Hà Nội và nhiều địa phương tiếp tục cho học sinh tiểu học, THCS nghỉ đến 15/3

Đến chiều ngày 6/3, nhiều địa phương trước đó có thông báo cho học sinh tiểu học, THCS, trẻ mầm non nghỉ học đến hết ngày 8/3 đã có thông báo cho học sinh tiếp tục nghỉ học thêm 1 tuần, bậc THPT đi học.
Học sinh tiểu học, THCS ở Hà Nội tiếp tục nghỉ thêm 1 tuần.
Học sinh tiểu học, THCS ở Hà Nội tiếp tục nghỉ thêm 1 tuần.

Hà Nội: Sở GD&ĐT Hà Nội đã có đề xuất với UBND TP về việc sẽ cho học sinh THPT quay lại trường học từ ngày 9/3 và trẻ mầm non, học sinh tiểu học, THCS tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 15/3. 

Long An: UBND tỉnh vừa phê duyệt phương án tiếp tục cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học, THCS nghỉ học thêm 1 tuần (từ ngày 9 đến hết ngày 14/3) để tiếp tục phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Hà Giang: UBND tỉnh Hà Giang tiếp tục cho học sinh tiểu học, THCS, trẻ mầm non nghỉ học đến hết ngày 15/3. 

Lào Cai: Cũng là địa phương tiếp tục cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học, THCS nghỉ học thêm 1 tuần (từ ngày 9 đến hết ngày 15/3) để tiếp tục phòng chống dịch bệnh Covid-19. Trước đó, địa phương này thông báo học sinh THPT đi học trở lại từ ngày 2/3, các cấp còn lại nghỉ học hết ngày 8/3. 

Quảng Nam: UBND tỉnh cũng vừa có văn bản về việc tiếp tục cho học sinh các cấp tiểu học, THCS, trẻ mầm non tiếp tục nghỉ học thêm 1 tuần để phòng chống dịch. Trên địa bàn, chưa phát hiện bệnh nhân nào dương tính với Covid-19. 

Phú Yên: UBND tỉnh có chỉ đạo tiếp tục cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học THCS tiếp tục nghỉ học thêm 1 tuần. 

Trong khi đó, Sở GD&ĐT Quảng Ngãi đề xuất lên UBND tỉnh về việc cho học sinh tiểu học, THCS quay lại trường học từ ngày 9/3. Học sinh THPT đã quay lại trường học 1 tuần nay và các nhà trường thực hiện tốt các giải pháp phòng, chống dịch bệnh. 

Sóc Trăng: UBND tỉnh cũng vừa quyết định cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học, THCS nghỉ học tiếp đến hết ngày 15/3 thay vì ngày 8/3 như thông báo trước đây.

Quảng Trị quyết định cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học, THCS tiếp tục nghỉ học từ ngày 9/3 đến ngày 15/3 để tăng cường phòng, chống dịch Covid-19. Riêng học sinh THPT đã quay lại trường học từ ngày 2/3. 

Cà Mau: Đã có thông báo  cho  trẻ mầm non, tiểu học, THCS tiếp tục nghỉ thêm một tuần, tức đến hết ngày 15/3.

Đồng Tháp: Sở GD&ĐT thông báo tiếp tục cho học sinh tại các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, THCS (trừ học sinh lớp 9) trên địa bàn tỉnh nghỉ học đến hết ngày 14/3 để phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Riêng học sinh lớp 9 và THPT đi học lại từ ngày 2/3. Theo lý giải của lãnh đạo sở này, học sinh THPT và học sinh lớp 9 sắp đối mặt với kỳ thi vượt cấp cũng như các em đã lớn tuổi, có thể tự giác, ý thức thực hiện các giải pháp phòng chống dịch bệnh.

Đà Nẵng: UBND TP cũng đã có quyết định cho trẻ mầm non, học sinh, học viên từ lớp 1 đến lớp 11, học viên các cơ sở đào tạo ngoại ngữ, tin học, năng khiếu… tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 15/3. Riêng học sinh, học viên lớp 12 đi học bình thường từ ngày 2/3 tiếp tục đi học bình thường.

