Vừa đăng quang, hoa hậu Nhật đã dính scandal

Vòng chung kết thậm chí kết thúc trong sự ì xèo của khán giả cũng như thí sinh, bởi nhiều ý kiến cho rằng Hikaru Kawai đã không có mặt trong vòng hai của cuộc thi - vòng tài năng và nói tiếng Anh diễn ra vào tháng 6 vừa rồi, nhưng cuối cùng lại thành Hoa hậu.
Vừa đăng quang, hoa hậu Nhật đã dính scandal

Ngay sau khi vừa đoạt vương miện, Hikaru Kawai bị một số thí sinh khác tố cáo là giành giải không minh bạch.

Vừa đăng quang, hoa hậu Nhật đã dính scandal - anh 1

Hikaru Kawai (trái) trong một vòng thi.

Người mẫu Hikaru Kawai đến từ công ty quản lý Oscar Promotion mới đây đã đăng quang Hoa hậu Thế giới Nhật Bản trong sự ngỡ ngàng của nhiều người. Vòng chung kết thậm chí kết thúc trong sự ì xèo của khán giả cũng như thí sinh, bởi nhiều ý kiến cho rằng Hikaru Kawai đã không có mặt trong vòng hai của cuộc thi - vòng tài năng và nói tiếng Anh diễn ra vào tháng 6 vừa rồi, nhưng cuối cùng lại thành Hoa hậu. Thậm chí trong vòng thi thể thao do hãng Adidas tài trợ vào đầu tháng 7, cô cũng không xuất hiện.
Cũng theo nguồn tin này, trong khi các thí sinh khác tích cực quảng bá cho các hoạt động của Miss World Japan trên trang cá nhân, Hikaru Kawai gần như vô hình trong mắt truyền thông. Trước đó, năm 2013, Hikaru Kawai từng đoạt giải Á hậu của Miss World Japan, và điều này làm dấy lên thông tin chân dài này đã "đi cửa sau", hoặc cuộc thi có sự sắp xếp từ trước.
Vừa đăng quang, hoa hậu Nhật đã dính scandal - anh 2

Hikaru Kawai, Tân Hoa hậu của Miss World Japan 2014.

Ngoài ngôi vị cao nhất, các Á hậu của cuộc thi lần lượt là Michiko Tanaka - Miss World Japan 2013, và các người đẹp Hitomi Yoshioka, Mayu Kubota và Eri Yasuda.
Bất chấp những tin đồn ồn ào, Hikaru Kawai sẽ đại diện cho các nhan sắc của Nhật Bản để tham dự Miss World sẽ diễn ra vào cuối năm nay tại London. Hoa hậu đương nhiệm, Megan Young sẽ trao vương miện cho người chiến thắng. Trước đó, Nhật Bản chưa từng có vinh dự đạt ngôi vị cao nhất trong cuộc thi này.
Xây dựng tháp nhân lực bán dẫn Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu
Xây dựng tháp nhân lực bán dẫn Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu
Ngày 4/5, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dự Hội thảo quốc tế “Nguồn nhân lực bán dẫn Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu”. Sự kiện do Tập đoàn Phenikaa, Trường Đại học Phenikaa phối hợp với Tập đoàn Synopsys và Đại học Bang Arizona (Hoa Kỳ) tổ chức, thu hút sự quan tâm, tham gia của giới chuyên gia, các tổ chức, cá nhân lĩnh vực vi mạch bán dẫn trong và ngoài nước.
Thủ tướng: Kiên quyết không lùi bước trước khó khăn, kiên định mục tiêu đề ra
Thủ tướng: Kiên quyết không lùi bước trước khó khăn, kiên định mục tiêu đề ra
Ngày 4/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4 năm 2024 để đánh giá về hình kinh tế - xã hội tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2024; tình hình phân bổ, giải ngân vốn đầu tư công; tình hình triển khai 03 Chương trình mục tiêu quốc gia; đánh giá công tác chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và nhiều vấn đề quan trọng khác.
Thêm nguồn tư liệu quý giá về nhạc văn trong tín ngưỡng thờ Mẫu
Thêm nguồn tư liệu quý giá về nhạc văn trong tín ngưỡng thờ Mẫu
Tọa đàm ra mắt sách “Phạm Văn Kiêm và trăm năm hầu bóng - nhạc – văn” đã diễn ra ngày 4/5 tại Nhà xuất bản Hội Nhà văn, số 65 Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Sách dày 800 trang, của tác giả Lê Y Linh, do Nhà xuất bản Hội Nhà văn liên kết với Tri Thức Trẻ Books ấn hành.
Tòa án Nepal ra lệnh hạn chế giấy phép leo núi Everest
Tòa án Nepal ra lệnh hạn chế giấy phép leo núi Everest
Tòa án tối cao Nepal vừa ra lệnh hạn chế số lượng giấy phép leo núi đối với đỉnh núi Everest và các đỉnh núi khác. Quyết định này được đưa ra ngay trước thềm mùa leo núi mùa xuân, thời điểm thu hút hàng trăm nhà thám hiểm đổ về dãy Himalaya.
Nhiều khu vực có mưa và dông
Nhiều khu vực có mưa và dông
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy vân Quốc gia, ngày và đêm 4/5, trên cả nước nhiều khu vực có mưa và dông, cục bộ có mưa to.
Nhật Bản: Khó khăn trong quảng bá sản phẩm địa phương do chữ viết
Nhật Bản: Khó khăn trong quảng bá sản phẩm địa phương do chữ viết
Chính quyền tỉnh Ibaraki đã gặp khó khăn trong việc quảng bá đặc sản thịt bò Hitachiwagyu của địa phương, sau khi một cuộc khảo sát cho thấy một tỷ lệ đáng kể thanh niên Nhật Bản không thể đọc được các ký tự chữ Hán (kanji) trong tên của thương hiệu thịt bò này.