Cầu bắc qua đảo Kim Cương trị giá 500 tỷ đồng sau khi thông xe sẽ giảm áp lực giao thông cho đường Đồng Văn Cống, người dân từ quận 2 ra vào trung tâm TP sẽ được thuận lợi hơn.
Sáng 30/5, Sở GTVT TP.HCM tổ chức lễ thông xe cầu qua đảo Kim Cương, quận 2 sau hơn 8 tháng thi công. Dự án vượt kế hoạch gần 2 tháng.
Cầu dài gần 300 m, rộng 22 m với 4 làn xe, nằm ở đoạn cuối qua nhánh sông Giồng Ông Tố. Ông Lê Ngọc Hùng, Giám đốc Khu quản lý giao thông đô thị số 2 (chủ đầu tư), cho biết công trình tạo kết nối đại lộ Mai Chí Thọ với khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi và vào trung tâm thành phố sẽ thuận lợi hơn, giảm áp lực giao thông cho đường Đồng Văn Cống.
Điểm đầu của cầu tiếp nối đường ven sông Sài Gòn trong khu dân cư 30 ha phường Bình Khánh. Điểm cuối tiếp nối đường ven sông Sài Gòn phía phường Thạnh Mỹ Lợi.
Lối vào từ phường Thạnh Mỹ Lợi được xây dựng 2 làn xe 2 chiều. Dự án còn xây kè dọc sông, đường ven sông Sài Gòn nối tiếp đường ven sông hiện hữu và hệ thống đèn chiếu sáng, cây xanh...
Công trình có tổng kinh phí gần 500 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách thành phố kết hợp đóng góp của các doanh nghiệp hưởng lợi từ dự án này. Ngay sau khi thông cầu, nhiều cư dân phường Thạnh Mỹ Lợi ghé đi thử, chụp hình. Anh Thạnh, một cư dân phường này cho hay cả gia đình đều làm việc và học hành ở quận 1, Bình Thạnh nên việc có cây cầu mới sẽ thuận tiện hơn so với trước đây đi qua đường Đồng Văn Cống.
Sau khi thông xe, đơn vị thi tiếp tục hoàn thiện hệ thống cảnh quan hai bên cầu.
Một số hạng mục chiếu sát, lát đá vỉa hè... cũng đang gấp rút được hoàn thành.
Nhiều người lựa chọn tuyến đường, cầu mới để lưu thông trong sáng nay.
Một số dự án quanh khu vực đã và đang hoàn thiện hạ tầng để xây dựng các công trình.
Đây cũng là công trình nhằm tiến tới hoàn thành tuyến đường ven sông Sài Gòn kết nối từ đường Mai Chí Thọ đến cầu Phú Mỹ theo quy hoạch.
Khu vực đảo Kim Cương. Ảnh: Google Maps.
Hướng lưu thông từ phà Cát Lái đến hầm sông Sài Gòn: Phà Cát Lái - Nguyễn Thị Định - Đồng Văn Cống - Phan Văn Đáng - Trương Văn Bang - Bát Nàn - Cầu Đảo Kim Cương - Đường D1 - Mai Chí Thọ - Hầm Sông Sài Gòn.
Hướng từ hầm sông Sài Gòn đến phà Cát Lái: Hầm sông Sài Gòn - Mai Chí Thọ - đường D1 - cầu đảo Kim Cương - Bát Nàn - Trương Văn Bang - Phan Văn Đáng - Đồng Văn Cống - Nguyễn Thị Định - Phà Cát Lái. Hoặc, hầm sông Sài Gòn - Mai Chí Thọ - đường D1 - cầu đảo Kim Cương - Bát Nàn - Đồng Văn Cống - Nguyễn Thị Định - Phà Cát Lái.
(Ngày Nay) - Bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước tới Pháp chiều ngày 5/5 (giờ Paris), Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bày tỏ hy vọng chuyến thăm này sẽ giúp “tăng cường tin cậy chính trị, xây dựng đồng thuận chiến lược và làm sâu sắc thêm trao đổi, hợp tác trong nhiều lĩnh vực khác nhau” giữa 2 nước.
(Ngày Nay) - Tối 5/5, tại Quảng trường Nhà hát thành phố Hải Phòng diễn ra Chương trình "Trình diễn Di sản văn hóa phi vật thể của thành phố Hải Phòng được UNESCO ghi danh" .
(Ngày Nay) - Trong chuyến thăm tới Thiếu Lâm Tự, nhiếp ảnh gia Steve McCurry đã ghi lại những khoảnh khắc đời thường và độc đáo về ngôi chùa nổi tiếng của Trung Quốc.
(Ngày Nay) - Các tập đoàn đa quốc gia đang ngày càng đặt nhiều trụ sở khu vực Đông Nam Á bên ngoài Singapore để tiết kiệm chi phi và theo đuổi các cơ hội mở rộng.
(Ngày Nay) - Chính quyền Nhật Bản đang cung cấp các bài thi sát hạch cấp giấy phép lái xe taxi và xe bus bằng nhiều ngôn ngữ hơn, trong đó có tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Trung và tiếng Nepal.
(Ngày Nay) - Ít nhất 22 triệu người dân tại châu Mỹ đã buộc phải rời bỏ nhà cửa do nghèo đói và xung đột, gây nhiều khó khăn cho các hoạt động cứu trợ nhân đạo quốc tế cũng như khiến tình trạng di cư trong khu vực ngày càng thêm trầm trọng.
(Ngày Nay) - Theo số liệu do Chính phủ Nhật Bản công bố ngày 4/5, số trẻ em tại nước này tiếp tục giảm trong năm thứ 43 liên tiếp và tiếp tục ở mức thấp kỷ lục, trong bối cảnh Chính phủ của Thủ tướng Fumio Kishida đang nỗ lực triển khai những biện pháp chưa từng có để giải quyết vấn đề này.
(Ngày Nay) - Ngày 4/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Quyết định 369/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch vùng trung du và miền núi phía Bắc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.