Người phụ nữ quyền lực bên cạnh ông Kim Jong-un

(Ngày Nay) - Kim Yo-Jong, em gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, được cho là người thân thiết nhất và có quyền lực tối cao chỉ sau anh trai của mình.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 24/2 đưa tin, Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un lên tàu rời ga Bình Nhưỡng vào chiều 23/2 để tới Hà Nội dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều lần thứ 2. Tháp tùng ông có người em gái Kim Yo-Jong và trợ lý hàng đầu Kim Yong- chol. Phu nhân của ông Kim Jong-un là bà Ri Sol Ju không được nhắc đến trong danh sách những người tháp tùng ông sang Việt Nam lần này.

Người phụ nữ quyền lực bên cạnh ông Kim Jong-un ảnh 1

Chân dung người phụ nữ quyền lực bên cạnh ông Kim Jong-un

Trong hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ nhất diễn ra ở Singapore vào tháng 6/2018, cô Kim Yo-Jong chính là người luôn theo sát Chủ tịch Kim Jong-un trong các cuộc họp nằm trong khuôn khổ sự kiện.

Người phụ nữ quyền lực bên cạnh ông Kim Jong-un ảnh 2

Bà Kim Yo-jong tháp tùng ông Kim Jong-un đến thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2

Những thông tin về cô Kim Yo-Jong được hé lộ kể từ năm 2014. Trong thời gian này, cô Kim Yo-Jong giữ vai trò là Phó Trưởng ban Tuyên truyền của đảng Lao động Triều Tiên.

Hồi tháng 4/2018, cô Kim Yo-Jong là người phụ nữ duy nhất nằm trong phái đoàn gồm 6 thành viên tham dự các cuộc thảo luận mang tính lịch sử giữa Hàn Quốc và Triều Tiên ở vùng phi quân sự (DMZ).

Người phụ nữ quyền lực bên cạnh ông Kim Jong-un ảnh 3

Kim Yo-jong đóng vai trò quan trọng trong các cuộc đàm phán hòa bình giữa hai miền Triều Tiên

Dù cô Kim Yo Jong chỉ đứng ghi chép trong lúc Chủ tịch Kim Jong-un phát biểu và các bức ảnh được giới truyền thông đăng tải cũng không ghi lại hình của cô Kim Yo-Jong, song em gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên được xem chính là cầu nối giúp Seoul và Bình Nhưỡng cùng chí hướng ngồi họp bàn.

Thậm chí, cô Kim Yo Jong còn là thành viên đầu tiên trong gia tộc họ Kim tới thăm Hàn Quốc kể từ sau chiến tranh liên Triều kết thúc vào năm 1953 theo một thỏa thuận đình chiến.

Các chuyên gia cũng đánh giá cô Kim Yo-jong là nhân vật đặc biệt quyền lực tại Triều Tiên, chỉ sau anh trai là ông Kim Jong-un.

Cô cũng được coi là một trong những gương mặt tiêu biểu trong chiến lược “ngoại giao bóng hồng” của Triều Tiên, nhằm giúp quốc gia Đông Á xây dựng hình ảnh thân thiện, dễ mến, tạo thiện cảm hơn trong mắt công chúng và thế giới.

Một số hình ảnh về Kim Yo Jong - Người phụ nữ quyền lực nhất Triều Tiên luôn theo sát ông Kim Jong-un:

Người phụ nữ quyền lực bên cạnh ông Kim Jong-un ảnh 4
Người phụ nữ quyền lực bên cạnh ông Kim Jong-un ảnh 5
Người phụ nữ quyền lực bên cạnh ông Kim Jong-un ảnh 6
Người phụ nữ quyền lực bên cạnh ông Kim Jong-un ảnh 7

Ảnh: VietNamNet, Infonet, Tiền Phong

Các nghệ sĩ cải lương hàng đầu Việt Nam tham gia biểu diễn mở đầu liên hoan.
Nghệ sĩ cải lương 2 miền Nam - Bắc hội ngộ
(Ngày Nay) - Nghệ sĩ cải lương 2 miền Nam Bắc đã hội ngộ trong Liên hoan Nghệ thuật Đờn ca tài tử mở rộng do Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng tổ chức tối 9/5, tại quảng trường Nhà hát thành phố.
Phát hiện hành tinh có bầu khí quyển
Phát hiện hành tinh có bầu khí quyển
(Ngày Nay) - Các nhà thiên văn học đã tìm thấy một hành tinh có bầu khí quyển, điều kiện cần thiết để sự sống có thể tồn tại, tuy nhiên bề mặt của hành tinh này lại được bao phủ bởi đá magma nóng chảy.
Tên lửa đẩy Atlas V mang theo tàu vũ trụ Starliner rời bệ phóng tại trạm vũ trụ ở Florida, Mỹ ngày 19/5/2022. Ảnh: AFP/TTXVN
NASA lùi thời điểm dự kiến phóng tàu vũ trụ Starliner có người lái
(Ngày Nay) -  Ngày 7/5, Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) thông báo thời điểm phóng tàu con thoi Starliner do Boeing chế tạo thực hiện chuyến bay thử nghiệm có người lái đầu tiên được lùi đến sớm nhất là ngày 17/5, do sự cố kỹ thuật liên quan van điều áp trên tên lửa đẩy.
Ekip bác sĩ phẫu thuật cho bà H. với thời gian kéo dài gấp 4 lần so với cuộc phẫu thuật thông thường. Ảnh: BV
Uống hoa đu đủ đực có chữa được bệnh ung thư như ‘truyền miệng’?
(Ngày Nay) -  Dù chưa có một bằng chứng khoa học nào về việc hoa đu đủ đực có thể chữa khỏi ung thư, thế nhưng trong thời gian qua, trên các trang mạng xã hội liên tục chia sẻ thông tin hoa đu đủ đực ngâm mật ong có thể chữa được rất nhiều bệnh, đặc biệt là bệnh ung thư. Theo đó, các bác sĩ cảnh báo, uống hoa đu đủ với hi vọng chữa ung thư khiến người bệnh dễ mất cơ hội điều trị ở giai đoạn sớm.
Ông Nguyễn Văn Phương, Phó Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên- Huế, chia sẻ thông tin vế festival Huế 2024. Ảnh: L.S
Festival Huế: Lớn mạnh dần sau 24 năm tổ chức, ấn tượng và nhân văn
(Ngày Nay) -  Chiều 9/5, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Bộ Ngoại giao, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức họp báo, công bố chương trình Festival Huế 2024 với tâm điểm là Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 có chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển” diễn ra từ ngày 7-12/6.