Tàu SE3 trật bánh trên đèo Hải Vân, đường sắt Bắc - Nam tê liệt nhiều giờ

(Ngày Nay) - Đoàn tàu SE3 đang trên đường từ Hà Nội vào TP.HCM, đến địa phận đèo Hải Vân (Đà Nẵng) thì bị trật bánh ở toa số 4 khiến nhiều hành khách lo sợ.
Tàu SE3 trật bánh khi qua đèo Hải Vân. Ảnh: Tiền Phong
Tàu SE3 trật bánh khi qua đèo Hải Vân. Ảnh: Tiền Phong

Theo thông tin đăng tải trên Zing.vn, vào khoảng 17h ngày 29/6, ngành đường sắt đã hoàn tất việc cứu hộ tàu SE3 để thông tuyến đường sắt đoạn qua địa phận Đà Nẵng.

Trước đó, vào khoảng 11h cùng ngày, tàu SE3 lưu thông hướng Hà Nội - TP.HCM bất ngờ trật bánh khỏi đường ray ở khu vực đèo Hải Vân thuộc địa phận TP. Đà Nẵng.

Thông tin trên VnExpress, ông Nguyễn Văn Tý - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần đường sắt Quảng Nam - Đà Nẵng (đơn vị quản lý đoạn đường tàu gặp nạn) cho biết, khi tàu trật bánh, lái tàu nhận ra sự cố nên nhanh chóng và dừng kịp thời. Toa tàu trật khỏi đường ray khoảng 10cm.

Tàu SE3 trật bánh trên đèo Hải Vân, đường sắt Bắc - Nam tê liệt nhiều giờ ảnh 1

Sự cố khiến nhiều toa tàu phía sau đoàn tàu mất điện, hành khách phải chờ đợi trong oi nóng. - Ảnh: Tiền Phong

Ngành đường sắt đưa các hành khách xuống ga Đà Nẵng lên 3 xe phía đầu đoàn tàu, sau đó đưa tàu cứu viện kéo thẳng về ga Đà Nẵng trả khách đồng thời đón luôn khách đi SE3 lên tàu tại ga Đà Nẵng. Toàn bộ khách còn lại trên tàu được đưa xuống 9 xe phía cuối đoàn tàu và kéo về ga Lăng Cô.

Sự cố trật bánh đã làm một số chuyến tàu bị chậm giờ như SE10 chờ tại ga Hải Vân Nam. Lập tàu 9461 kéo tàu SE10 ngược về ga Kim Liên; SE1, SE19 chờ tại ga Lăng Cô; SE4 chờ tại ga Kim Liên; SE2 đã về ga Đà Nẵng; SE17 chờ tại ga Thừa Lưu, theo Vietnamplus.

Tàu SE3 trật bánh trên đèo Hải Vân, đường sắt Bắc - Nam tê liệt nhiều giờ ảnh 2

Một số hành khách xuống ga Đà Nẵng được đưa về 3 toa đầu đoàn tàu để đi tiếp về Đà Nẵng, số hành khách còn lại được đưa về các toa phía sau để trở lại Huế. Ảnh: Tiền Phong

Sau tai nạn, đoàn tàu cắt toa số 4. Đường sắt Bắc - Nam bị gián đoạn suốt thời gian khắc phục sự cố trên đèo. Đến 17h, đường sắt đã thông tuyến trở lại.

Xác nhận với Tiền phong, ông Đoàn Duy Hoạch - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho hay, tỷ lệ tàu trật bánh nửa đầu năm nay có gia tăng hơn. Đặc biệt, nếu các năm trước, tàu trật bánh chủ yếu tàu hàng thì năm nay gia tăng tàu khách gặp sự cố trật bánh. Các vụ trật bánh trong thời gian qua đã gây thiệt hại về người, tài sản, ách tắc giao thông đường sắt.

Cụ thể, ngày 27/1, tàu khách số SE1 tuyến Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh bị trật bánh khỏi đường ray khi chạy qua ghi 102 ga Sông Lòng Sông (thuộc xã Phong Phú, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận).

Ngày 14/2, tàu khách số TN7 đến khu vực giao nhau với đường bộ Đồng Khởi thuộc phường Tân Hiệp, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai bị trật bánh khỏi đường ray.

