Huế muốn xây cáp treo tại vườn quốc gia Bạch Mã

(Ngày Nay) - Dự án khu du lịch có cáp treo ở Bạch Mã đã được Thừa Thiên Huế trình lên Bộ Xây dựng và đang đợi phản hồi.
    Vườn quốc gia Bạch Mã sẽ được xây dựng hệ thống cáp treo. Ảnh: Võ Thạnh.
    Vườn quốc gia Bạch Mã sẽ được xây dựng hệ thống cáp treo. Ảnh: Võ Thạnh.
    Ông Hoàng Việt Trung, Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, tỉnh này đã trình lên Bộ Xây dựng đồ án quy hoạch Khu du lịch sinh thái tâm linh và nghỉ dưỡng Bạch Mã, trong đó có hạng mục cáp treo.
    "Sau khi xem xét đồ án vào tháng 4/2017, Bộ Nông nghiệp và Bộ Xây dựng đã ban hành công văn góp ý. Đến tháng 6, Thừa Thiên Huế có văn bản điều chỉnh nội dung của đồ án và đang chờ đợi phản hồi của Bộ Xây dựng", ông Trung nói.
    Theo đồ án nêu trên, điểm đầu của cáp treo là khu vực Cầu Hai và điểm kết thúc là tại biệt thự thuộc khách sạn Morin. Dự kiến hệ thống cáp treo sẽ có 3 điểm dừng, trong đó có điểm dừng tại thác Đỗ Quyên.
    Huế muốn xây cáp treo tại vườn quốc gia Bạch Mã ảnh 1 

    Hệ thống cáp treo dự kiến xây dựng ở vườn Quốc gia Bạch Mã. Ảnh:Võ Thạnh.

    Lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư khẳng định, tuyến cáp treo không can thiệp vào diện tích rừng tự nhiên. "Nói chung là khu du lịch sẽ mang đẳng cấp quốc tế, tôn trọng thiên nhiên và thúc đẩy sự phát triển của Bạch Mã", ông Trung nhấn mạnh.
    Đồ án được khởi động từ năm 2014, với việc UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đồng ý chủ trương xây dựng Khu du lịch sinh thái tâm linh và nghỉ dưỡng rộng 300 ha tại vườn Quốc gia Bạch Mã, tổng mức đầu tư dự kiến 1.500 tỷ đồng của nhà đầu tư là một công ty cổ phần có yếu tố nước ngoài.
    Đến năm 2016, nhà đầu tư trình bày với tỉnh Thừa Thiên Huế là Khu du lịch sẽ được chia làm 6 phân khu chính, gồm Làng trung tâm, Làng di sản, Làng đỉnh Núi, Làng dịch vụ, Khu tâm linh và thung lũng thác nước. Để kết nối các phân khu, dự án sẽ xây dựng hệ thống cáp treo tại vườn quốc gia Bạch Mã.
    Huế muốn xây cáp treo tại vườn quốc gia Bạch Mã ảnh 2

