2.331 thí sinh thi để 'chọn người tài, không chọn người nhà'

(Ngày Nay) - Cuộc thi tuyển công chức tỉnh Quảng Nam năm 2016 chính thức khai mạc sáng nay với sự tham gia của 2.331 thí sinh để chọn ra 362 "nhân tài".
Ông Đinh Văn Thu (đứng đầu) thăm hỏi, động viên các thí sinh trước khi bước vào cuộc thi.
Ông Đinh Văn Thu (đứng đầu) thăm hỏi, động viên các thí sinh trước khi bước vào cuộc thi.

Sáng 29/11, tại Trường Đại học Quảng Nam, Hội đồng thi tuyển công chức tỉnh Quảng Nam năm 2016 đã tổ chức khai mạc kỳ thi.

Ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam kiêm Chủ tịch Hội đồng thi tuyển, cho biết việc tuyển chọn đội ngũ công chức có chất lượng vào cơ quan hành chính nhà nước của tỉnh là việc làm hết sức quan trọng nhằm thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính, xây dựng nền công vụ chuyên nghiệp, năng động, hiệu quả, tác động tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

“Địa phương đã xác định trao cơ hội bình đẳng cho các công dân được tham gia vào bộ máy chính quyền của tỉnh. Vì vậy, trong kỳ thi tuyển công chức năm nay, lãnh đạo tỉnh quán triệt phải thực hiện một cách minh bạch, công khai, khách quan, đảm bảo tính cạnh tranh” – ông Thu nói.

Ông Lê Anh Tuấn, Phó viện trưởng Viện Khoa học tổ chức nhà nước (Bộ Nội vụ), cho biết việc xây dựng đội ngũ công chức là nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước đặc biệt quan tâm, nhất là trong điều kiện đất nước tiếp tục xây dựng, hoàn thành nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, do dân và vì dân.

“Thông qua kỳ thi tuyển dụng theo nguyên tắc khách quan, minh bạch công bằng, tuân thủ pháp luật sẽ lựa chọn được những người đủ phẩm chất, trình độ, năng lực để bổ sung cho nền công vụ thực hiện chức trách, nhiệm vụ phục vụ nhân dân” - ông Tuấn nói.

Được biết, kỳ thi tuyển công chức năm nay của tỉnh Quảng Nam có 2.331 thí sinh dự thi để tuyển chọn 362 chỉ tiêu của 32 sở ngành và địa phương cấp huyện.

Các thí sinh sẽ thi trắc nghiệm trên máy tính 3 môn gồm Tin học, Ngoại ngữ, Nghiệp vụ chuyên ngành. Sau đó, chỉ các thí sinh đạt yêu cầu (mỗi môn phải đạt tối thiểu 50 điểm trong thang điểm 100) mới bước tiếp vào 2 môn thi viết còn lại gồm Kiến thức chung và Kiến thức chuyên ngành. Kỳ thi diễn ra từ ngày 29/11 đến 4/12.

Theo Người Lao Động

Lưu ý đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 với thí sinh tự do
Lưu ý đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 với thí sinh tự do
(Ngày Nay) - Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, các thí sinh sẽ chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024. Trong đó, thí sinh tự do sẽ đăng ký dự thi trực tiếp, không phải trực tuyến như học sinh đang học lớp 12; địa điểm đăng ký dự thi do Sở Giáo dục và Đào tạo quy định.
Vốn FDI thực hiện 4 tháng cao kỷ lục trong 5 năm
Vốn FDI thực hiện 4 tháng cao kỷ lục trong 5 năm
(Ngày Nay) - Theo Báo cáo kinh tế-xã hội tháng 4 và 4 tháng đầu năm của Tổng cục Thống kê, vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) thực hiện tại Việt Nam 4 tháng qua ước đạt 6.28 tỷ USD, tăng 7.4% so với cùng kỳ năm trước. Đây là vốn FDI thực hiện cao nhất của 4 tháng đầu năm trong 5 năm qua.
Nguy cơ đối với sức khỏe con người từ vi nhựa trong không khí
Nguy cơ đối với sức khỏe con người từ vi nhựa trong không khí
(Ngày Nay) - Vi nhựa được xem là chất gây ô nhiễm chính cho các đại dương và sự hiện diện của chúng trong không khí ít được biết đến hơn. Trong những năm gần đây ngày càng có nhiều lo ngại về những nguy cơ tiềm ẩn của vi nhựa đối với sức khỏe con người, nhưng những nghiên cứu về vấn đề này mới ở giai đoạn sơ khai.
Ảnh minh họa
Sự kế thừa, phát triển những giá trị của Quốc hiệu Việt Nam trong bối cảnh hiện nay
(Ngày Nay) - Trải qua quá trình lao động sản xuất không ngưng nghỉ nhằm thích ứng với tự nhiên và ứng phó với những yếu tố bên ngoài, sự xuất hiện của quốc hiệu Việt Nam là thành quả nỗ lực lớn lao của cộng đồng người Việt, mở ra trang mới trong lịch sử dựng nước, giữ nước dân tộc ta.
Đoàn tàu của ngư dân Cảng Trần Đề (Sóc Trăng) đang di chuyển thỉnh Ông ngoài tại Lễ hội Nghinh Ông.
Lễ hội Nghinh Ông Nam Hải thu hút du khách gần xa
(Ngày Nay) - Ngày 29/4, tại thị trấn Trần Đề, UBND huyện Trần Đề (Sóc Trăng) tổ chức lễ hội Nghinh Ông Nam Hải năm 2024. Đây là một trong những lễ hội lớn ở khu vực duyên hải Tây Nam Bộ, với mong muốn cầu cho quốc thái dân an, biển lặng, gió hòa, ngư dân đánh bắt được nhiều tôm cá, mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc.