Samsung trở lại vị trí số 1 ở thị trường smartphone Đông Nam Á

Theo báo cáo của tổ chức theo dõi thị trường Counterpoint Research công bố ngày 16/6, trong quý đầu năm nay, Samsung chiếm 18,9% thị phần, vượt Oppo 0,2%.
Một gian hàng của Samsung tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)
Một gian hàng của Samsung tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Công ty điện tử Samsung Electronics (Hàn Quốc) đã giành lại vị trí dẫn đầu tại thị trường điện thoại thông minh (smartphone) Đông Nam Á trong quý 1/2020, sau khi để vuột vị trí này vào tay hãng sản xuất điện thoại Oppo của Trung Quốc trong quý cuối năm ngoái.

Theo báo cáo của tổ chức theo dõi thị trường Counterpoint Research công bố ngày 16/6, trong quý đầu năm nay, Samsung chiếm 18,9% thị phần, vượt Oppo 0,2%.

Danh sách còn lại trong tốp 5 là các hãng Trung Quốc Xiaomi (14,8%), Vivo (13,6%) và Realme (7,3%).

Counterpoint Research cho biết sự gia tăng tỷ lệ smartphone giá cao trong khu vực là yếu tố có lợi cho Samsung.

Dòng smartphone có giá dưới 100 USD chiếm 27% thị trường Đông Nam Á trong quý 1, so với 46% trong cùng kỳ năm ngoái. Ngược lại, tỷ lệ smartphone có giá khoảng 600-900 USD tăng từ 4% lên 10% cùng kỳ.

Samsung đang nỗ lực để vượt qua những thách thức khi các nhà sản xuất smartphone Trung Quốc tăng cường sự hiện diện của mình với dòng sản phẩm giá rẻ trong bối cảnh đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Một báo cáo gần đây của Counterpoint Research cho thấy tập đoàn công nghệ Huawei (Trung Quốc) đã vượt Samsung trở thành hãng dẫn đầu về smartphone trên thế giới trong tháng 4 năm nay. Theo đó, Huawei chiếm 21,4% thị phần smartphone toàn cầu, trong khi của Samsung là 19,1%.

Tuy nhiên, về kết quả kinh doanh quý 1, Samsung vẫn là nhà cung cấp smartphone lớn nhất với 18,5% thị phần, so với 14,2% của Huawei.

Theo các nhà quan sát, sự nổi lên gần đây của các nhà sản xuất Trung Quốc là nhờ nước này phục hồi tương đối nhanh trong đại dịch, khi cơ bản dựa vào thị trường nội địa.

Trong khi đó, Samsung chịu thiệt hại lớn hơn trong những tháng gần đây, khi các thị trường lớn như châu Âu thực hiện việc phong tỏa để chống dịch.

Theo Vietnamnet
Tác phẩm có tên “Comedian” của nghệ sĩ người Italy Maurizio Cattelan ra mắt lần đầu năm 2019 tại triển lãm Art Basel ở Miami Beach, đã gây tranh cãi về việc có thể được coi là nghệ thuật hay không. Ảnh: AP
6,2 triệu USD cho quả chuối dán tường
(Ngày Nay) - 6,2 triệu USD là mức giá vừa được trả cho một tác phẩm nghệ thuật gây tranh cãi, một quả chuối tươi dán lên tường bằng băng dính bạc. Tác phẩm được đưa ra trong một cuộc bán đấu giá của Sotheby’s ở New York, Mỹ.
Quang cảnh Hội nghị.
Sản phẩm từ các ngành công nghiệp văn hóa tạo nên hiệu ứng du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 21/11, tại thành phố Đà Nẵng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị triển khai Chỉ thị 30/CT-TTg, ngày 29/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam (Chỉ thị số 30).