    Thác Đỗ Quyên sẽ là một trong 3 điểm dừng của hệ thống cáp treo. Ảnh:Bảo Minh

    Vườn quốc gia Bạch Mã được thành lập vào năm 1991, tổng diện tích tự nhiên hơn 37 nghìn ha, bao gồm trên 36 nghìn ha đất lâm nghiệp và 522 ha đất khác. Đây được xem là một trong những khu vực giàu đa dạng sinh học nhất của Việt Nam và trên thế giới.
    Theo Vnexpress
    Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Minh Ngân trả lời câu hỏi về tiến độ ban hành các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Đất đai năm 2024. Ảnh: VGP
    Thứ trưởng Bộ Tài nguyên & Môi trường thông tin tiến độ mới nhất về Luật Đất đai 2024
    (Ngày Nay) - Trả lời báo giới về tiến độ để chuẩn bị cho Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Lê Minh Ngân cho biết: “Riêng với Bộ TN&MT, đến thời điểm được giao dự thảo 6 Nghị định và 4 Thông tư, chúng tôi đã hoàn thành các dự thảo. Bộ Tư pháp đã thẩm định, dự kiến trước ngày 10/5, Bộ TN&MT sẽ trình Chính phủ các Nghị định hướng dẫn thi hành”.
    Israel ra điều kiện tham gia đàm phán tại Cairo
    Israel ra điều kiện tham gia đàm phán tại Cairo
    (Ngày Nay) - Ngày 4/5, một quan chức hàng đầu của Israel cho biết Israel sẽ cử một phái đoàn đến Cairo (Ai Cập) để đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza chỉ khi nước này nhận thấy “diễn biến tích cực” về khuôn khổ thỏa thuận trao đổi con tin.
    Quy hoạch Vùng đồng bằng sông Hồng: Tổ chức thành 2 tiểu vùng phía Bắc và phía Nam sông Hồng
    Quy hoạch Vùng đồng bằng sông Hồng: Tổ chức thành 2 tiểu vùng phía Bắc và phía Nam sông Hồng
    (Ngày Nay) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Quyết định số 368/QĐ-TTg ngày 4/5/2024 phê duyệt Quy hoạch vùng đồng bằng sông Hồng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo đó, tổ chức các hoạt động kinh tế - xã hội của vùng thành 2 tiểu vùng: Phía Bắc sông Hồng và phía Nam sông Hồng.
    Mỹ nhận định về thời gian xuất hiện và lây lan của virus H5N1 ở gia súc
    Mỹ nhận định về thời gian xuất hiện và lây lan của virus H5N1 ở gia súc
    (Ngày Nay) - Nhiều khả năng virus cúm gia cầm đã lây lan ở bò sữa 4 tháng trước khi giới chức Mỹ phát hiện và xác nhận loại virus này là chủng H5N1 độc lực cao. Đây là thông tin được nêu trong bản phân tích mới nhất về dữ liệu di truyền do Trung tâm dịch bệnh động vật thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) thực hiện và công bố gần đây.
    Xây dựng tháp nhân lực bán dẫn Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu
    Xây dựng tháp nhân lực bán dẫn Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu
    Ngày 4/5, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dự Hội thảo quốc tế “Nguồn nhân lực bán dẫn Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu”. Sự kiện do Tập đoàn Phenikaa, Trường Đại học Phenikaa phối hợp với Tập đoàn Synopsys và Đại học Bang Arizona (Hoa Kỳ) tổ chức, thu hút sự quan tâm, tham gia của giới chuyên gia, các tổ chức, cá nhân lĩnh vực vi mạch bán dẫn trong và ngoài nước.
    Thủ tướng: Kiên quyết không lùi bước trước khó khăn, kiên định mục tiêu đề ra
    Thủ tướng: Kiên quyết không lùi bước trước khó khăn, kiên định mục tiêu đề ra
    Ngày 4/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4 năm 2024 để đánh giá về hình kinh tế - xã hội tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2024; tình hình phân bổ, giải ngân vốn đầu tư công; tình hình triển khai 03 Chương trình mục tiêu quốc gia; đánh giá công tác chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và nhiều vấn đề quan trọng khác.
    Thêm nguồn tư liệu quý giá về nhạc văn trong tín ngưỡng thờ Mẫu
    Thêm nguồn tư liệu quý giá về nhạc văn trong tín ngưỡng thờ Mẫu
    Tọa đàm ra mắt sách “Phạm Văn Kiêm và trăm năm hầu bóng - nhạc – văn” đã diễn ra ngày 4/5 tại Nhà xuất bản Hội Nhà văn, số 65 Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Sách dày 800 trang, của tác giả Lê Y Linh, do Nhà xuất bản Hội Nhà văn liên kết với Tri Thức Trẻ Books ấn hành.
    Google "nín thở" chờ phán quyết trong vụ kiện chống độc quyền ở Mỹ
    Google "nín thở" chờ phán quyết trong vụ kiện chống độc quyền ở Mỹ
    Ngày 3/5, Tập đoàn Google và Bộ Tư pháp Mỹ đã kết thúc phần tranh luận cuối cùng liên quan đến cáo buộc công ty con của Alphabet vi phạm luật chống độc quyền ở mảng công cụ tìm kiếm và quảng cáo trực tuyến. Đây là vụ kiện mang tính bước ngoặt, được đánh giá là có khả năng định hình “tương lai của Internet”.