Gợi ý những quán ăn chay thích hợp cho ngày Vu Lan ở Hà Nội

Ngày lễ Vu Lan báo hiếu sắp đến, bạn đã tìm được quán chay ngon nào để dẫn bố mẹ đi ăn chưa? Dưới đây là một vài quán ngon ở Hà Nội mà Ngaynay.vn gợi ý cho bạn.
Gợi ý những quán ăn chay thích hợp cho ngày Vu Lan ở Hà Nội

Cơm chay Khải Tường

Gợi ý những quán ăn chay thích hợp cho ngày Vu Lan ở Hà Nội - anh 1
Cơm chay Khải Tường với thực đơn các món ăn chay phong phú

Cơm chay Khải Tường tọa lạc tại địa chỉ số 289 Kim Mã với thực đơn các món ăn chay phong phú như: các món lẩu chay, nem rán Khải Tường, gà rang muối, sườn xào chua ngọt… đều được làm từ những nguyên liệu thực vật, đặc biệt là các loại nấm, làm thỏa mãn vị giác của tất cả thực khách. Đặc biệt, lẩu chay là món hấp dẫn làm nên thương hiệu của nhà hàng rất được các thực khách yêu thích. Với nước dùng được tinh chế từ những quả lê, táo và măng cụt, ngoài ra còn dùng thêm củ cải đường, gốc cây mía, xu hào cà rốt hay quả mướp hương… không những ngọt ngon mà còn phảng phất hương thơm rất tự nhiên.

Cơm chay An Phúc

Quán cơm chay An Phúc nằm ở số 11 ngõ 131 Thái Hà. Quán có lợi thế là không gian rất yên tĩnh, thoáng mát, chỉ vài bước chân đi vào từ đường Thái Hà, đã cảm thấy như thoát khỏi cuộc sống phố thị ồn ã, bụi bặm. Từ không gian đến cách trang trí trong quán đều rất giản dị: tầng 1 là bàn ghế tre màu nâu trầm mộc mạc, tầng 2 được sắp xếp theo phong cách ngồi bệt, đem lại cảm giác thoải mái, dễ chịu. Đó là một không gian thanh tịnh hiếm thấy ở giữa lòng thủ đô, khiến bữa cơm chay càng trở nên có ý nghĩa.

Gợi ý những quán ăn chay thích hợp cho ngày Vu Lan ở Hà Nội - anh 2
Từ không gian đến cách trang trí trong quán đều rất giản dị nhưng nổi bật với nhiều món chay hấp dẫn

Quán có thực đơn phong phú với 100 món ăn được chế biến từ các loại rau, củ, quả tươi ngon. Từ vịt quay, thịt viên sốt cà chua, chả cá, nem cuốn, canh nấm, cơm gạo lứt... món nào cũng có hương vị đặc biệt mà ít khi ta bắt gặp ở nơi khác. Nước lẩu được ninh từ củ đậu, cà rốt, mướp hương... nhúng với các loại nấm tươi: nấm kim châm, nấm đùi gà, nấm hải sản, nấm sò có vị ngọt tự nhiên khiến thực khách ăn no mà vẫn cảm thấy nhẹ bụng, thư thái.

Cơm chay Trúc Lâm Trai

Gợi ý những quán ăn chay thích hợp cho ngày Vu Lan ở Hà Nội - anh 3
Không gian thanh tịnh, bình yên tại Trúc Lâm Trai

Quán Cơm Chay Trúc Lâm Trai số 39 Lê Ngọc Hân với không gian tĩnh lặng êm đềm, thư thái và đậm phong cách Phật giáo, không chỉ là nơi thực khách tìm đến để thưởng thức những món ăn chay mà còn để thấm và cảm nhận sự thanh tịnh, bình yên trong tâm hồn. Các phật tử có thể tới Trúc Lâm Trai để đọc sách kinh hay tham dự những buổi giảng kinh, nói chuyện… của các phật tử và sư thầy. Có thể nói, đối với các thực khách chay, Trúc Lâm Trai chính là nơi tu tập thiền đạo. Thực đơn của quán rất phong phú, từ các món khai vị với súp rau củ, súp nấm kim châm, phở Hà Nội tới các món rau với nấm nướng, bánh chè và đặc biệt là sữa bắp ngọt mát, thơm ngon… tất cả đều được chế biến kỳ công và tốt cho sức khỏe.

Cơm chay Nàng Tấm

Gợi ý những quán ăn chay thích hợp cho ngày Vu Lan ở Hà Nội - anh 4
“Cơm chay Nàng Tấm” có thực đơn hấp dẫn và cách trình bày bắt mắt
Nằm ở một vị trí khá đẹp- 79A Trần Hưng Đạo- nhà hàng “Cơm chay Nàng Tấm” được thiết kế theo một phong cách rất nhẹ nhàng, ấm cúng khiến thực khách có cảm giác như đang ở trong chính ngôi nhà của mình. Mặc dù được chế biến chủ yếu bằng các nguyên liệu chay như: đậu phụ, nấm, các loại rau củ… nhưng dưới bàn tay khéo léo của người đầu bếp nhiều món ăn ngon và hấp dẫn được ra đời nào là bò cuốn lá lốt, nào là gà xé phay, gỏi tôm cuốn thịt, mực xào hay cá sốt ngũ liễu… Với menu hấp dẫn ngon miệng, các thực khách thích thú và truyền tai nhau đến với nhà hàng ngày càng đông hơn, dù trong số đó có cả những người không phải là “tín đồ” của ẩm thực chay.

Tây Nguyên (TH)

Xem thêm:

Bangkok có còn là điểm đến an toàn với du khách?

Khám phá những bãi biển tuyệt đẹp ở Philippin

Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.