Đông y Dung Hà: Mạo nhận giải thưởng, quảng cáo gian lận và lừa dối khách hàng?

(Ngày Nay) - Những sản phẩm của Công ty Dung Hà còn có nhiều dấu hiệu sai phạm rất nghiêm trọng, mặc dù đã bị các cơ quan chức năng tiến hành tiêu huỷ nhưng hiện nay vẫn được rao bán một cách công khai trên các trang mạng xã hội…
Sản phẩm thực phẩm chức năng nhưng lại được quảng cáo là thuốc?
Sản phẩm thực phẩm chức năng nhưng lại được quảng cáo là thuốc?

Dù chỉ mới được thành lập vào tháng 3/2017, thế nhưng Công ty cổ phần Đông y gia truyền Dung Hà lại đăng tải trên website chính thức của mình những nội dung quảng cáo về việc đã được nhận những giải thưởng từ ngày 16/6/2016. Không những vậy, những sản phẩm của Công ty này còn có nhiều dấu hiệu sai phạm rất nghiêm trọng, mặc dù đã bị các cơ quan chức năng tiến hành tiêu huỷ nhưng hiện nay vẫn được rao bán một cách công khai trên các trang mạng xã hội…

Giả mạo logo của VINASME để… tự phong giải thưởng?

“Đông y Dung Hà rất tự hào vì luôn đưa ra các sản phẩm chất lượng đến người tiêu dùng. Sản phẩm được chính người sử dụng, cho tới các cơ quan báo chí, các cơ quan có thẩm quyền đánh giá cao. Ngày 16/6/2016, Hiệp hội các Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam đã vinh danh “Thương hiệu vàng Việt Nam” cho Đông y Dung Hà. Sản phẩm “Thuốc xoa bóp xương khớp Dung Hà” đã đạt danh hiệu “Hàng Việt Nam chất lượng vàng năm 2016” - đó là những gì mà Công ty này đã “nổ” trên trang Web của mình.

Trên thực tế, theo tìm hiểu của phóng viên, hiện tại Bộ Y tế chưa cấp giấy chứng nhận nào cho sản phẩm có tên “Thuốc xoa bóp xương khớp Dung Hà”. Sự vô lý trong thời gian Công ty cổ phần Đông y gia truyền Dung Hà được thành lập với thời gian được nhận giải thưởng cũng đặt ra rất nhiều nghi vấn?

 Đông y Dung Hà: Mạo nhận giải thưởng, quảng cáo gian lận và lừa dối khách hàng? ảnh 1Công ty Dung Hà tự mạo nhận giải thưởng?

Thông tin từ ông Nguyễn Văn Từ - Chánh văn phòng Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam (VINASME), ông này khẳng định: “VINASME không trao bất kỳ chứng nhận hay giải thưởng nào cho Công ty Dung Hà. Chúng tôi cũng không vinh danh cho sản phẩm có tên “Thuốc xoa bóp xương khớp Dung Hà”. Công ty Dung Hà đã giả mạo tên và logo của VINASME chúng tôi”.

Ông Nguyễn Văn Từ cho biết, VINASME không hề có giải thưởng “Hàng Việt Nam chất lượng vàng” mà chỉ có giải thưởng “Doanh nhân, Doanh nghiệp Việt Nam vàng”. Và việc để công nhận một doanh nhân hay doanh nghiệp nào đó, VINASME  có quy định rất chặt chẽ, phải có Hội đồng thẩm định đánh giá trong số hàng nghìn hồ sơ gửi về để chọn ra được một số hồ sơ đủ điều kiện.

“Tên đầy đủ của Hiệp hội chúng tôi là “Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam chứ không phải “Hiệp hội các Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam” như Công ty Dung Hà đã công bố . Chúng tôi không vinh danh cho sản phẩm, chỉ vinh danh cho các doanh nhân hoặc doanh nghiệp” - Chánh văn phòng VINASME nói thêm.

Tung hô mỹ phẩm như một loại… thần dược

Trong hàng loạt các sản phẩm được bán tràn lan trên thị trường bằng hình thức bàn hàng online, “Bách nhi tán” và “Đặc trị xương khớp” là hai sản phẩm được Công ty Dung Hà và các đại lý của công ty này ca tụng “hết lời”. 

Trong đó, “Bách nhi tán” được khuyên dùng cho trẻ nhỏ với những  công dụng như: giảm đau, giảm sưng tấy, giảm bầm tím, hỗ trợ điều trị cho hàng loạt những chứng bệnh khác như: ho, dị ứng các thể, chữa bỏng, nhanh làm lành vết thương, côn trùng đốt, mụn nhọt và mẩn ngứa. Thế nhưng sự thực lại không phải như vậy…

 Đông y Dung Hà: Mạo nhận giải thưởng, quảng cáo gian lận và lừa dối khách hàng? ảnh 2Sản phẩm của Công ty Dung Hà là thực phẩm chức năng nhưng được quảng cáo là thuốc đặc trị?

Công ty Cổ phần đông y gia truyền Dung Hà dù hoạt động tại Hà Nội nhưng sản phẩm lại được kê khai ở Hưng Yên. Thông tin từ Sở Y tế Hưng Yên cho thấy, căn cứ vào một loạt các hồ sơ do Sở này đang quản lý về các sản phẩm của Công ty Dung Hà thì tại Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm số 46/17/CBMP-HY được Sở này tiếp nhận và quản lý thì nhãn hàng Dầu thảo dược Dung Hà có tên “Bách nhi tán”. Sản phẩm này có dạng được công bố dưới hình thức là kem nhũ tương, có tác dụng khử mùi và chống mùi. Mục đích sử dụng chỉ dùng để xoa bóp, massage và dưỡng da!?