Sơn La: Tối ngày 2/3, sau một ngày học sinh THPT quay lại trường học, UBND tỉnh này đã bất ngờ có thông báo cho toàn bộ học sinh các cấp nghỉ học kéo dài đến hết ngày 17/3. 

Trước đó, tại cuộc họp Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 chiều ngày 4/3, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết, đã có 60/63 tỉnh, thành phố quyết định chính thức cho học sinh THPT đi học trở lại từ ngày 2/3; và dự kiến vào ngày 17/3 đối với học sinh mầm non, tiểu học, trung học cơ sở.
Theo Tiền Phong
Xưởng phim Marvel nhìn lại một năm đầy chông gai
Xưởng phim Marvel nhìn lại một năm đầy chông gai
(Ngày Nay) - Ông Louis D'Esposito, đồng chủ tịch Marvel Studios, thừa nhận rằng vũ trụ điện ảnh Marvel đã trải qua một năm 2023 "khó khăn” khi chứng sự thất bại về doanh thu phòng vé của hai tác phẩm chủ lực: “Ant-Man 3” và “The Marvels. ”
Ảnh minh họa.
Thành đạo theo tinh thần Thiền tông
(Ngày Nay) - Sau khi vượt thành xuất gia, Sa-môn Cù Đàm trải qua nhiều năm tháng tầm sư học đạo và khổ hạnh nơi rừng già, mục đích tìm ra con đường thoát ly sanh tử.
Ảnh minh họa.
Suy ngẫm về sống chết
(Ngày Nay) - Sống và chết là hai sự kiện không tách rời nhau. Có sinh ra là phải có mất đi. Thường con người chỉ lo phần sống, ít ai màng tới phần chết. Tại sao? Khi nghiền ngẫm về cái chết, có lợi ích gì cho đời sống?
Thalassemia là bệnh chưa thể chữa khỏi. (Ảnh minh họa)
Ngày Thalassemia thế giới 8/5: Tầm quan trọng của tầm soát trước hôn nhân
(Ngày Nay) - Bệnh tan máu bẩm sinh Thalassemia (hay còn gọi bệnh Thalassemia) là một bệnh di truyền – bẩm sinh, có đặc điểm là gây tan máu nhiều và thường xuyên dẫn đến thiếu máu mãn tính. Bệnh gặp ở cả nam và nữ. Bệnh có hai biểu hiện nổi bật là thiếu máu và ứ sắt trong cơ thể, nên bệnh nhân phải điều trị suốt đời, nếu không được điều trị thường xuyên, đầy đủ, sẽ có nhiều biến chứng làm bệnh nhân chậm phát triển thể trạng, giảm sức học tập, lao động.
Tác phẩm "Ký ức Hà Nội xa 2"
Triển lãm "Khát": Dấu ấn nghệ thuật giữa lòng Hà Nội
(Ngày Nay) - Chiều ngày 6/5, tại Nhà triển lãm Mỹ thuật 16 Ngô Quyền (Hà Nội), đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Khát" của hai nghệ sĩ: họa sĩ Nguyễn Thành Việt và nhà điêu khắc Triệu Tiến Công. Triển lãm là sự kết hợp độc đáo giữa hội họa và điêu khắc, mang đến cho công chúng những góc nhìn mới mẻ về chủ đề "Khát".
Cung tuyên văn tế tưởng niệm Đại danh y - Thiền sư Tuệ Tĩnh. Ảnh: Mạnh Tú/TTXVN
Tri ân công đức Đại danh y, Thiền sư Tuệ Tĩnh
(Ngày Nay) -  Sáng 8/5 (tức 1/4 Âm lịch), tại Di tích Quốc gia đặc biệt đền Bia, UBND huyện Cẩm Giàng cùng chính quyền và nhân dân xã Cẩm Văn tổ chức dâng hương tưởng niệm, tri ân công lao, y đức của vị Thánh thuốc Nam, Đại danh y - Thiền sư Tuệ Tĩnh và khai hội truyền thống đền Bia.