" hay các vụ tình – tiền tay ba thì chuyện giới trẻ lệch lạc là điều dễ hiểu. Chúng ta cần tung hô cái tài, cái đức của người nghệ sỹ chứ không phải là những vụ việc gây sốc.

Nói về cái tài cái đức của nghệ sỹ, MC Huyền Ny: "Chuyện nghệ sỹ mượn scandal để nổi danh thì không chỉ ở Việt Nam mà trên thế giới cũng có. Tuy nhiên, với một người nghệ sỹ thì tài năng mới làm nên một sự nghiệp bền vững. Bên cạnh tài năng thì đạo đức cũng là yếu tố đặc biệt quan trọng. Bởi, với tài và đức họ sẽ mang đến nhiều điều tốt đẹp cho xã hội."

'Bàn cân' tình yêu và vấn đề đạo đức khi chân dài 'cặp' đại gia ảnh 4

MC Huyền Ny.

Nếu các người đẹp tìm đến đại gia vì tiền, vì nâng "level" thì các đại gia cần gì khi họ đã có đủ mọi thứ? Câu hỏi này không khó trả lời, bởi đàn ông vốn dĩ thích phụ nữ đẹp. Một người phụ nữ đẹp cùng sánh bước sẽ giúp đàn ông thấy rằng, mình được "nâng tầm" trong mặt những người xung quanh. Bên cạnh đó, chiến tích tình trường lừng lẫy với một danh sách dài những cô nàng nổi tiếng, xinh đẹp của làng giải trí chính là lý do những người đàn ông lắm tiến này sẵn sàng tham gia cuộc đổi chác tình tiền. Dù chiến tích ấy có thể làm cho họ bị đánh đổi khá nhiều.

Nói về điều này, anh Bùi Trọng Hiển hiện giữ chức Giám đốc của một công ty luật cho biết: "Nói một cách thẳng thắn, trong xã hội có một bộ phận người đàn ông nhiều tiền muốn tạo sự khác biệt cho bản thân bằng lối sống. Họ luôn sử dụng những thứ “cao cấp” và cũng làm điều tương tự khi chọn phụ nữ. Thực ra, đàn ông nào cũng thích phụ nữ đep, chứ chẳng cứ gì đại gia. Nhưng, đại gia khác ở chỗ, họ có xu hướng tìm đến những người phụ nữ không chỉ xinh đẹp mà còn có tiếng tăm."

'Bàn cân' tình yêu và vấn đề đạo đức khi chân dài 'cặp' đại gia ảnh 5

Luật sư Bùi Trọng Hiển.

Rõ ràng, chính những cuộc đổi chác này mà chuyện tình người đẹp - đại gia trở nên xấu trong mắt công luận. Bởi, họ mạo danh tình yêu để thực hiện cuộc mua bán xấu xa. Và... bất cứ cái gì xuất phát từ sự xấu xa đều sẽ có cái kết không đẹp vào một thời điểm nào đó.

>>Xem thêm: Lộ lý do khiến Hoàng Thùy Linh dừng cuộc chơi 'The Remix 2016'

Lê Anh

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.