Tour du lịch cuối năm có gì 'hot’?

(Ngày Nay) - 'Săn' hàng giảm giá, ngắm hoa, đón năm mới tại một nơi xa là xu hướng được nhiều du khách lựa chọn cho chuyến du lịch trong mùa Giáng sinh và đầu năm mới 2018.
Nhiều người có sở thích sang nước ngoài đón năm mới (Ảnh minh họa)
Nhiều người có sở thích sang nước ngoài đón năm mới (Ảnh minh họa)

Ra nước ngoài săn “sale off”

Tại nhiều nước, dịp cuối năm luôn là thời điểm vàng mua hàng giảm giá (sale off). Khác với Việt Nam, các chương trình khuyến mại, giảm giá “nhỏ giọt” thì tại Hongkong, Thái Lan, Singapore, Malaysia… trong tháng 12, hàng vạn cửa hàng miễn thuế thời trang, đồ gia dụng, điện tử có mức giá giảm lên tới 70 - 80%. Vì vậy, thời gian gần đây, nhiều du khách Việt, nhất là chị em phụ nữ coi dịp này là cơ hội không thể bỏ lỡ để thỏa mãn nhu cầu mua sắm.

Trước nhu cầu của nhiều khách hàng, năm nay, các công ty du lịch đã làm mới các tour truyền thống bằng những chùm tour mới. Thay vì chỉ tập trung vào các điểm tham quan, ngắm cảnh, điểm nổi bật của các tour trên là lịch trình phù hợp giúp du khách có thể thảnh thơi và thoải mái mua sắm. Các tour được thiết kế đều dành thời gian ít nhất 1 - 2 ngày để du khách thỏa sức mua sắm tại những trung tâm shopping lớn nhất, đến các khu chợ bình dân - nơi tập trung những thương hiệu thời trang chính hãng, đồ thủ công truyền thống với các chương trình siêu giảm giá lên đến 70 - 80%.

Hiện giá trên thị trường, các công ty du lịch đang bán chùm tour mua sắm trong tháng 12 với hấp dẫn, giá giao động khoảng 5,2 - 6,5 triệu đồng đi Thái Lan; Malaysia 8,4 triệu đồng; Singapore - Malaysia 9,4 triệu đồng. Các tour trên 10 triệu đồng gồm: Hàn Quốc 12,4 triệu đồng; Hongkong 13 triệu đồng; Nhật Bản 14,9 triệu đồng; Dubai 25 triệu đồng.

Bà Phạm Bích Ngọc, Phó giám đốc Vietrantour cho biết: “Các lễ hội mua sắm giảm giá dịp cuối năm ở nhiều quốc gia hứa hẹn kích cầu đông khách Việt đăng ký đặt tour trong thời gian tới. Chính vì vậy, ngay từ khi thiết kế sản phẩm, chúng tôi đã nghiên cứu kỹ lưỡng để đưa được các điểm mua sắm hấp dẫn nhất vào lịch trình, đáp ứng nhu cầu của khách”.

Đón Giáng sinh và năm mới ở trời Tây

Theo ông Đặng Thanh Tùng, Giám đốc Công ty Du lịch Neworld Travel, khác với tour đi các nước châu Á giá rẻ hơn và dành cho du khách đại trà, tour đi Châu Âu đón Giáng sinh rất kén khách vì phí cao. Nguyên nhân là các chuyến bay khởi hành từ Việt Nam đi các nước Châu Âu thời điểm này không có nhiều lựa chọn, vé đắt, giá cả dịch vụ cũng cao hơn.

“Nếu có điều kiện, du khách nên tận hưởng giáng sinh và chào đón năm mới ở một nơi xa. Chắc chắn du khách sẽ có một cảm xúc đặc biệt khi được hòa mình vào không khí nhộn nhịp tại những khu chợ giáng sinh; những con đường, cửa hàng cửa hiệu trang hoàng rực rỡ ánh đèn lung linh; tiệc Gala diner đón giáng sinh; những màn pháo hoa rực rỡ sắc màu…”, ông Tùng nói.

Hiện một số công ty đang có mức giá ưu đãi 5 - 6 triệu đồng/tour cho khách đi nhóm hoặc khách đăng ký tour sớm. Đơn cử như Pháp - Bỉ - Hà Lan giá 39,9 triệu đồng (giá gốc: 45,9 triệu đồng), tour Úc giá từ 42,5 triệu đồng; tour Ý giá từ 46,9 triệu; tour Mỹ 2 bờ Đông Tây giá từ 71,9 triệu đồng…Theo dự báo của các công ty du lịch, tới Châu Âu sẽ là điểm đến hấp dẫn du khách Việt trong vài năm tới.

Tour ngắm hoa chưa bao giờ hết “hot”

Tour du lịch cuối năm có gì 'hot’? ảnh 1

Năm nay xu hướng du lịch theo mùa hoa tiếp tục phát triển mạnh từ Bắc đến Nam. Ông Phạm Văn Bảy, Phó giám đốc Vietravel Hà Nội cho biết: “Năm nay, các gói tour của chúng tôi đều có sự chọn lọc và có thể phục vụ mọi nhu cầu của du khách. Để thúc đẩy thị trường du lịch trong nước, Vietravel tập trung khai thác các mùa hoa ở phía Đông - Tây Bắc hay mùa nước nổi miền Tây...”