Dù chỉ có những chức năng đơn thuần như vậy, nhưng khi tung ra thị trường, Công ty Dung Hà lại quảng cáo nó như một loại thuốc “thần thánh” dành cho trẻ em, khiến cho không ít người tiêu dùng lầm tưởng rằng sản phẩm này có công dụng đặc trị bệnh.

Điều đáng báo động rằng, mặc dù quảng cáo gian lận như vậy nhưng những loại mỹ phẩm đội lốt thuốc đông y gia truyền này vẫn ngang nhiên được bày bán tràn lan, lừa dối khách hàng một cách “trắng trợn” hòng trục lợi.

 Đông y Dung Hà: Mạo nhận giải thưởng, quảng cáo gian lận và lừa dối khách hàng? ảnh 3Dù đã có thông tin thu hồi nhưng các sản phẩm của Công ty Dung Hà vẫn được rao bán

Chiếu theo tất cả các quy định về quản lý mỹ phẩm của Bộ Y tế như quy định về nhãn mỹ phẩm, tên sản phẩm, công dụng, chức năng và thành phần của sản phẩm thì “Bách nhi tán” và Công ty này đang chào bán sản phẩm theo kiểu “lập lờ đánh lận con đen”.

Dù sau hàng loạt những cuộc thanh tra, kiểm tra gắt gao từ Sở Y tế Hưng Yên đối với Công ty hoá chất Quang Xanh - Doanh nghiệp chuyên sản xuất các loại sản phẩm “Bách nhi tán” và “Đặc trị xương khớp” cho Đông y Dung Hà, kèm theo quyết định xử phạt Công ty này 30 triệu đồng cùng việc buộc hai công ty phải tiến hành kiểm kê, thu hồi và tiêu huỷ toàn bộ số mỹ phẩm còn tồn nhưng hiện tại các sản phẩm này vẫn được các đại lý của Đông y Dung Hà rao bán tràn lan.

Phải chăng Công ty cổ phần Đông y gia truyền Dung Hà hiện nay dù đã bị các cơ quan chức năng phát hiện và xử lý mạnh tay đối với những vi phạm của mình nhưng vẫn ngang nhiên bất chấp các quy định của pháp luật và thách thức dư luận để tiếp tục sản xuất và đưa ra thị trường những sản phẩm thuốc “chui” như vậy!?

Ngày Nay sẽ tiếp tục thông tin vụ việc này!

WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
(Ngày Nay) - ừ ngày 17–19/12, Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu lần thứ hai của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về Y học cổ truyền diễn ra tại Bharat Mandapam (Ấn Độ) với chủ đề “Khôi phục sự cân bằng: Khoa học và thực tiễn về sức khỏe và hạnh phúc”. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực đưa y học cổ truyền bước vào kỷ nguyên dựa trên bằng chứng khoa học, đổi mới công nghệ và quản trị toàn cầu.
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
(Ngày Nay) - VPBank khẳng định vị thế tiên phong bằng việc liên tục nâng cấp chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ hiện đại. Với chiến lược chuyển đổi số toàn diện, ngân hàng không chỉ tối ưu quy trình vận hành mà còn mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tại một sự kiện ra mắt sách
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và 30 năm Kính vạn hoa
(Ngày Nay) -Từ 9g-12g ngày 20/12, tại Nhà Thiếu nhi TPHCM (36 Lê Quý Đôn, phường Xuân Hòa), NXB Kim Đồng tổ chức buổi giao lưu, ký tặng và trao giải cuộc thi viết và vlog: “ Kính vạn hoa mở ra thế giới…”. Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, họa sĩ Đỗ Hoàng Tường, cùng nhiều nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu văn học và đông đảo độc giả Kính vạn hoa các thế hệ sẽ tham dự sự kiện này.
Ảnh scan từ cuốn sách Dấu ấn 100 năm – Kỷ yếu kỷ niệm 100 năm thành lập Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam.
Nhặt sạn Dấu ấn 100 năm Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam – Kỳ 2: Tránh tạo “chuẩn mực sai” cho lịch sử mỹ thuật Việt Nam
(Ngày Nay) - Ở kỳ I của loạt bài, Ngày Nay đã chỉ ra những sai lệch nghiêm trọng trong phần tiểu sử họa sĩ Tô Ngọc Vân, quanh tên trường và chức danh hiệu trưởng. Sang kỳ II, những “hạt sạn” tiếp tục lộ diện trong phần viết về hai hiệu trưởng người Pháp là họa sĩ Victor Tardieu và nhà điêu khắc Évariste Jonchère. Điểm chung của các sai sót này nằm ở việc sử dụng sai danh xưng hành chính, bối cảnh lịch sử, kéo theo hệ quả có thể làm méo mó tiến trình phát triển của giáo dục mỹ thuật Việt Nam.
Phối cảnh phân khu Parc Régent khu đô thị Park City.
Bất thường: Căn hộ Parc Régent Park City vừa đặt cọc đã bán chênh 3-4 tỷ đồng?
(Ngày Nay) -Sau 2 ngày mở bán, 300 căn hộ thuộc phân khu Parc Régent nằm trong khu đô thị Park City đã “sold out”. Tuy nhiên, ngay sau khi đóng toàn bộ giỏ hàng giai đoạn 1, môi giới bắt đầu chào bán chênh “suất ngoại giao”, “suất cư dân”, “suất nhân viên”của chính giỏ hàng này, với phần thu chênh lên tới 3-4 tỷ đồng/ một căn hộ.