Theo đánh giá của Sở Giao dịch chứng khoán London (LSEG) trước thềm công bố kết quả lợi nhuận doanh nghiệp vào ngày 10/10 tới đây, lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh của tập đoàn trong 12 tháng tính đến tháng 8 đã tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt hơn 475 tỷ yên.
Với tình hình hoạt động kinh doanh khởi sắc, con số này thậm chí cao hơn với mục tiêu mà công ty đã đề ra vào hồi tháng 7.
Cổ phiếu của Fast Retailing đang trên đà tăng mạnh, thậm chí đã chạm mức cao kỷ lục trong tuần này. Theo chuyên gia phân tích độc lập Mark Chadwick, những yếu tố then chốt trong thời gian tới sẽ là doanh số mặt hàng thu đông tại Nhật Bản và khả năng làm mới hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc.
“Các nhà đầu tư sẽ chú ý xem liệu các biện pháp của Fast Retailing tại Trung Quốc có thành công trong việc đảo ngược xu hướng sụt giảm lợi nhuận do tâm lý người dùng và sự cạnh tranh gia tăng hay không”, ông Chadwick chia sẻ.
Với hơn 900 cửa hàng tại Trung Quốc, Fast Retailing từ lâu đã được coi là “con cừu đầu đàn” của ngành bán lẻ tại nơi nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. Các hạn chế do dịch COVID-19 đã ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh ở thị trường này trong nhiều năm, nhưng giờ đây thách thức lại đến từ sự trì trệ kinh tế khiến cho niềm tin của người tiêu dùng bị suy giảm.
Ông Pan Ning, Tổng giám đốc Uniqlo tại thị trường Trung Quốc, đã thừa nhận hồi tháng 7 rằng thị trường này đang bão hòa. Công ty đang thu hẹp kế hoạch mở rộng cửa hàng và áp dụng chiến lược “phá bỏ và xây dựng lại” đối với các địa điểm hoạt động kém hiệu quả.
Khi doanh số tại Trung Quốc đi xuống sau các đợt phong tỏa do dịch COVID-19, công ty này đã tập trung hơn vào việc mở rộng chi nhánh ở khu vực Bắc Mỹ và châu u. Cả hai khu vực này đều mang lại doanh số và lợi nhuận lớn trong chín tháng đầu năm 2024.
Ông Tadashi Yanai, người sáng lập công ty, đặt mục tiêu đưa Fast Retailing trở thành nhà bán lẻ thời trang lớn nhất thế giới, cạnh tranh trực tiếp với thương hiệu Zara và H&M. Ông tin rằng trong thời kỳ hậu COVID-19, người tiêu dùng sẽ chú trọng đến giá trị sản phẩm hơn là sự xa xỉ.
Cổ phiếu của Fast Retailing đã tăng 43% kể từ đầu năm 2024, vượt xa mức tăng trưởng 16% của Nikkei.