Ngày 18/2, tàu hàng số SBN1 bị trật bánh tại khu gian Mỹ Lý-Quán Hành (thuộc địa bàn xã Diễn An, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An). Sau đó, một ngày (ngày 19/2), tàu hàng số AH2 bị trật bánh tại ga Suối Kiết (huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận).

Tới ngày 20/4, tàu SE7 bị trật bánh tại Km 1376+000 khu gian Ngã Ba-Cà Rôm (thuộc xã Cam Thịnh Đông, Cam Ranh, Khánh Hòa). Ngày 22/4, tàu SE8 bị trật bánh tại Km 1374+770 khu gian Ngã Ba-Cà Rôm (thuộc xã Cam Thịnh Đông, Cam Ranh, Khánh Hòa).

Đến ngày 13/5, tàu HH4 bị trật bánh tại Km 81+680 khu gian Nam Định-Đặng Xá (xã Mỹ Hưng, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định), báo điện tử VOV thông tin.

TIN LIÊN QUAN
Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
(Ngày Nay) - Làng Hữu nghị Việt Nam được biết đến là nơi cưu mang những nạn nhân chất độc da cam. Ở đó, suốt 13 năm qua, cô giáo Nguyễn Thị Loan đã kiên nhẫn gieo từng con chữ, từng kỹ năng sống và từng niềm hy vọng cho những đứa trẻ mang nhiều khiếm khuyết nhưng luôn khao khát được lớn lên như bao người khác.
Khoảng trống nhận thức về HPV ở nam giới
Khoảng trống nhận thức về HPV ở nam giới
(Ngày Nay) - Từ năm 2026, Chính phủ chính thức đưa vắc xin HPV vào chương trình Tiêm chủng mở rộng quốc gia. Trong bối cảnh đó, việc phòng ngừa các bệnh do virus HPV gây ra không chỉ là câu chuyện của nữ giới còn là mối quan tâm chung của cả cộng đồng. Tuy nhiên, trên thực tế, nam giới - nhóm đối tượng cũng chịu nhiều nguy cơ từ HPV - vẫn đang đứng ngoài các chiến lược truyền thông và phòng bệnh.
Độc lập và hạnh phúc trong các doanh nghiệp xã hội NICE
Độc lập và hạnh phúc trong các doanh nghiệp xã hội thuộc Mạng lưới NICE
(Ngày Nay) - Có bao giờ bạn tự hỏi liệu những người khuyết tật thật sự cần gì? Họ cần lòng thương cảm? Hay họ cần các món quà vật chất từ các chương trình cứu trợ? Đều không phải. Thứ người khuyết tật cần hơn cả là được nhìn nhận như những công dân bình thường. Họ không muốn bản thân mình trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội. Họ muốn được thể hiện bản thân, được cống hiến hết mình cho cuộc sống này, để được độc lập và hạnh phúc.
Triển khai bảo hiểm y tế bổ sung là tất yếu
Triển khai bảo hiểm y tế bổ sung là tất yếu
(Ngày Nay) - Hiện nay, quyền lợi của người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) mặc dù được đánh giá khá toàn diện so với mức đóng, tuy nhiên chưa đủ để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của toàn bộ người dân.
Ảnh minh hoạ.
Tạo môi trường pháp lý thuận lợi để phát triển giáo dục nghề nghiệp
(Ngày Nay) - Bộ Giáo dục và Đào tạo đang dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Giáo dục nghề nghiệp nhằm hướng dẫn các quy định mới của Luật Giáo dục nghề nghiệp, kiến tạo môi trường pháp lý thuận lợi để phát triển giáo dục nghề nghiệp, đáp ứng nhu cầu của người học, thị trường lao động.
Hoạt động nghiên cứu khoa học tại trường Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH). Ảnh: VGP.
Đầu tư khoa học cơ bản đúng hướng, hiệu quả được đo đếm rõ ràng
(Ngày Nay) - Sau hơn 5 năm triển khai, Chương trình 562 về phát triển khoa học cơ bản đã ghi dấu bằng những kết quả cụ thể: Số lượng và chất lượng công bố quốc tế tăng đều, nhiều nhóm nghiên cứu mạnh được hình thành, vị thế khoa học Việt Nam tiếp tục được củng cố trên bản đồ khu vực và thế giới.