Sạt lở đất ở Lai Châu: Gần 300 xe tải vẫn ách tắc trên QL 4D

Mưa lũ lớn liên tục trong 2 ngày 20 và 21/9, trên địa bàn tỉnh Lai Châu đã làm gần 10.000 m3 đất, đá sạt xuống khiến giao thông trên tuyến Quốc lộ 4D bị tê liệt, chia cắt hoàn toàn giữa tỉnh Lào Cai với Lai Châu. Hiện, có trên 300 xe tải trọng xếp hàng dài hơn 3km dừng đỗ ở hai đầu chờ đợi thông đường.
Sạt lở đất ở Lai Châu: Gần 300 xe tải vẫn ách tắc trên QL 4D

Điểm sạt trượt núi thuộc Km 74+800 trên quốc lộ 4D nằm phía chân đèo Hoàng Liên Sơn, thuộc địa phận xã Sơn Bình, huyện Tam Đường - Lai Châu. Đã có khoảng 10.000 m3 đất đá từ trên quả núi xuống ập xuống lòng đường. Tuy nhiên, do xảy ra vào rạng sáng, ít phương tiện giao thông đi lại nên không gây thiệt hại về người và tài sản. Tại hiện trường, toàn bộ sườn núi cao sạt xuống và vùi lấp hoàn toàn hơn 100m đường.

Sạt lở đất ở Lai Châu: Gần 300 xe tải vẫn ách tắc trên QL 4D - anh 1

Hiện trường vụ sạt lở đất ở Lai Châu khiến giao thông trên quốc lộ 4D tê liệt.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, chính quyền tỉnh Lai Châu đã chỉ đạo các lực lượng chức năng phối hợp với chính quyền địa phương huy động máy móc, con người tập trung khắc phục sự cố.

Ông Đoàn Đức Long, Giám đốc Sở Giao thông vận tải Lai Châu - cho biết: "Nhận thông tin báo từ quần chúng nhân dân cũng như những tài xế xe ô tô qua đây, Công ty cổ phần đường bộ 3 Lai Châu - đơn vị quản lý tuyến đường Quốc lộ phối hợp với chính quyền huyện Tam Đường huy động nhiều máy móc và các phương tiện tiên tiến".

Đến cuối giờ chiều 21/9, do lượng đất, đá lớn, nền đường yếu, cộng với trên địa bàn vẫn còn mưa gây khó khăn cho việc khắc phục. Các máy xúc lật, máy múc đã được huy động nhưng mới chỉ giải phóng được cho các loại xe cỡ nhỏ và một số xe chở xăng dầu, xe chở hàng cứu trợ đi qua. Công tác san gạt vẫn được đơn vị thi công tích cực thực hiện, những xe tải lớn và xe khách đều phải dừng chờ thông xe. Đặc biệt, đối với xe khách Sở Giao thông vận tải Lai Châu đã huy động các xe nhỏ để chở khác qua nơi bị sạt để tiếp tục hành trình.

Ông Tạ Tấn Vĩnh, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Lai Châu, cho biết: Đây là một trong 3 tuyến quốc lộ nối tỉnh Lai Châu với các tỉnh, lưu lượng xe đi lại rất lớn. Việc tắc đường đã gây gián đoạn, cản trở cho việc lưu thông hàng hóa của tỉnh Lai Châu với tỉnh Lào Cai.

Do tắc đường nên toàn bộ xe tải trọng lớn trên quốc lộ 4D không thể đi qua. Tại hiện trường, hàng trăm xe tải xếp hàng dài hơn 3km chờ đợi thông đường. Do toàn bộ đường cũ bị vùi lấp và lún nên các lực lượng chức năng buộc phải mở đường mới sang phía ta-luy âm. Hiện đất đá từ phía ta-luy dương vẫn tiếp tục sạt xuống, gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông, đặc biệt là người tham gia giao thông bằng xe máy.

Dự kiến, trong sáng nay 22.9, tuyến quốc lộ 4D Lào Cai - Lai Châu sẽ được thông tuyến, tất cả các phương tiện có thể qua lại được bình thường.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn Trung ương, tính đến chiều 21-9, cơn bão Fung Wong đã ra khỏi biển Đông và không còn gây ảnh hưởng tới thời tiết biển nước ta. Tuy nhiên hiện nay, tại miền Bắc và miền Trung vẫn đang có mưa lớn do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới và áp thấp gây mưa. Các tỉnh miền núi phía Bắc và phía Tây Bắc Trung bộ, Trung Trung bộ cần đề phòng nguy cơ sạt lở núi, tắc đường do mưa lớn.

Xây dựng tháp nhân lực bán dẫn Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu
Xây dựng tháp nhân lực bán dẫn Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu
Ngày 4/5, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dự Hội thảo quốc tế “Nguồn nhân lực bán dẫn Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu”. Sự kiện do Tập đoàn Phenikaa, Trường Đại học Phenikaa phối hợp với Tập đoàn Synopsys và Đại học Bang Arizona (Hoa Kỳ) tổ chức, thu hút sự quan tâm, tham gia của giới chuyên gia, các tổ chức, cá nhân lĩnh vực vi mạch bán dẫn trong và ngoài nước.
Thủ tướng: Kiên quyết không lùi bước trước khó khăn, kiên định mục tiêu đề ra
Thủ tướng: Kiên quyết không lùi bước trước khó khăn, kiên định mục tiêu đề ra
Ngày 4/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4 năm 2024 để đánh giá về hình kinh tế - xã hội tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2024; tình hình phân bổ, giải ngân vốn đầu tư công; tình hình triển khai 03 Chương trình mục tiêu quốc gia; đánh giá công tác chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và nhiều vấn đề quan trọng khác.
Thêm nguồn tư liệu quý giá về nhạc văn trong tín ngưỡng thờ Mẫu
Thêm nguồn tư liệu quý giá về nhạc văn trong tín ngưỡng thờ Mẫu
Tọa đàm ra mắt sách “Phạm Văn Kiêm và trăm năm hầu bóng - nhạc – văn” đã diễn ra ngày 4/5 tại Nhà xuất bản Hội Nhà văn, số 65 Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Sách dày 800 trang, của tác giả Lê Y Linh, do Nhà xuất bản Hội Nhà văn liên kết với Tri Thức Trẻ Books ấn hành.
Google "nín thở" chờ phán quyết trong vụ kiện chống độc quyền ở Mỹ
Google "nín thở" chờ phán quyết trong vụ kiện chống độc quyền ở Mỹ
Ngày 3/5, Tập đoàn Google và Bộ Tư pháp Mỹ đã kết thúc phần tranh luận cuối cùng liên quan đến cáo buộc công ty con của Alphabet vi phạm luật chống độc quyền ở mảng công cụ tìm kiếm và quảng cáo trực tuyến. Đây là vụ kiện mang tính bước ngoặt, được đánh giá là có khả năng định hình “tương lai của Internet”.
Tòa án Nepal ra lệnh hạn chế giấy phép leo núi Everest
Tòa án Nepal ra lệnh hạn chế giấy phép leo núi Everest
Tòa án tối cao Nepal vừa ra lệnh hạn chế số lượng giấy phép leo núi đối với đỉnh núi Everest và các đỉnh núi khác. Quyết định này được đưa ra ngay trước thềm mùa leo núi mùa xuân, thời điểm thu hút hàng trăm nhà thám hiểm đổ về dãy Himalaya.
Nhiều khu vực có mưa và dông
Nhiều khu vực có mưa và dông
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy vân Quốc gia, ngày và đêm 4/5, trên cả nước nhiều khu vực có mưa và dông, cục bộ có mưa to.