Hoa hậu Tiểu Vy múa chầu văn 'Cô đôi thượng ngàn' tại Miss World

Trong phần thi Dance of the World chiều 11/11, Hoa hậu Việt Nam 2018 chọn múa chầu văn. Cô diện trang phục được tư vấn bởi các chuyên gia ở phố cổ Hà Nội.
Tiểu Vy tự tin trình diễn các động tác múa
Tiểu Vy tự tin trình diễn các động tác múa

Sau khi các thí sinh tập trung, MissWorld đã chính thức khởi động với phần thi đầu tiên Dance of the World vào chiều 11/11. Phần thi này sẽ chọn ra những điệu múa đặc sắc từ các nước để biểu diễn chính tại đêm chung kết Miss World. 

Hoahậu Việt Nam TrầnTiểu Vytrình bày điệu múa chầu văn, một loại hình nghệ thuật cổ truyền của Việt Nam gắn liền với nghi thức hầu đồng. Đây là một tiết mục đậm chất văn hoá và khá phức tạp. Trong thời gian chuẩn bị, Tiểu Vy tập múa với đuốc nến trên 2 bàn tay, các động tác đòi hỏi sự mềm dẻo, tinh thần, ánh mắt phiêu lãng mang tính chất tâm linh của đạo Mẫu.

Tiểu Vy được đạo diễn Hoàng Nhật Nam tư vấn cho tiết mục Cô đôi thượng ngàn trên nền ca của ca nương Kiều Anh và dàn nghệ sĩ hát văn cùng dàn nhạc cụ dân tộc độc đáo. Tiết mục mang đến sự tươi vui, rộn ràng với giá Cô đôi dạo chơi miền rừng núi với muông thú, cỏ hoa cây trái chốn tiên cảnh.

Hoa hậu Tiểu Vy múa chầu văn 'Cô đôi thượng ngàn' tại Miss World ảnh 1

Hoa hậu Tiểu Vy xinh đẹp trong trang phục múa chầu văn

"Vy cảm thấy tiếc vì phần đặc sắc nhất trong điệu múa chầu văn này là múa với lửa nhưng để đảm bảo an toàn, ban tổ chức (BTC) đã hạn chế phần này", Hoa hậu Tiểu Vy chia sẻ.

Trang phục của Tiểu Vy cho phần thi này cũng được đánh giá cao. Trong chuyến công tác Hà Nội lần trước, Tiểu Vy và ê-kíp đã lặn lội đến các khu phố cổ, các nghệ nhân chuyên may thêu trang phục cho các nghi lễ chầu văn để nhờ tư vấn trang phục.

Trên bộ trang phục, sắc xanh của miền rừng núi được thể hiện trên nền gấm có hoa văn tinh xảo sang trọng. Các hoạ tiết cỏ cây, hoa lá và chim công đang múa được thêu bằng chỉ ngũ sắc, chỉ vàng kim tinh xảo để tạo nên sắc màu rực rỡ, bắt mắt.

Dance of the World là phần thi chưa năm nào đại diện Việt Nam được chọn chính thức để trình diễn, trừ lần Lan Khuê được chọn nhưng bị hủy ở phút chót vào năm 2015.

Theo Zing
Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Minh Ngân trả lời câu hỏi về tiến độ ban hành các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Đất đai năm 2024. Ảnh: VGP
Thứ trưởng Bộ Tài nguyên & Môi trường thông tin tiến độ mới nhất về Luật Đất đai 2024
(Ngày Nay) - Trả lời báo giới về tiến độ để chuẩn bị cho Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Lê Minh Ngân cho biết: “Riêng với Bộ TN&MT, đến thời điểm được giao dự thảo 6 Nghị định và 4 Thông tư, chúng tôi đã hoàn thành các dự thảo. Bộ Tư pháp đã thẩm định, dự kiến trước ngày 10/5, Bộ TN&MT sẽ trình Chính phủ các Nghị định hướng dẫn thi hành”.
Israel ra điều kiện tham gia đàm phán tại Cairo
Israel ra điều kiện tham gia đàm phán tại Cairo
(Ngày Nay) - Ngày 4/5, một quan chức hàng đầu của Israel cho biết Israel sẽ cử một phái đoàn đến Cairo (Ai Cập) để đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza chỉ khi nước này nhận thấy “diễn biến tích cực” về khuôn khổ thỏa thuận trao đổi con tin.
Quy hoạch Vùng đồng bằng sông Hồng: Tổ chức thành 2 tiểu vùng phía Bắc và phía Nam sông Hồng
Quy hoạch Vùng đồng bằng sông Hồng: Tổ chức thành 2 tiểu vùng phía Bắc và phía Nam sông Hồng
(Ngày Nay) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Quyết định số 368/QĐ-TTg ngày 4/5/2024 phê duyệt Quy hoạch vùng đồng bằng sông Hồng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo đó, tổ chức các hoạt động kinh tế - xã hội của vùng thành 2 tiểu vùng: Phía Bắc sông Hồng và phía Nam sông Hồng.
Mỹ nhận định về thời gian xuất hiện và lây lan của virus H5N1 ở gia súc
Mỹ nhận định về thời gian xuất hiện và lây lan của virus H5N1 ở gia súc
(Ngày Nay) - Nhiều khả năng virus cúm gia cầm đã lây lan ở bò sữa 4 tháng trước khi giới chức Mỹ phát hiện và xác nhận loại virus này là chủng H5N1 độc lực cao. Đây là thông tin được nêu trong bản phân tích mới nhất về dữ liệu di truyền do Trung tâm dịch bệnh động vật thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) thực hiện và công bố gần đây.
Xây dựng tháp nhân lực bán dẫn Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu
Xây dựng tháp nhân lực bán dẫn Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu
Ngày 4/5, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dự Hội thảo quốc tế “Nguồn nhân lực bán dẫn Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu”. Sự kiện do Tập đoàn Phenikaa, Trường Đại học Phenikaa phối hợp với Tập đoàn Synopsys và Đại học Bang Arizona (Hoa Kỳ) tổ chức, thu hút sự quan tâm, tham gia của giới chuyên gia, các tổ chức, cá nhân lĩnh vực vi mạch bán dẫn trong và ngoài nước.
Thủ tướng: Kiên quyết không lùi bước trước khó khăn, kiên định mục tiêu đề ra
Thủ tướng: Kiên quyết không lùi bước trước khó khăn, kiên định mục tiêu đề ra
Ngày 4/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4 năm 2024 để đánh giá về hình kinh tế - xã hội tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2024; tình hình phân bổ, giải ngân vốn đầu tư công; tình hình triển khai 03 Chương trình mục tiêu quốc gia; đánh giá công tác chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và nhiều vấn đề quan trọng khác.
Google "nín thở" chờ phán quyết trong vụ kiện chống độc quyền ở Mỹ
Google "nín thở" chờ phán quyết trong vụ kiện chống độc quyền ở Mỹ
Ngày 3/5, Tập đoàn Google và Bộ Tư pháp Mỹ đã kết thúc phần tranh luận cuối cùng liên quan đến cáo buộc công ty con của Alphabet vi phạm luật chống độc quyền ở mảng công cụ tìm kiếm và quảng cáo trực tuyến. Đây là vụ kiện mang tính bước ngoặt, được đánh giá là có khả năng định hình “tương lai của Internet”.