Hãng thời trang Uniqlo dự kiến lợi nhuận tăng vọt

(Ngày Nay) - Tập đoàn Fast Retailing (Nhật Bản) sở hữu “ông lớn” thời trang bình dân Uniqlo được dự báo sẽ đạt lợi nhuận vượt kế hoạch đề ra, đánh dấu năm thứ ba liên tiếp lợi nhuận đạt kỷ lục. Thành công này đến từ việc thương hiệu Uniqlo ngày càng được ưa chuộng tại các thị trường phương Tây và sự hồi phục hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc.
Hãng thời trang Uniqlo dự kiến lợi nhuận tăng vọt

Theo đánh giá của Sở Giao dịch chứng khoán London (LSEG) trước thềm công bố kết quả lợi nhuận doanh nghiệp vào ngày 10/10 tới đây, lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh của tập đoàn trong 12 tháng tính đến tháng 8 đã tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt hơn 475 tỷ yên.

Với tình hình hoạt động kinh doanh khởi sắc, con số này thậm chí cao hơn với mục tiêu mà công ty đã đề ra vào hồi tháng 7.

Cổ phiếu của Fast Retailing đang trên đà tăng mạnh, thậm chí đã chạm mức cao kỷ lục trong tuần này. Theo chuyên gia phân tích độc lập Mark Chadwick, những yếu tố then chốt trong thời gian tới sẽ là doanh số mặt hàng thu đông tại Nhật Bản và khả năng làm mới hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc.

“Các nhà đầu tư sẽ chú ý xem liệu các biện pháp của Fast Retailing tại Trung Quốc có thành công trong việc đảo ngược xu hướng sụt giảm lợi nhuận do tâm lý người dùng và sự cạnh tranh gia tăng hay không”, ông Chadwick chia sẻ.

Với hơn 900 cửa hàng tại Trung Quốc, Fast Retailing từ lâu đã được coi là “con cừu đầu đàn” của ngành bán lẻ tại nơi nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. Các hạn chế do dịch COVID-19 đã ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh ở thị trường này trong nhiều năm, nhưng giờ đây thách thức lại đến từ sự trì trệ kinh tế khiến cho niềm tin của người tiêu dùng bị suy giảm.

Ông Pan Ning, Tổng giám đốc Uniqlo tại thị trường Trung Quốc, đã thừa nhận hồi tháng 7 rằng thị trường này đang bão hòa. Công ty đang thu hẹp kế hoạch mở rộng cửa hàng và áp dụng chiến lược “phá bỏ và xây dựng lại” đối với các địa điểm hoạt động kém hiệu quả.

Khi doanh số tại Trung Quốc đi xuống sau các đợt phong tỏa do dịch COVID-19, công ty này đã tập trung hơn vào việc mở rộng chi nhánh ở khu vực Bắc Mỹ và châu u. Cả hai khu vực này đều mang lại doanh số và lợi nhuận lớn trong chín tháng đầu năm 2024.

Ông Tadashi Yanai, người sáng lập công ty, đặt mục tiêu đưa Fast Retailing trở thành nhà bán lẻ thời trang lớn nhất thế giới, cạnh tranh trực tiếp với thương hiệu Zara và H&M. Ông tin rằng trong thời kỳ hậu COVID-19, người tiêu dùng sẽ chú trọng đến giá trị sản phẩm hơn là sự xa xỉ.

Cổ phiếu của Fast Retailing đã tăng 43% kể từ đầu năm 2024, vượt xa mức tăng trưởng 16% của Nikkei.

Theo Reuters
Tổng thống Vladimir Putin.
Ông Putin: Nga không tìm cách tái gia nhập G7
(Ngày Nay) - Tổng thống Vladimir Putin nói Nga không có kế hoạch quay lại Nhóm 7 nước công nghiệp phát triển (G7), đồng thời cho rằng tầm quan trọng của nhóm này tiếp tục suy giảm.
Nvidia công bố máy chủ AI mới có hiệu suất cao gấp 10 lần
Nvidia công bố máy chủ AI mới có hiệu suất cao gấp 10 lần
(Ngày Nay) - Nvidia đã công bố dữ liệu mới nhất cho thấy máy chủ trí tuệ nhân tạo (AI) mới của hãng có khả năng nâng cao hiệu suất của các mô hình AI tiên tiến, bao gồm những mô hình phổ biến từ Trung Quốc, lên đến 10 lần so với thế hệ máy chủ trước đó.
Nhà, đất đang rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách?
Nhà, đất đang rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách?
(Ngày Nay) -“Thị trường BĐS bị các đối tượng đầu cơ thao túng, đẩy giá, chính sách nhà ở xã hội bị trục lợi, giá nhà đất liên tục leo thang, vượt xa tầm với của người dân có nhu cầu ở thực dẫn tới tình trạng nhà, đất chủ yếu rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách”, là những vấn đề trăn trở được các chuyên gia BĐS và hoạch định chính sách bàn luận tại Diễn đàn “Xây dựng thị trường BĐS lành mạnh, bền vững – năm 2025” của Đài PTTH Hà Nội, nhằm tìm ra giải pháp chấn chỉnh, khắc phục.