Nước mắt lặng rơi ngày chia tay MC qua đời tuổi 32

(Ngày Nay) - Qua đời ở tuổi 32, BTV - PTV 'quen giọng, lạ mặt' Viết Duy để lại biết bao tiếc thương cho gia đình, đồng nghiệp và khán giả. Trong chương trình phát thanh trực tiếp “Kết nối yêu thương” tối 20/02 trên kênh VOV Giao thông, các đồng nghiệp nghẹn ngào nói lời chia tay với anh lần cuối.
Viết Duy và BTV Phương Hiền, đồng nghiệp của anh trong nhiều chương trình phát thanh
Viết Duy và BTV Phương Hiền, đồng nghiệp của anh trong nhiều chương trình phát thanh

Mở đầu chương trình, MC Mạnh Thắng xúc động nói: “Đời người như bông hoa nở ngoài đồng rộng, gió vô thường thổi và rồi chúng ta sẽ không nhìn thấy bông hoa ấy nữa.

Duy đã trở về với cõi vĩnh hằng như bông hoa đã từng thắm tươi trong cuộc đời này. Thế rồi, một ngọn gió bất ngờ cuốn đi, để lại trong tất cả chúng ta một nỗi tiếc thương, tiếc nhớ vô hạn”.

BTV Bảo Ngọc - Phó giám đốc Kênh truyền hình VOV - từng là một MC kênh VOV Giao thông cũng không giấu được cảm xúc nghẹn ngào.

Chị nói: “Ngày hôm nay đưa tiễn em, mọi người chỉ mong rằng em có thể thanh thản ra đi.

Chị mong rằng những điều em đã nhận được ở cuộc đời này đủ để cho em cảm thấy những ngày tháng sống ý nghĩa của em sẽ được mọi người ghi nhớ và mọi cống hiến của em không bao giờ trở thành vô ích. Chào em nhé Duy”.

“Như Ngọc bắt đầu được làm việc cùng với Viết Duy từ khi còn rất nhỏ. Lúc đó, hai anh em có tham gia đọc diễn xuất trên chương trình "Những câu chuyện truyền thanh" của chương trình Phát thanh thiếu nhi và cả chương trình Văn nghệ thiếu nhi.

Đến giờ đã hơn chục năm, hai anh em có cơ hội được làm việc cùng với nhau. Ngày hôm nay, khi đưa anh về với đất mẹ, ai trong chúng tôi cũng đều có những cảm xúc rất buồn, rất đau xót.

Chắc chắn, không chỉ tôi mà những quý thính giả sẽ luôn ghi nhớ giọng nói, câu chào quen thuộc của BTV Viết Duy mỗi khi bước vào phòng thu… Đối với tôi, anh Viết Duy luôn là người đồng nghiệp thân thiện, một người anh tốt, luôn chia sẻ với anh em đồng nghiệp rất nhiều những câu chuyện và cả trong cuộc sống thường ngày nữa.

Tôi chỉ muốn nói: "Chào tạm biệt Viết Duy, anh sẽ luôn ở trong trái tim của tôi và của tập thể anh chị em đồng nghiệp VOV Giao thông, Đài tiếng nói Việt Nam và của tất cả những thính giả, những người đã yêu mến giọng nói thân thương của anh”, MC Như Ngọc bồi hồi chia sẻ.

Một MC khác cũng nói về Duy như một người đồng nghiệp tốt, không ngại khó ngại khổ, chăm chỉ, luôn yêu thương vợ con hết mực. “Trong ngày tiễn biệt em, anh chỉ muốn nói rằng:

Rồi cũng như là sóng, tan vào lòng biển khơi

Cuộc đời dài hay ngắn cũng qua một kiếp người

Rời xa nơi cõi tạm, đến nơi miền xa xôi

Ở nơi miền cực lạc, an nhiên chỉ vậy thôi …”

“Duy à, chắc giờ này em đã nghe thấy tâm sự của mọi người rồi phải không. Chị tin rằng, ở trên một quãng đường nào đó, em đang chuẩn bị cho một hành trình dài của mình.

Chuyến đi của em, gia đình và mọi người đều không muốn chấp nhận, nhưng sẽ phải học cách để làm quen...”, MC Phương Hiền nói lời tạm biệt cuối cùng với Viết Duy trên chương trình "Kết nối yêu thương".

Phát thanh viên Trần Viết Duy (SN 1985, Hà Nội), nguyên là PTV, BTV tại Kênh VOV Giao thông Quốc gia. Anh là giọng nói quen thuộc và được yêu thích bởi nhiều thế hệ thính giả trên kênh VOV Giao thông Quốc gia.

Ngoài ra, anh còn tham gia nhiều hoạt động khác như lồng tiếng, thuyết minh phim hoạt hình, thu âm…

Anh đã tạm biệt cuộc đời ở cái tuổi dồi dào sức lực và nhiệt huyết nhất, tuổi đời 32. Sau những cơn đau thể xác hành hạ bởi căn bệnh u não, anh trút hơi thở cuối cùng vào ngày 15/2 vừa qua.

Theo Tiền Phong
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
(Ngày Nay) - Tổ chức UNICEF cho biết hơn 13.000 trẻ em đã thiệt mạng sau khi xung đột nổ ra tại Dải Gaza và cảnh báo vấn nạn suy dinh dưỡng khiến những trẻ còn sống "thậm chí không còn sức để khóc”.
Núi lửa ở Iceland lại "thức giấc"
Núi lửa ở Iceland lại "thức giấc"
(Ngày Nay) - Rạng sáng 17/3 (giờ Việt Nam), một vụ phun trào núi lửa đã xảy ra trên bán đảo Reykjanes ở Tây Nam Iceland. Đây là lần thứ 4 núi lửa "thức giấc" trên bán đảo này kể từ tháng 12 năm ngoái.