Cao Thái Sơn tung CD tiền tỷ lấn sân dòng nhạc vũ trường

Được mệnh danh là chàng Hoàng tử Vpop với những bản ballad đốn tim "fan" nhưng trong lần trở về VN sau thời gian dài lưu diễn và làm việc tại Mỹ, Cao Thái Sơn lập tức cho ra mắt một album mới mang tính chất thăm dò- thử nghiệm thị hiếu khán giả và thị trường âm nhạc VN với dòng nhạc điện tử: Electronic Dance Music (EDM).
Cao Thái Sơn tung CD tiền tỷ lấn sân dòng nhạc vũ trường

Dành một năm tiền cat-xe cho một CD mạo hiểm

Dòng nhạc Electronic Music Dance (EDM) hiện đang thịnh hành trên thế giới và không phải xa lạ với thị trường âm nhạc VN nhưng để có một dự án đầu tư nghiêm túc và công phu, tốn kém với một sản phẩm nguyên vẹn với dòng nhạc này thì cho tới nay vẫn chưa nghệ sĩ VN nào thực hiện.

Cao Thái Sơn tung CD tiền tỷ lấn sân dòng nhạc vũ trường - anh 1
Hình ảnh mới đầy lịch lãm của Cao Thái Sơn

Với Cao Thái Sơn, anh đã sớm khẳng định tên tuổi khi có hẳn một "dòng nhạc" mang tên mình với lượng bài "hit" khổng lồ không chung đụng với ai và không ngoa khi nói rằng: "Cao Thái Sơn đang gặt hái thành quả từ những bản hit đó mỗi ngày cùng lịch biểu diễn dày đặc". Song với mong muốn thay đổi hình ảnh và có những bước "đột phá" thú vị trong sự nghiệp Sơn đã "dám" hy sinh một khoản tiền không nhỏ để thử nghiệm với dòng nhạc Electronic Music Dance (EDM) tại thị trường VN.

"Háo hức đầu tư cho sản phẩm mới và sẵn sàng dành cat- xê một năm đi diễn cho việc đặt bài độc quyền, quay MV và hoàn tất album với 7 ca khúc tiếng Anh nhưng tôi chưa dám nghĩ tới việc sẽ "thu" về được những gì dù đã có những nhẩm tính dài hơi. Đó thực sự là một sự mạo hiểm khi bỏ ra khoản tiền lớn mà không có kế hoạch thu về cụ thể- đây là điểm không giống với những gì cá nhân tôi có từ trước tới nay. Nhưng có lẽ tới lúc tôi cần phải có những thay đổi để làm mới bản thân và có những chấm phá thú vị trong sự nghiệp của mình. Tôi hy vọng sản phẩm mới của tôi sẽ được đông đảo khán giả đón nhận và thưởng thức. Cứ nghĩ tới việc ca khúc trong dòng nhạc mới của mình vang lên và khiến bất kỳ ai cũng phải nhún nhảy tôi đã vui sướng lắm rồi"- Cao Thái Sơn hồ hởi tâm sự.

Album mới sẽ là những ca khúc được đặt hàng bởi các nhạc sĩ nước ngoài với sự hợp tác sản xuất của các DJ hàng đầu tại VN và Mỹ. Hiện chưa có phần lời Việt dù Sơn rất muốn có một phiên bản lời Việt dành cho khán giả nước nhà, hơn ai hết, anh hiểu tiếng mẹ đẻ luôn là điều mà khán giả trong nước yêu thích. Có thể trong thời gian tới Sơn sẽ cố gắng thực hiện điều này bởi cho tới hiện tại thì Sơn đã nhờ một số nhạc sĩ chuyển thể song chưa thuyết phục với tác giả anh đặt bài.

Thay đổi phong cách với sự tư vấn của nhạc sĩ nổi tiếng thế giới

Người có ảnh hưởng và tác động lớn, đồng thời là người hỗ trợ tích cực tới sự đột phá này của Cao Thái Sơn là nghệ sĩ Richard Garcia, nghệ danh là Ruk- Một nhà sản xuất, nhạc sĩ, người hòa âm phối khí cho rất nhiều những tên tuổi đình đám trên thế gới.

Cao Thái Sơn tung CD tiền tỷ lấn sân dòng nhạc vũ trường - anh 2
Mạo hiểm chi tiền tỷ để làm album song Cao Thái Sơn chia sẻ anh không dám hy vọng thu hồi được vốn

Trước đây, Richard hoạt động cùng các nghệ sĩ ở Mỹ, chủ yếu thiên về dòng nhạc Hip-hop, RnB. Một số ca khúc được biết đến ở Mỹ như: "Let the record skip" trong album Bizarre của Hannicap Circus, "In my bedroom" (interlude) trong album Food for thought của Young Rome…

Khoảng 3 năm trở lại đây, Richardhoạt động cùng các nhà sản xuất lớn của K-Pop và làm việc cùng YG, JYP và SM Entertaiment.Richard là đồng sáng tác bài "The Boys" cho nhóm SNSD cùng với DOM, Taesung Kim và Teddy Riley. Richard còn phụ trách chính về phần hòa âm cho cả dự án này với hai phiên bản tiếng Hàn và tiếng Anh. Ngoài ra anh từng cộng tác với các tên tuổi đình đám khác như: EXO, Super Junior, Sistar.

Trong sản phẩm này, Richard Garcia đã giúp Cao Thái Sơn thay đổi hoàn toàn về phong cách âm nhạc để có thể tiến gần đến các xu hướng âm nhạc của thế giới, bên cạnh đó cũng là sự nỗ lực của Cao Thái Sơn muốn mở rộng thị phần khán giả của mình từ trong lẫn ngoài nước.

Album được Cao Thái Sơn tung ra nhằm thăm dò thị trường:

http://m.mp3.zing.vn/album/Dancefloor-Cao-Thai-Son/ZWZB9A8E.html

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.