300.000 đồng một lần rửa xe ở Hà Nội ngày giáp Tết

Ngoài các tiệm rửa xe lớn có niêm yết giá dịch vụ những ngày giáp Tết, một số điểm rửa tự phát báo giá gấp 5-6 lần ngày thường. 

Sáng 30 tháng Chạp, anh Tuấn (Đống Đa, Hà Nội) mang chiếc ôtô bốn chỗ đi rửa. Đến ba tiệm rửa xe, anh nhận được báo giá ba mức lần lượt là 300.000 đồng, 150.000 đồng và 120.000 đồng. Cuối cùng, anh chọn cửa hàng có giá thấp nhất mặc dù phải chờ đợi khoảng 30 phút mới đến lượt chiếc xe của anh được rửa. 

"Cửa hàng đầu tiên cho biết chỉ còn hai người làm nên cũng rửa nốt sáng nay sẽ nghỉ, giá như vậy là gấp 6 lần ngày thường. Giá đắt như vậy nhưng vẫn thấy có vài chiếc xe đang xếp hàng chờ rửa. Ở các cửa hàng khác họ cũng chỉ nhận rửa xe, không dọn nội thất", anh Tuấn cho biết.

300.000 đồng một lần rửa xe ở Hà Nội ngày giáp Tết ảnh 1

Giá niêm yết tại một tiệm rửa xe lớn ở Hà Nội. Ảnh: Ngọc Thành

Anh Chính (Cầu Giấy, Hà Nội) cũng giật mình khi nghe mức báo giá 300.000 đồng một lần rửa xe của một tiệm gần nhà. Tuy nhiên, không chắc có thể tìm được tiệm rửa xe còn mở cửa nên anh Chính vẫn xếp hàng chờ khoảng 30 phút, chiếc xe mới được rửa xong. 

"Chủ tiệm cũng phân trần do người làm đã về hết rồi, hiện chủ yếu là anh em trong nhà ra làm nên tôi cũng chẳng tính toán. Tuy nhiên, cũng có nhiều người đến hỏi nhưng khi nghe báo giá họ lại bỏ đi", anh Chính nói. 

Tại một số tiệm rửa xe tại Nguyễn Khánh Toàn, Trung Hoà, Hoàng Cầu, Võ Thị Sáu.. không chỉ ôtô, mà hàng chục chiếc xe máy cũng xếp hàng dài. Giá rửa xe máy từ 30.000 đồng đến 40.000 đồng mỗi chiếc, trong khi đó ôtô từ 120.000 đến 200.000 đồng. Ngoài những tiệm rửa xe lớn vẫn còn hoạt động, nhiều tiệm rửa tự phát được mở ra hoạt động trong mấy ngày giáp Tết báo giá cao, xe máy thậm chí tới 50.000 đồng mỗi chiếc, ôtô là 300.000 đồng. 

Tuy nhiên, một số tiệm rửa xe lớn đa số niêm yết giá mấy ngày sát Tết. "Làm như vậy cũng để không mất khách bởi thực tế những ngày này chúng tôi cũng phải trả thêm thù lao cho người lao động mới giữ chân được họ ở lại", chủ một tiệm rửa xe tại Đống Đa cho hay. 

Chủ tiệm rửa xe trên phố Nguyễn Khánh Toàn cho biết, những người làm còn lại trong cửa hàng của anh hầu hết là người nhà, sinh sống ở gần đây ra phụ việc. Còn những nhân viên của tiệm đã được anh cho về nghỉ từ ngày 29 tháng Chạp.

"Tôi có trả thêm lương ngày này cũng khó giữ chân họ. Trong khi đó nếu có lấy khách hàng giá quá cao thì cũng không hay", anh này nói và cho biết dự định sẽ đóng cửa hàng vào lúc 16h chiều để về nhà ăn cơm tất niên. 

Theo Vnexpress
Nét đẹp tự nhiên trong từng chi tiết đèn kính màu Tiffany. Ảnh: The Lamps of Louis Comfort Tiffany
Họa tiết bí đỏ: Nét đẹp tự nhiên trong từng chi tiết đèn kính màu Tiffany
(Ngày Nay) - Mẫu đèn Squash là một trong những tác phẩm điêu khắc bằng kính màu xuất sắc nhất của Tiffany Studios, được lấy cảm hứng từ vẻ đẹp tự nhiên của hoa và lá bí đỏ. Thiết kế độc đáo với hình dạng quả bí kết hợp cùng kỹ thuật chế tác tinh xảo đã biến chiếc đèn này trở thành một kiệt tác nghệ thuật đầy ấn tượng.
Các đại biểu tham quan triển lãm.
Trưng bày 70 tác phẩm mỹ thuật kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm Mỹ thuật 70 năm ngày chiến thắng Điện Biên Phủ đã diễn ra ngày 3/5, tại Trung tâm Giám định và Triển lãm tác phẩm Mỹ thuật, Nhiếp ảnh 29 Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Sự kiện do Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức nhân Kỷ niệm 70 năm ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024).
15 học sinh nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm​ tại TP.HCM
15 học sinh nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm​ tại TP.HCM
(Ngày Nay) - Tối 2/5, thông tin từ Bệnh viện Lê Văn Thịnh, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh, đơn vị này đang điều trị, theo dõi tình hình sức khoẻ của 15 học sinh tại 4 trường tiểu học trên địa bàn nhập viện với các triệu chứng ngộ độc thực phẩm.
Ảnh minh họa
Ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
(Ngày Nay) - Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024. Theo hướng dẫn, đoàn thanh tra, kiểm tra của Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện thanh tra, kiểm tra việc ban hành văn bản, công tác chỉ đạo, tổ chức kỳ thi của Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội đồng thi, Điểm thi và công tác tổ chức thanh tra, kiểm tra thi của Sở Giáo dục và Đào tạo.
Ảnh minh họa
Trẻ em Hàn Quốc dành quá nhiều thời gian cho việc học
(Ngày Nay) -  Theo hãng tin Yonhap, hơn 60% số trẻ em Hàn Quốc dành thời gian cho việc học nhiều hơn mức được khuyến nghị. Đây là kết quả khảo sát do tổ chức phúc lợi trẻ em Childfund Korea tiến hành và công bố ngày 2/5.