Ngày thứ 7 liên tiếp Việt Nam không có ca mắc mới Covid-19

(Ngày Nay) - Đã bước sang ngày thứ 7 Việt Nam chưa ghi nhận thêm ca mắc mới Covid-19, trong đó, đã có 223 trường hợp khỏi bệnh, cả nước hiện chỉ còn 45 trường hợp đang điều trị.
Ngày thứ 7 liên tiếp Việt Nam không có ca mắc mới Covid-19

Tổng số ca mắc cả nước vẫn là 268 ca tại 28 tỉnh, thành phố, trong đó 160 người về từ nước ngoài, 108 người lây nhiễm bệnh trong cộng đồng, không có ca tử vong.

Đến hôm nay, Việt Nam đã công bố 223 bệnh nhân khỏi bệnh, chiếm 83%. 45 bệnh nhân còn lại đang điều trị có 15 người từ nước ngoài về.

Tin vui là trong những bệnh nhân đang điều trị, có 3 bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm âm tính 1 lần, 8 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính từ 2 lần trở lên. Sức khoẻ 3 bệnh nhân nặng gồm bệnh nhân 19, 91 và 161 đều đang tiến triển tốt.

Như vậy, hôm nay là ngày thứ 7 Việt Nam ghi nhận những tín hiệu lạc quan trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 khi chưa ghi nhận thêm ca mắc mới.

Hiện cả nước đang còn 371 trường hợp nghi nhiễm đang được cách ly nghiêm ngặt.

Ngoài ra có hơn 68.000 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly, theo dõi sức khỏe, trong đó có 369 người đang cách ly tập trung tại bệnh viện; 18.600 đang cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung, hơn 49.000 còn lại đang cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Hôm nay cũng là ngày đầu tiên Việt Nam thực hiện nới lỏng cách ly xã hội sau 3 tuần áp dụng.

Tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng chống dịch Covid-19 chiều 22/4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: “Chúng ta phải xác định trạng thái bình thường mới”, xác định sống chung với dịch nhưng có các biện pháp để kiểm soát an toàn.

Ngày thứ 7 liên tiếp Việt Nam không có ca mắc mới Covid-19 ảnh 1

“Tôi muốn nói rằng, nhận thức về Covid-19 trên thế giới là nguy cơ toàn cầu chúng ta không thể thoát ra khỏi. WHO cũng đã nói cần thích nghi với Covid-19 là điều bình thường và sống có kiểm soát”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Theo đó, cả nước vẫn thực hiện nghiêm giãn cách xã hội như thời gian qua nhưng phải tạo năng lượng cho dòng chảy hàng hóa, khôi phục sản xuất kinh doanh, dịch vụ, giải quyết việc làm bảo đảm phát triển kinh tế xã hội cho đất nước.

“Đây là yêu cầu mới, yêu cầu bức thiết hiện nay trong khi đất nước đang gặp rất nhiều khó khăn”, Thủ tướng nói rõ.

Cũng bắt đầu từ 0h ngày 23/4, các hàng ăn, trung tâm thương mại được mở cửa trở lại nhưng phải có biện pháp phòng chống Covid-19.

Riêng các quán trà đá, trà chanh vỉa hè vẫn chưa được hoạt động và tiếp tục cấm các hoạt động tập trung đông người.

TIN LIÊN QUAN
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.