Mang thai để thoát án tử: 10 năm mẹ day dứt không dám nhận con

Sau 10 năm mang thai để thoát án tử, nữ tử tù vẫn đang phải sống những năm tháng với sự day dứt của một người mẹ không dám nhận con trai.
Mang thai để thoát án tử: 10 năm mẹ day dứt không dám nhận con

Thời gian vừa qua, dư luận đặc biệt quan tâm đến câu chuyện một nữ tử tù Nguyễn Thị Huệ được phát hiện có thai trong thời gian giam giữ tại trại giam công an tỉnh Quảng Ninh. Và xoay quanh câu chuyện này đã có rất nhiều câu hỏi được đặt ra với những vấn đề vô cùng khó hiểu.

Được biết, Nguyễn Thị Huệ bị bắt từ tháng 4/2012 do mua bán trái phép chất ma túy. Tại hai cấp xét xử mở năm 2014, cô ta đều bị tuyên án tử hình. Trong quá trình bị giam giữ, để có thể thoát án tử hình, Huệ đã nhờ phạm nhân Nguyễn Tuấn Hưng (27 tuổi, đang chấp hành án phạt 30 tháng tù về tội Trộm cắp tài sản) "giúp có thai" với giá 50 triệu đồng.

Mang thai để thoát án tử: 10 năm mẹ day dứt không dám nhận con ảnh 1

Nữ tử tù Nguyễn Thị Huệ.

Trong tháng 8/2015, Hưng đã 2 lần lấy tinh trùng của mình cho vào túi nilon, kèm theo bơm tiêm và để vào nơi Huệ sắp đặt trước. Lợi dụng lúc được đi vệ sinh cá nhân vào buổi sáng, Huệ đã lấy và bơm vào tử cung của mình. Dự tính Huệ sẽ sinh con vào tháng 4.

Dư luận cho rằng có thể vì cơ sở vật chất của trại gian công an tình Quảng Ninh không đảm bảo nên nữ tử tù đã được giam chung với các phạm nhân khác. Tuy nhiên công an tỉnh Quảng Ninh khẳng định không có chuyện nữ tử tù bị giam chung.

Đây không phải là trường hợp duy nhất chuyện nữ tử tù lợi dụng tính nhân đạo của pháp luật, cố tình mang thai để thoát án tử hình. Trường hợp về nữ tử tù Nguyễn Thị Oanh là một ví dụ.

Sau 10 năm mang thai để thoát án tử, nữ tử tù này vẫn đang phải sống những năm tháng với sự day dứt của một người mẹ không dám nhận con trai.

Mang thai để thoát án tử: 10 năm mẹ day dứt không dám nhận con ảnh 2

Sau 10 năm mang thai để thoát án tử, nữ tử tù Nguyễn Thị Oanh vẫn đang phải sống những năm tháng với sự day dứt của một người mẹ không dám nhận con trai.

Nữ tử tù tâm sự, muốn con mình được về sống với bố và được thay tên đổi họ, sẽ không bao giờ biết được sự tồn tại của người mẹ thật sự.

Cùng với đó là những lỗi lo cho tương lai trước mắt của con mình. Liệu sau này đứa trẻ có thể ngẩng cao đầu mà sống? Liệu nó có phải mặc cảm với cuộc đời, chịu sự kì thị của mọi người vì những lỗi lầm của mẹ nó gây ra trong quá khứ ?

Trước đó, 10 năm trước, tử tù Nguyễn Thị Oanh trong thời gian bị giam tại Trại giam Công an tỉnh Hòa Bình với sự giúp đỡ của hai quản giáo đã 5 lần được mở cửa phòng biệt giam để quan hệ tình dục với một nam phạm nhân. Tháng 3/2007, Oanh sinh một bé trai. Hai quản giáo sau đó bị phạt 42-60 tháng tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Quỳnh Mai

TikTok, ByteDance khởi kiện chính phủ Mỹ
TikTok, ByteDance khởi kiện chính phủ Mỹ
(Ngày Nay) - TikTok đã đệ đơn kiện chính phủ Mỹ nhằm ngăn chặn Tổng thống Joe Biden ký kết đạo luật buộc công ty mẹ ByteDance phải thoái vốn khỏi TikTok hoặc ứng dụng này sẽ bị cấm.
Katy Perry và Rihanna bị AI làm giả ảnh sự kiện
Katy Perry và Rihanna bị AI làm giả ảnh sự kiện
(Ngày Nay) - Tại sự kiện thời trang Met Gala 2024 năm nay, hai nghệ sĩ nổi tiếng Katy Perry và Rihanna dù không tham dự nhưng các hình ảnh do AI tạo ra đã khiến một số người hâm mộ lầm tưởng họ đã có mặt tại đêm trình diễn lớn nhất thế giới.
Xưởng phim Marvel nhìn lại một năm đầy chông gai
Xưởng phim Marvel nhìn lại một năm đầy chông gai
(Ngày Nay) - Ông Louis D'Esposito, đồng chủ tịch Marvel Studios, thừa nhận rằng vũ trụ điện ảnh Marvel đã trải qua một năm 2023 "khó khăn” khi chứng sự thất bại về doanh thu phòng vé của hai tác phẩm chủ lực: “Ant-Man 3” và “The Marvels. ”
Ảnh minh họa.
Thành đạo theo tinh thần Thiền tông
(Ngày Nay) - Sau khi vượt thành xuất gia, Sa-môn Cù Đàm trải qua nhiều năm tháng tầm sư học đạo và khổ hạnh nơi rừng già, mục đích tìm ra con đường thoát ly sanh tử.