Nhã Phương kể thời 'thiếu trước hụt sau', cha không nhìn mặt

Sở hữu ngoại hình xinh xắn, cá tính điệu đà, Nhã Phương khiến người ta lầm tưởng rằng cô sinh ra trong một gia đình khá giả và được chiều chuộng từ tấm bé nhưng thực tế hoàn toàn ngược lại.
Nhã Phương kể thời 'thiếu trước hụt sau', cha không nhìn mặt

Từng quay quắt với chuyện cơm áo gạo tiền

Gia cảnh đông con. Tất cả đều sống nhờ vào ruộng rẫy, đồng lương giáo viên của bố và gánh hàng tạp hóa của mẹ khiến Nhã Phương cùng các chị em của mình trải qua tuổi thơ thiếu thốn.

Cũng giống như những bé gái khác, Nhã Phương rất thích chơi búp bê. Nhưng cô cũng nhận thức được hoàn cảnh gia đình không cho phép mình được hưởng những thú vui xa xỉ như vậy. Chính vì thế, mỗi lần lên rẫy cùng ba mẹ, cô lại lựa những trái bắp non có hình dáng giống như em bé để chơi đùa. Đến khi cha mẹ phát hiện, Nhã Phương đã bị cấm lên rẫy vào mỗi mùa bắp, khiến cô không thể duy trì thú vui trẻ con của mình.

Nhã Phương kể thời 'thiếu trước hụt sau', cha không nhìn mặt ảnh 1

Nhã Phương là diễn viên nói không với scandal để đánh bóng tên tuổi, cô muốn khán giả nhớ đến mình qua từng vai diễn trên phim.

Một bí mật khác mà cô ít khi tâm sự là việc bị cha ruột từ chối nhìn mặt từ khi mới sinh ra. Mang nặng tư tưởng truyền thống, cha cô mong ước có con trai. Chính vì vậy, khi đã có hai cô con gái đầu lòng, cha cô dồn hết hy vọng vào người con thứ 3, mong có được cậu quý tử, nhưng sự ra đời của Nhã Phương đã khiến ông thất vọng.

Khi dần trưởng thành, tình hình tài chính của gia đình cũng không có nhiều tiến triển, nữ diễn viên Tuổi thanh xuân không thể quên được quãng thời gian sau 2 tháng đầu tiên được chị gái chu cấp tiền ăn học. Cô bắt đầu cuộc sống tự lập, nuôi bản thân và 2 đứa em ăn học. “Lúc chị lớn có chồng, tôi hoang mang không biết phải lo lại cho các em bằng cách nào khi vừa mới bước vào trường” – Nhã Phương trải lòng.

Cũng may ở thời điểm phim nở rộ, các sinh viên được làm nghề sớm và Nhã Phương cũng không ngoại lệ. Cô đã dốc sức đi diễn, chắt chiu từng cơ hội nhỏ nhất nhưng cát-sê chỉ đủ đóng tiền nhà trọ và lo cho mấy chị em ngày 3 bữa cơm. “Ký ức về những lần chia 5 xẻ 7 tiền rất lộn xộn: vui mừng mà buồn bã. Vui vì có tiền nhưng buồn vì thiếu trước hụt sau” - Nhã Phương nhớ lại.

Chính vì những hồi ức đầy khốn khó và cơ cực ấy nên hiện tại khi đã có thể tự kiếm được những khoản tiền lớn, cô vẫn vô cùng trân trọng đồng tiền và hết sức nỗ lực, chăm chỉ cống hiến để có thể giúp đỡ gia đình giảm bớt gánh nặng tài chính.

Quyết tâm đến với nghệ thuật

Bản tính nhút nhát và tự ti chính là những rào cản khiến Nhã Phương khó có thể giao tiếp với các bạn khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường. Tuy nhiên, ít ai ngờ rằng với cá tính như vậy nhưng cô lại ấp ủ trong mình giấc mộng trở thành một ca sĩ trong tương lai và liều mình theo đuổi ước mơ bất chấp những ngăn cấm từ phía gia đình.

Lén đăng ký thi trường nhạc, bên cạnh việc nộp hồ sơ vào ngành ngân hàng theo nguyện vọng của gia đình, Nhã Phương đã vô tình đăng ký nhầm sang trường Sân khấu điện ảnh. Sau đó, Nhã Phương nhất quyết không bỏ cuộc, cô thu hết can đảm khẳng định chắc nịch: “Cứ cho con sống với niềm đam mê đi vì khi được sống với điều mình thích thì nếu có vấp ngã, bản thân vẫn đứng dậy được. Còn ngược lại, con sẽ rất khó có động lực vượt qua”.

Tính đến thời điểm hiện tại, cô đã có cho mình một gia tài khá lớn với các vai diễn đa thể loại từ điện ảnh đến truyền hình như Những thiên thần áo trắng, Hoàng tử xấu trai, Hoa nắng, Trường nội trú, Anh chàng vượt thời gian, Cát nóng… và được nhìn nhận như một diễn viên tiềm năng.

Tuy hoạt động tích cực, nhưng phải đến năm 2013, tên tuổi của cô mới thực sự được chú ý tới, khởi đầu là với vai cô bán bánh tráng trong phim ngắn Xin lỗi, anh chỉ là thằng bán bánh giò. Từ đây, con đường điện ảnh dường như rộng mở và thuận lợi hơn với Nhã Phương rất nhiều.

Hình ảnh Tuổi thơ cơ cực ít biết của Nhã Phương, Trường Giang số 4

Nhã Phương trong phim ngắn "Xin lỗi! Anh chỉ là thằng bán bánh giò"

Năm 2015, không ai có thể phủ nhận thành công của một cô Thêu lém lỉnh, mê trai trong Vừa đi vừa khóc hay cô tiểu thư bị ma ám đầy cám cảnh của Quả tim máu. Năm 2015 còn đánh dấu một bước ngoặt khi Nhã Phương trở thành diễn viên chính trong bộ phim hợp tác Việt – Hàn đình đám Tuổi thanh xuân. Chuyện tình đẹp của nàng du học sinh Việt Nam dễ thương, trong sáng giúp cô ẵm trọn giải thưởng VTV Awards tại hạng mục Gương mặt diễn viên nữ ấn tượng, một thành tựu đáng tự hào trong sự nghiệp của mình.

Nhã Phương kể thời 'thiếu trước hụt sau', cha không nhìn mặt ảnh 3

Nhã Phương vinh dự nhận giải thưởng "Gương mặt nữ diễn viên ấn tượng"

Sau thành công của Tuổi thanh xuân, Nhã Phương tiếp tục được chọn mặt gửi vàng cho một bộ phim hợp tác giữa Việt Nam – Nhật Bản, mang tên Khúc hát mặt trời. Những thành tựu trong năm 2015 chính là lời hồi đáp cho sự chăm chỉ, cầu tiến và quyết tâm theo đuổi đam mê đến cùng của Nhã Phương trong quá khứ.

K.Cúc

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.