Hà Tĩnh: Cháy chợ Bộng, hàng trăm tiểu thương hoảng loạn trong đêm

Khoảng 21h ngày 31/8, người dân sống ở khu vực gần chợ Bộng, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) đang ngồi hóng mát thì bất ngờ phát hiện mùi khét và có ngọn lửa bốc lên từ hàng bán vải trong chợ nên nhanh chóng tri hô, kéo đến dập lữa nhưng thời tiết khô hanh và thêm gió lớn khiến ngọn lữa bùng phát thêm giữ dội thiêu rụi sang nhiều ki ốt trong chợ.
Hà Tĩnh: Cháy chợ Bộng, hàng trăm tiểu thương hoảng loạn trong đêm
Hà Tĩnh: Cháy chợ Bộng, hàng trăm tiểu thương hoảng loạn trong đêm - anh 1
Cháy chợ Bộng trong đêm, hàng trăm tiểu thương hoảng loạn...

Theo người dân địa phương cho biết, vào thời điểm trên ngọn lửa mỗi lúc một lan nhanh, người dân địa phương đã nỗ lực dập đám cháy đồng thời báo sự việc lên cơ quan chức năng. Sau đó, lực lượng Công an, bộ đội đã được huy động đến hiện trường tham gia dập lửa. Đến khoảng 22h cùng ngày, đám cháy cơ bản mới được khống chế.

Hà Tĩnh: Cháy chợ Bộng, hàng trăm tiểu thương hoảng loạn trong đêm - anh 2
Ngọn lửa bùng phát từ một ki ốt hàng vải
Hà Tĩnh: Cháy chợ Bộng, hàng trăm tiểu thương hoảng loạn trong đêm - anh 3
Sau đó lan rộng và bốc cháy dữ dội sang nhiều ki ốt khác trong chợ....

Tại hiện trường, có gần 100 ki ốt chủ yếu hàng vải, hàng giấy trong chợ bị lửa thiêu rụi. Ước tính thiệt hại hàng chục tỷ đồng.

Được biết, Chợ Bộng là một trung tâm kinh doanh, buôn bán thương mại của phần lớn người người dân 6 xã vùng hạ lưu huyện Vũ Quang và 3 xã vùng thượng lưu huyện Đức Thọ tham gia. Việc xảy ra vụ cháy khiến các tiểu thương và người dân hoang hoang mang, hoảng loạn vì đây là vụ cháy chợ lớn nhất từ trước tới nay tại huyện miền núi Vũ Quang.

Hà Tĩnh: Cháy chợ Bộng, hàng trăm tiểu thương hoảng loạn trong đêm - anh 4
Người dân và các cơ quan chức năng nhanh chóng tham gia dập lửa nhưng đám cháy càng lúc bốc cháy dữ dội và thiêu rụi nhiều ki ốt các gian hàng, ước tính thiệt hại hàng chục tỷ đồng.

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra tìm hiểu nguyên nhân vụ cháy chợ nói trên.

Các nghệ sĩ cải lương hàng đầu Việt Nam tham gia biểu diễn mở đầu liên hoan.
Nghệ sĩ cải lương 2 miền Nam - Bắc hội ngộ
(Ngày Nay) - Nghệ sĩ cải lương 2 miền Nam Bắc đã hội ngộ trong Liên hoan Nghệ thuật Đờn ca tài tử mở rộng do Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng tổ chức tối 9/5, tại quảng trường Nhà hát thành phố.
Phát hiện hành tinh có bầu khí quyển
Phát hiện hành tinh có bầu khí quyển
(Ngày Nay) - Các nhà thiên văn học đã tìm thấy một hành tinh có bầu khí quyển, điều kiện cần thiết để sự sống có thể tồn tại, tuy nhiên bề mặt của hành tinh này lại được bao phủ bởi đá magma nóng chảy.
Tên lửa đẩy Atlas V mang theo tàu vũ trụ Starliner rời bệ phóng tại trạm vũ trụ ở Florida, Mỹ ngày 19/5/2022. Ảnh: AFP/TTXVN
NASA lùi thời điểm dự kiến phóng tàu vũ trụ Starliner có người lái
(Ngày Nay) -  Ngày 7/5, Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) thông báo thời điểm phóng tàu con thoi Starliner do Boeing chế tạo thực hiện chuyến bay thử nghiệm có người lái đầu tiên được lùi đến sớm nhất là ngày 17/5, do sự cố kỹ thuật liên quan van điều áp trên tên lửa đẩy.
Ekip bác sĩ phẫu thuật cho bà H. với thời gian kéo dài gấp 4 lần so với cuộc phẫu thuật thông thường. Ảnh: BV
Uống hoa đu đủ đực có chữa được bệnh ung thư như ‘truyền miệng’?
(Ngày Nay) -  Dù chưa có một bằng chứng khoa học nào về việc hoa đu đủ đực có thể chữa khỏi ung thư, thế nhưng trong thời gian qua, trên các trang mạng xã hội liên tục chia sẻ thông tin hoa đu đủ đực ngâm mật ong có thể chữa được rất nhiều bệnh, đặc biệt là bệnh ung thư. Theo đó, các bác sĩ cảnh báo, uống hoa đu đủ với hi vọng chữa ung thư khiến người bệnh dễ mất cơ hội điều trị ở giai đoạn sớm.
Ông Nguyễn Văn Phương, Phó Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên- Huế, chia sẻ thông tin vế festival Huế 2024. Ảnh: L.S
Festival Huế: Lớn mạnh dần sau 24 năm tổ chức, ấn tượng và nhân văn
(Ngày Nay) -  Chiều 9/5, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Bộ Ngoại giao, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức họp báo, công bố chương trình Festival Huế 2024 với tâm điểm là Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 có chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển” diễn ra từ ngày 7-12/6.