Một số tour hút khách đang được các công ty chào bán phải kể đến tour Mộc Châu ngắm cải trắng, tour Sapa ngắm hoa đào, tour Hà Giang ngắm hoa tam giác mạch, tour Nghệ An ngắm hoa hướng dương, tour Đà Lạt ngắm dã quỳ…giá tour giao động từ 700.000 đồng - 5,9 triệu đồng/người.

Bà Phạm Thị Ngọc, Phó giám đốc Công ty Vietrantour chia sẻ: “Đến với các tour ngắm hoa, du khách sẽ có nhiều tấm hình đẹp bỏ túi, lãng mạn bên rừng hoa ngút ngàn. Đặc biệt, được trải nghiệm văn hóa đồng bào dân tộc, kết hợp thưởng thức những món ăn đặc sản sẽ làm kỳ nghỉ khó quên. Ngoài ra, du khách còn có xu hướng chọn tour Sa Pa để chờ cơ hội được một lần chứng kiến hiện tượng tuyết rơi ngay tại Việt Nam”.

Ngoài tour ngắm hoa, tour khám phá miền Tây: Cần Thơ - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cà Mau giá hơn 6 triệu đồng được đánh giá cũng hút du khách miền Bắc muốn đi “tránh rét” và khám phá những phong tục văn hóa, lối sống của người dân miền sông nước như: chợ nổi Cái Răng, trải nghiệm be mương tát cá, thưởng thức giai điệu đờn ca tài tử Nam Bộ.

Theo tư vấn của các công ty du lịch, để có chuyến du lịch Tết như ý, du khách nên đặt tour sớm tại những công ty tổ chức tour uy tín, tránh trình trạng cháy vé, hết ngày khởi hành như dự định.

Theo Thanh Niên

Cuộc đời quân ngũ ngắn ngủi nhưng ý nghĩa của người lính khi gặp gỡ bao con người chân chính - Ảnh: Minh Khang
"Nếu anh còn được sống" trở lại Sân khấu Hồng Hạc
(Ngày Nay) -Tối 19/12, Sân khấu Hồng Hạc tái diễn vở kịch " Nếu anh còn được sống" (kịch bản: Việt Linh, đạo diễn: Việt Linh - Lê Chi Na). Vở diễn đánh dấu việc Sân khấu Hồng Hạc quyết định “an cư” tại điểm diễn mới là rạp Kim Châu (phường Bến Thành, TPHCM) cùng cột mốc 10 năm của Sân khấu Hồng Hạc.
Khánh thành Tổ hợp du lịch, nghỉ dưỡng và giải trí Crystal Holidays Harbour Vân Đồn
Khánh thành Tổ hợp du lịch, nghỉ dưỡng và giải trí Crystal Holidays Harbour Vân Đồn
(Ngày Nay) - Ngày 19/12/2025, trên cả nước sẽ có 237 dự án, công trình quy mô lớn, ý nghĩa chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảngđồng loạt được khởi công, khánh thành. Trong đó, dự án Tổ hợp du lịch, nghỉ dưỡng và giải trí Crystal Holidays Harbour Vân Đồn do Công ty cổ phần Everland Vân Đồn (côn ty con của Tập đoàn Everland) làm chủ đầu tư sẽ khánh thành 02 Tòa tháp A và B.
Trải nghiệm mùa lễ hội cuối năm tại các không gian sống hàng hiệu của Masterise Homes
Trải nghiệm mùa lễ hội cuối năm tại các không gian sống hàng hiệu của Masterise Homes
(Ngày Nay) - Không chỉ dừng lại ở những góc trang trí rực rỡ hay các hoạt động mang tính thời điểm, mùa lễ hội tại các không gian sống hàng hiệu của Masterise Homes được kiến tạo như một hành trình trải nghiệm trọn vẹn. Ở đó, từng góc décor được chăm chút, từng hoạt động trở thành chất dẫn cảm xúc, để mỗi khoảnh khắc lễ hội đều lan tỏa sự ấm áp, nuôi dưỡng kết nối và phản chiếu phong cách sống hàng hiệu một cách tự nhiên, tinh tế và bền vững.
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
(Ngày Nay) - ừ ngày 17–19/12, Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu lần thứ hai của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về Y học cổ truyền diễn ra tại Bharat Mandapam (Ấn Độ) với chủ đề “Khôi phục sự cân bằng: Khoa học và thực tiễn về sức khỏe và hạnh phúc”. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực đưa y học cổ truyền bước vào kỷ nguyên dựa trên bằng chứng khoa học, đổi mới công nghệ và quản trị toàn cầu.
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
(Ngày Nay) - VPBank khẳng định vị thế tiên phong bằng việc liên tục nâng cấp chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ hiện đại. Với chiến lược chuyển đổi số toàn diện, ngân hàng không chỉ tối ưu quy trình vận hành mà còn mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.