Lái xe taxi Thành Công bị tố lấy 8 triệu, Iphone 6S và chửi khách

Khi đối mặt với khách, lái xe taxi Thành Công này không nhận lấy đồ, tỏ ra bực tức, thậm chí còn nắm cổ áo của khách và mắng chửi trước mặt rất nhiều người.
Lái xe taxi Thành Công bị tố lấy 8 triệu, Iphone 6S và chửi khách

Lấy đồ khách hàng bỏ quên còn lớn tiếng mắng chửi?

Theo thông tin chị Đặng Quỳnh Anh (trú tại Phường Trương Định, Hai Bà Trưng, Hà Nội) phản ánh đến báo, chị đi xe taxi của hãng Taxi Thành Công nhưng vô tình bỏ quên đồ trên xe. Khi gặp được tái xế chở mình, người này không thừa nhận đã lấy đồ, còn lớn tiếng mắng chửi chị ngay trước mặt đại diện của hãng taxi Thành Công.

Lái xe taxi Thành Công bị tố lấy 8 triệu, Iphone 6S và chửi khách ảnh 1

Chị Đặng Quỳnh Anh, người tố lái xe taxi Thành Công lấy đồ mình bỏ quên còn mắng chửi khách hàng.

Trao đổi với PV, chị Quỳnh Anh kể lại sự việc: “Vào khoảng 2h ngày 29/3/2016, tôi có gọi một chiếc xe taxi của hãng taxi Thành Công, đi đoạn đường từ Thi Sách, quận Hai Bà Trưng về Minh Khai, phường Trương Định.

Sau khi thanh toán tiền cước cho lái xe là 50 nghìn đồng, tôi xuống xe luôn, sau đó mới nhớ ra mình để quên đồ là một chiếc túi xách, bên trong có một số giấy tờ tùy thân, một chiếc điện thoại Iphone 6S và số tiền mặt là 8 triệu đồng.

Ngay sau đó tôi có chạy theo xe nhưng không kịp. Tôi có gọi điện cho tổng đài của hãng taxi để thông báo lại sự việc.

Lái xe taxi Thành Công bị tố lấy 8 triệu, Iphone 6S và chửi khách ảnh 2

Đơn trình báo của chị Đặng Quỳnh Anh.

Đến ngày 2/4, thanh tra hãng taxi có mời tôi đến trụ sở công ty. Ở đó tôi nhận ra ngay người lái xe này, nhưng người đó chỉ thừa nhận việc có chở tôi, chứ không thừa nhận việc lấy đồ. Khi nói chuyện với tôi, có mặt cả hai người thanh tra của hãng, nhưng người này có thái độ rất bực tức, thậm chí còn chửi tôi.

Anh ta nói nguyên văn: “Con ranh này, tao đập vỡ mặt mày bây giờ”, sau đó đứng phắt dậy định túm cổ áo tôi” lúc đó có rất nhiều người chứng kiến, tất cả những gì tôi nói đều là sự thật”.

"Hơn nữa, khi xuống xe và biết mình để quên đồ trên xe, tôi có gọi điện vào chiếc điện thoại Iphone 6S của mình. Hồi chuông đầu thì đổ, sau đó đã thuê bao. Nhưng tôi vẫn thấy chiếc taxi chạy ngay đằng trước mình, lúc đó cũng chưa có khách nào vẫy cả", chị Quỳnh Anh bức xúc cho hay.

Sẽ xử lý nghiêm bằng việc cho lái xe học lại quy định của công ty?!

PV đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Sơn Linh – Trưởng phòng thanh tra hãng taxi Thành Công để có những thông tin phản hồi.

Ông Linh khẳng định, công ty đã có nhận được những thông tin về sự việc của chị Đặng Quỳnh Anh: "Công ty đã có nhận được những thông tin về sự việc của chị Đặng Quỳnh Anh. Theo quy trình làm việc của hãng, khi nhận được những phản hồi từ khách hàng, công ty sẽ có trách nhiệm xác minh sự việc có liên quan, sau đó có thông báo sẽ gửi lại khách hàng".

Theo ông Linh, người lái xe tên Nguyễn Tiến Dũng (SN 1977), lái xe taxi biển kiểm soát 30A-93009. Trong buổi làm việc giữa người lái xe, khách hàng và thanh tra của hãng, người lái xe đã có bản cam kết khẳng định mình không lấy đồ của khách.

Ông Linh cho biết: “Chúng tôi đã nắm được những thông tin mà lái xe trình bày, qua kiểm tra qua hệ thống giám sát hành trình xem có đúng hay không. Nếu họ cam kết là không lấy rồi thì mình cũng không thể làm gì được. Trong vấn đề này, chúng tôi đã giải thích cho lái xe hiểu những việc như mất đồ thì phải trả lại khách hàng bằng việc gặp trực tiếp hoặc đưa đồ lên công ty để trả lại".

Lái xe taxi Thành Công bị tố lấy 8 triệu, Iphone 6S và chửi khách ảnh 3

Ông Nguyễn Sơn Linh – Trưởng phòng thanh tra hãng taxi Thành Công.

Ông Linh khẳng định những biện pháp xử lý của hãng taxi Thành Công chỉ qua việc rèn luyện tư tưởng, chứ không có biện pháp mạnh nào để giải quyết vì trách nhiệm của công ty không thể nhiều bằng các cơ quan chức năng như công an….

Khi PV hỏi rằng trong buổi gặp mặt giữa ba bên là thanh tra taxi của hãng, người lái xe và chị Đặng Quỳnh Anh, lái xe taxi đã có những lời nói chửi mắng và đòi đánh khách hàng hay không thì ông Linh thừa nhận rằng: “Đánh thì không đánh…”.

PV hỏi vậy có những lời nói xúc phạm khách hàng hay không thì ông Linh thừa nhận là có. “Chúng tôi cũng đã có những lời xin lỗi gửi tới chị ấy” - Ông Linh cho biết.

Đối với việc lái xe taxi có những lời nói chửi mắng khách hàng, ông Linh đã khẳng định sẽ xử lý theo quy chế của công ty. Tuy nhiên, việc xử lý, theo ông Linh đó là bắt lái xe học lại nội quy, quy định của công ty. Hiện tại, ông Linh cho hay, lái xe Nguyễn Tiến Dũng vẫn đi làm bình thường.

Hồng Nhung

Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.