Đại sứ quán thông tin tình hình người Việt ở Jakarta qua Facebook

Đại sứ quán Việt Nam ở Indonesia liên tục cập nhật tình hình người Việt tại các vụ nổ bom ở Jakarta thông qua Facebook Vietnam in Indonesia”
Đại sứ quán thông tin tình hình người Việt ở Jakarta qua Facebook

Tin mới nhất liên quan đến các vụ đánh bom ở Jakarta – Indonesia: Hồi 21h Đại sứ Việt Nam ở Indonesia khẳng định: Hiện chưa có thông tin người Việt Nam nào nằm trong con số thương vong của vụ đánh bom ở Jakarta.

Theo thông tin mới nhất Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia nắm được có tất cả 7 vụ nổ tại các khu vực khác nhau ở Trung tâm Jakarta, trong đó có 7 người thiệt mạng gồm 4 dân thường và 3 cảnh sát. Cảnh sát cho biết có khoảng 14 nghi phạm khủng bố bị tình nghi là các phần tử IS.

Đại sứ quán thông tin tình hình người Việt ở Jakarta qua Facebook ảnh 1

Quang cảnh tại thủ đô Jakarta của Indonesia - (Ảnh: AFP).

Theo thông tin Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia nắm được đến nay không có người Việt Nam nào trong số các nạn nhân.

Cảnh sát đã tiêu diệt 02 tên, bắt 4 tên và đang tìm các phần tử khủng bố còn lại. Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia cũng đã liên hệ với tất cả các cơ quan đại diện của Việt Nam và các đầu mối người Việt Nam tại Jakarta để thông báo:

1. Tất cả cán bộ, nhân viên và thân nhân đang công tác tại các cơ quan này, cũng như các sinh viên, các công dân Việt Nam hiện đang sinh sống và làm việc tại Jakarta chú ý an toàn cá nhân, tránh tụ tập hay đến các nơi đông người.

2. Liên hệ ngay với Sứ quán theo đường dây nóng thông báo về số thương vong (nếu có) hoặc các thông tin cần thiết khác (ông Đoàn Văn Nam, số điện thoại 0811161015).

Đại sứ quán tiếp tục liên hệ chặt chẽ với các cơ quan hữu quan sở tại để cập nhật tình hình và sẽ thông tin liên tục thông qua trang facebook này và trang mạng của Sứ quán.

Liên quan đến tình hình người Việt Nam tại Indonesia, Đại sứ Việt Nam ở Indonesia - ông Hoàng Anh Tuấn khẳng định: “Hiện nay, những thông tin mà Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia nắm được là không có người Việt Nam nào nằm trong con số thương vong. Đại sứ quán vẫn tiếp tục kiểm tra và xác minh thêm thông tin. Chúng tôi sẽ tiếp tục cấp nhật thông tin cũng như diễn biến của vụ đánh bom 1 tiếng/1 lần trên trang web của Đại sứ quán Việt Nam ở Jakarta và trang facebook Vietnam in Indonesia."

Theo trang Vietnam in Indonesia, thông tin ban đầu cho thấy, tất cả các cán bộ nhân viên và gia đình các cơ quan Việt Nam đang công tác tại Jakarta, cũng như sinh viên và người Việt Nam không nằm trong số thương vong của vụ nổ.

Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia thông báo tất cả các cán bộ thân nhân, sinh viên và người Việt Nam hiện ở Jakarta hết sức cẩn trọng.

BTV

Giải mã xã hội siêu cạnh tranh của Hàn Quốc
Giải mã xã hội siêu cạnh tranh của Hàn Quốc
(Ngày Nay) - Một cuộc đua cạnh tranh kéo dài từ lúc mới sinh cho đến lúc đi học, đi làm khiến nhiều người Hàn Quốc cảm thấy kiệt quệ và ảnh hưởng lớn đến sức khỏe tinh thần của họ.
Lưu ý đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 với thí sinh tự do
Lưu ý đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 với thí sinh tự do
(Ngày Nay) - Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, các thí sinh sẽ chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024. Trong đó, thí sinh tự do sẽ đăng ký dự thi trực tiếp, không phải trực tuyến như học sinh đang học lớp 12; địa điểm đăng ký dự thi do Sở Giáo dục và Đào tạo quy định.
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken.
Mỹ tìm cách tăng cường viện trợ cho Gaza
(Ngày Nay) - Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã đến Jordan để thảo luận về các cách thức thúc đẩy vận chuyển hàng viện trợ đến Dải Gaza và thảo luận về tình hình căng thẳng trong khu vực thời gian qua.
Vốn FDI thực hiện 4 tháng cao kỷ lục trong 5 năm
Vốn FDI thực hiện 4 tháng cao kỷ lục trong 5 năm
(Ngày Nay) - Theo Báo cáo kinh tế-xã hội tháng 4 và 4 tháng đầu năm của Tổng cục Thống kê, vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) thực hiện tại Việt Nam 4 tháng qua ước đạt 6.28 tỷ USD, tăng 7.4% so với cùng kỳ năm trước. Đây là vốn FDI thực hiện cao nhất của 4 tháng đầu năm trong 5 năm qua.
Căng thẳng giữa Nga và phương Tây "nóng lên" ở Bắc Cực
Căng thẳng giữa Nga và phương Tây "nóng lên" ở Bắc Cực
(Ngày Nay) - Căng thẳng giữa Nga và phương Tây ở Bắc Cực đã gia tăng đáng kể, khi Moskva chỉ trích những tuyên bố của Washington về Bắc Cực cũng như việc Mỹ gia tăng hoạt động quân sự. Bất đồng đó có thể lên đến đỉnh điểm khi Lầu Năm Góc dự kiến ​​công bố Chiến lược Bắc Cực mới.