Mr Đàm, Mỹ Tâm... hát trong đêm nhạc tưởng nhớ nhạc sĩ Thanh Tùng

Gia đình cố nhạc sĩ Thanh Tùng phối hợp với thực hiện đêm nhạc đặc biệt với tên gọi Ngôi sao cô đơn với nhiều ca sĩ: Hồng Nhung, Tấn Minh, Mr Đàm, Mỹ Tâm, Minh Quân, Mỹ Dung...
Mr Đàm, Mỹ Tâm... hát trong đêm nhạc tưởng nhớ nhạc sĩ Thanh Tùng
Mr Đàm, Mỹ Tâm... hát trong đêm nhạc tưởng nhớ nhạc sĩ Thanh Tùng ảnh 1

Vào ngày 7/5/2016 sắp tới tại Cung Việt Xô, thủ đô Hà Nội, một đêm nhạc đặc biệt dành tặng cho nhạc sĩ Thanh Tùng và những người thương mến đời sống âm nhạc của ông sẽ được diễn ra.

Chị Bạch Dương, con gái cố nhạc sĩ Thanh Tùng, cho biết đêm nhạc cuối cùng có sự xuất hiện của bố mình trên sân khấu là vào năm 2008. Lúc đó, ông giới thiệu hai bài hát mới là Hoa cúc vàng và Chuyện cổ Nghi Tàm.

“Khi lâm bệnh, bố tôi muốn được thực hiện một đêm nhạc riêng. Chúng tôi cũng lên kế hoạch tổ chức cách đây hai, ba năm, nhưng vì sức khỏe của ông không đảm bảo nên chương trình không thực hiện được”, chị Bạch Dương kể.

Con gái nhạc sĩ cũng cho biết có nhiều mong đợi về việc tổ chức những đêm nhạc Thanh Tùng sau khi nhạc sĩ qua đời ngày 15/3 vừa qua. Nay thì liveshow Ngôi sao cô đơn thực hiện để dành tặng nhạc sĩ và những người yêu nhạc của ông.

Live Concert ngày 7/5 trọn vẹn hơn khi đây cũng là ngày sinh nhật người vợ thương yêu của nhạc sĩ Thanh Tùng, người phụ nữ ông đã dành trọn đời nâng niu, chăm sóc, và có những “cam kết” ngọt ngào trong cuộc sống.

Những các ca khúc của ông lại luôn vang lên bằng những giai điệu, ca từ giản dị, nhẹ nhàng, tạo nên một khối di sản âm nhạc đồ sộ khó có thể thay thế dù hàng chục năm của âm nhạc Thanh Tùng đã trôi qua.

Nói đến không gian âm nhạc của Thanh Tùng, mọi mỹ từ sẽ trở nên không cần thiết khi ông sở hữu một gia tài đồ sộ thuộc nhiều dòng nhạc, với cấu trúc các ca khúc vô cùng đa dạng, biến hoá.

Nhạc sĩ Thanh Tùng viết nhiều và bỏ các tác phẩm dở dang cũng nhiều, ông có trên 200 tác phẩm chính thức và tỏ ra là một người vô cùng nhạy cảm với thái độ thưởng thức của công chúng trong nhiều thời kỳ. Chính vì vậy mà sau những giai đoạn nghỉ ngơi, dù quay trở lại ở bất cứ thời điểm nào, ông cũng đều để lại những sáng tác bất hủ.

Mr Đàm, Mỹ Tâm... hát trong đêm nhạc tưởng nhớ nhạc sĩ Thanh Tùng ảnh 2

Nữ ca sĩ Mỹ Dung, học trò của cố nhạc sĩ Thanh Tùng sẽ góp mặt trong đêm nhạc. Ảnh: Thuận Kiều

Ngày 15/3/2016, nhạc sĩ Thanh Tùng trút hơi thở cuối cùng, sau những hậu quả của cơn tai biến quái ác diễn ra vào năm 2008. Thanh Tùng dù ngồi xe lăn trong nhiều năm cuối đời, vẫn luôn là một ông lão phong lưu, lãng mạn, và cầu toàn trong nghệ thuật. Thanh Tùng đã chấp nhận mọi thứ đến với ông một cách nhẹ nhàng, yên ả.

Câu chuyện tình của nhạc sĩ Thanh Tùng cùng người vợ yêu thương của ông không chỉ nổi tiếng trong giới nghệ sĩ, mà còn trở thành bản tình ca bất hủ trong lòng nhiều khán giả mến mộ Thanh Tùng. Chính vì những thanh âm vang lên thuần khiết, thanh cao như vậy, gia đình nhạc sĩ Thanh Tùng đã có sự đồng cảm tuyệt đối dành cho đêm nhạc “Ngôi sao cô đơn”.

Những cái tên tham gia đêm nhạc như ca sĩ Hồng Nhung, Tấn Minh, Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Minh Quân, Mỹ Dung đã khắc hoạ phần nào thông điệp mà BTC muốn gửi gắm tới khán giả.

Đó chính là một hơi thở đương đại tươi mới, sự giao hoà giữa nhiều thế hệ nghệ sĩ, cũng như tinh thần tìm kiếm cái mới, học hỏi không ngừng luôn hiện hữu trong dòng chảy âm nhạc Thanh Tùng.

Mr Đàm, Mỹ Tâm... hát trong đêm nhạc tưởng nhớ nhạc sĩ Thanh Tùng ảnh 3

Nhạc sĩ Thanh Tùng cùng con gái Bạch Dương và hai con trai Thanh Bách và Thanh Thông trong một đêm nhạc

Ca sĩ, NSƯT Tấn Minh là người đã trình diễn thành công, để lại dấu ấn cũng như đi qua nhiều những cảm xúc với các đêm nhạc Thanh Tùng sẽ xuất hiện trong 2 vai trò, ca sĩ biểu diễn và người biên tập âm nhạc cho Concert “Ngôi sao cô đơn”.

Đạo diễn Việt Thanh sẽ chịu trách nhiệm mang đến hơi thở của một đêm nhạc tri ân, nhưng sẽ không kém phần thử thách với những ý tưởng dàn dựng mới, khác biệt với những đêm nhạc Thanh Tùng có màu sắc quen thuộc đã diễn ra trước đó tại Hà Nội, thánh đường âm nhạc đã nâng niu Thanh Tùng trong suốt hàng chục năm qua.

Hình ảnh quen thuộc của nhạc sĩ Thanh Tùng sẽ hiện diện khắp nơi, để khán giả có thể thấy sự hoài niệm, thương nhớ, nhưng cũng đầy tự hào và hạnh phúc khi được đắm chìm trong không gian âm nhạc của ông một lần nữa tại thủ đô Hà Nội.

P.V

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.