Hạ Myanmar 2-1, tuyển Việt Nam mang chiến thắng tặng thầy Hữu Thắng dịp 20/11

(Ngày Nay) - Các pha lập công của Văn Quyết và Công Vinh giúp tuyển Việt Nam đánh bại Myanmar với tỷ số 2-1, qua đó có sự khởi đầu thuận lợi tại AFF Cup 2016.
Công Vinh vui mừng sau khi đưa tỉ số lên 2-1 (Ảnh: Báo Thanh Niên)
Công Vinh vui mừng sau khi đưa tỉ số lên 2-1 (Ảnh: Báo Thanh Niên)

Sau 7 tháng chuẩn bị với hơn chục trận đấu, cuối cùng HLV Hữu Thắng cũng sẽ có trận đấu đầu tiên của mình ở AFF Cup trong vai trò là thuyền trưởng của ĐT Việt Nam. Ngày mở màn thật đặc biệt với ông Thắng khi đó lại trùng với ngày vinh danh các nhà giáo Việt Nam. Đúng như quyết tâm của đội tuyển Việt Nam trong buổi tập chiều qua, Công Vinh đã nói với toàn đội, tất cả sẽ quyết tâm giành chiến thắng trước Myanmar để làm quà cho HLV Hữu Thắng nhân ngày 20/11.

Hạ Myanmar 2-1, tuyển Việt Nam mang chiến thắng tặng thầy Hữu Thắng dịp 20/11 ảnh 1Cổ động viên Việt Nam cổ vũ hết mình trên sân Thuwunna (Ảnh: Báo Thanh Niên) 

Trước đó, sau trận đấu tổng duyệt với CLB Avispa Fukuoka (Nhật Bản), trước khi lên đường sang Myanmar, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã gút danh sách các thành viên tham dự AFF Cup 2016 xuống còn 25 thành viên. 5 thành viên bị loại bao gồm Nguyễn Tuấn Mạnh (thủ môn), Võ Huy Toàn, Nguyễn Huy Hùng, Nguyễn Minh Tùng và Hoàng Đình Tùng. Vài ngày trước khi giải đấu chính thức khởi tranh, chiến lược gia người Nghệ An tiếp tục gạch tên Tuấn Anh và Quang Huy để chốt danh sách 23 gương mặt dự giải.

Vắng Tuấn Anh là thiệt thòi lớn, nhưng thầy trò Hữu Thắng đã sẵn sàng những phương án đối phó chủ nhà Myanmar trong chiều nay. Hoàng Thịnh và Văn Quyết được kỳ vọng sẽ cùng Xuân Trường tạo nên trục dọc lợi hại của tuyển Việt Nam trong cả tấn công và phòng ngự.

Đội hình ra sân của tuyển Việt Nam ở cuộc chạm trán Myanmar: Thủ môn: Nguyên Mạnh. Hậu vệ: Đình Đồng, Đình Luật, Ngọc Hải, Văn Thanh. Tiền vệ: Thanh Trung, Xuân Trường, Hoàng Thịnh, Văn Toàn. Tiền đạo: Công Vinh, Văn Quyết.

Những phút đầu tiên của trận đấu, Công Phượng không có tên trong đội hình xuất phát. Trong khi ở vị trí tiền vệ trái, Thanh Trung cũng xuất phát từ đầu thế chỗ Thành Lương. Tuyển Myanmar nhập cuộc rất quyết tâm khi nhận được sự cổ vũ lớn từ hơn 30.000 người hâm mộ ngồi chật kín sân Thuwunna.

Phút thứ 9, Văn Toàn xỏ háng kỹ thuật một cầu thủ Myanmar trước khi tung cú sút căng nhưng do tác động từ cầu thủ đối phương, pha dứt điểm của chân sút 20 tuổi đi thiếu chính xác. Nhiều cơ hội cho tuyển Việt Nam cũng bị bỏ qua.

Hạ Myanmar 2-1, tuyển Việt Nam mang chiến thắng tặng thầy Hữu Thắng dịp 20/11 ảnh 2Văn Quyết và đồng đội phấn khởi dẫn trước 1-0 (Ảnh: Zing)

Sau những phút đầu thi đấu có phần lép vế bởi sự hưng phấn của đội chủ nhà, tuyển Việt Nam dần lấy lại thế trận và tạo ra những pha lên bóng khá sắc sảo. Bất ngờ, đến phút 24, Văn Quyết mở tỷ số 1- 0 cho tuyển Việt Nam. Nhận đường chuyền rất hay từ Xuân Trường, Văn Quyết lạnh lùng dứt điểm vào góc xa trong tình huống đối mặt với thủ thành Zin Phyo.

Sau tình huống mở tỷ số của Văn Quyết, các cầu thủ chủ nhà có pha đáp trả rất nguy hiểm.

Myanmar nỗ lực tấn công tìm bàn gỡ nhưng đội chủ nhà chưa cho thấy những pha lên bóng thực sự sắc sảo để có thể xuyên thủng hệ thống phòng ngự được tổ chức tốt của tuyển Việt Nam. Nhưng đến phút thứ 73, tỉ số bất ngờ được gỡ hòa 1-1 cho Myanmar. Hàng thủ tuyển Việt Nam đã để Aung Thu có quá nhiều thời gian và khoảng trống tung cú sút quyết đoán vào góc khó hạ gục thủ thành Nguyên Mạnh.

Hạ Myanmar 2-1, tuyển Việt Nam mang chiến thắng tặng thầy Hữu Thắng dịp 20/11 ảnh 3Chiến thắng của đội VIệt Nam khiến người hâm mộ bóng đá "phát cuồng" (Ảnh: Báo Thanh Niên)

Không khí trận đấu càng đến cuối càng “nóng”. Cả khan đài vỡ òa khi ở phút 79, Công Vinh tỏa sáng với bàn thắng thứ 2 dành cho tuyển Việt Nam. Đón đường căng ngang của Trọng Hoàng, Công Vinh băng vào dứt điểm nhạy cảm qua người thủ thành Zin Phyo đưa bóng dội mép dưới xà vào lưới.

Trong trận đấu gay cấn này, các pha lập công của Văn Quyết và Công Vinh giúp tuyển Việt Nam đánh bại Myanmar với tỷ số 2-1, tạo sự khởi đầu ấn tượng cho tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2016.

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.