Cà phê bikini của người Việt tại Mỹ

Nhiều quán cà phê của người Việt ở Mỹ thuê tiếp viên mặc "mát mẻ" để hút khách. Tuy nhiên, loại hình này gặp không ít phản đối từ chính quyền, người dân, thậm chí đối mặt kiện cáo.
Cà phê bikini của người Việt tại Mỹ

Khi nói về thứ gì đó "nóng bỏng" tại quán cà phê của người Việt ở Mỹ, chắc chắn bạn không chỉ nhắc đến cà phê. Dọc các khu phố ở Little Saigon, đặc biệt là phố Euclid ở Garden Grove, là nơi tập trung nhiều quán cà phê bikini.

Đây là địa điểm mà nhiều đàn ông Mỹ gốc Việt thường lui tới để thư giãn, uống cà phê, tán gẫu với bạn bè hoặc đơn giản chỉ để ngắm các nữ tiếp viên ăn mặc hở hang.

Trang phục của các nữ tiếp viên chỉ là hai mảnh vải che đi chỗ nhạy cảm trên cơ thể, đôi giày cao gót hơn 10 cm và trang điểm son phấn lòe loẹt nhằm hút khách. Vào ban đêm, những bộ hai mảnh đó diêm dúa hơn để tăng sự gợi cảm.

Quán Cafe Lú trên đại lộ Harbor và Cafe Di Vang 2 ở phố Euclid, Santa Ana, California luôn chật kín khách suốt ngày đêm mặc dù chỉ phục vụ cà phê, trà và sinh tố, không có rượu, đồ ăn, thậm chí là ăn nhẹ.

Ca phe bikini cua nguoi Viet tai My hinh anh 1
Nhân viên ăn mặc mát mẻ tại quán cà phê Cafe Lú ở Mỹ. Ảnh: OC Register

"Người Việt yêu thích cà phê. Tuy nhiên, ý tưởng để các cô gái gợi cảm làm bồi bàn chắc chắn không bắt nguồn từ Việt Nam", Natalie Nguyễn, chủ quán Cafe Lú - người Mỹ gốc Việt, nói.

Đám khói trắng mỏng bay lơ lửng trên đầu các vị khách, chủ yếu là nam giới. Tiếng nhạc lớn, hầu hết là bài nhạc Việt hoặc Mỹ. Các vị khách đôi lúc nhìn lên TV màn hình phẳng để coi trận đấu thể thao trong ngày, thỉnh thoảng liếc sang những cô tiếp viên "mát mẻ" đang bê khay đồ uống đi qua đi lại.

Theo vài chủ quán và khách hàng, loại hình cà phê này xuất hiện đầu tiên ở Little Saigon, quận Cam. Tuy nhiên, nó lan dần sang các khu Little Saigon khác như ở San Jose, Seattle và Houston.

Cũng giống như Cafe Lú, quán GZ Cafe tại thành phố Stanton, bang California do một người Mỹ gốc Việt là Rachel Tran làm chủ. GZ Cafe mở cửa từ năm 2011 tại thành phố Garden Grove, sau đó chuyển đến Stanton vào tháng 12 năm ngoái để tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng.

Các cô gái ở đây khá trẻ, chỉ từ 19-28. Họ phải mặc trang phục hở hang để hút khách. Lương bổng của tiếp viên nhận được cũng ở mức cao do giá thành đồ uống khá đắt. Tuy nhiên, hình thức này vẫn hút được nhiều cánh mày râu do sự tò mò và hiếu kỳ.

Chiêu thức để hút khách

Các cô gái giúp thu hút thực khách tới quán đông hơn và quan trọng là họ muốn quay lại lần sau.

"Chúng tôi cũng bán cà phê giống như Starbucks, nhưng nếu chỉ là một nơi cung cấp cà phê và chẳng có gì hơn thì lý do để khách hàng trở lại với chúng tôi là gì?", D. Nguyen, chủ quán Cafe Di Vang 2 ở phố Euclid, Garden Grove, nói.

Ca phe bikini cua nguoi Viet tai My hinh anh 2
Dùng nhân viên nữ mặc hở hang là cách để hút khách hàng tại nhiều quán cà phê của người Việt tại Mỹ. Ảnh: OC Register

Trang OC Register dẫn lời Randall Hiatt, chuyên gia và là chủ tịch công ty tư vấn Fessel International về lĩnh vực nhà hàng ở quận Cam, nhận định, các quán cà phê của Việt Nam đang tạo ra một thị trường riêng cho chính nó và phát triển trong khi những loại hình bán cà phê khác gặp khó khăn.

Một cô gái gốc Việt họ Phạm, 23 tuổi cho biết, cô phục vụ ở quán cà phê này nhưng giấu bố mẹ. Vanna, tiếp viên khác, lại tỏ ra khá thoải mái với công việc: "Chúng tôi bán cà phê, không bán thân".

Hầu hết khách hàng tới quán đều là khách quen. Nguyen Than, 37 thường đến quán vào các buổi trưa và coi đây là cách để thư giãn.

"Tôi thực sự không mấy quan tâm tới các cô gái, cũng không biết nhiều về họ. Tôi cũng không chạm vào họ, chỉ là tôi cảm thấy thoải mái khi tới đây", Than nói.

Sonny Tran, 35 tuổi cho biết, chính những tiếp viên "mát mẻ" là sức hút khiến anh vào đây. Anh thường đến quán nói chuyện phiếm với các cô gái, đôi khi trêu chọc và tận hưởng không khí vui vẻ.

Chính quyền kiện và yêu cầu đóng cửa

Ca phe bikini cua nguoi Viet tai My hinh anh 3
Quán GZ Cafe bị chính quyền Stanton kiện. Ảnh: ABC

Gần đây, chính quyền Stanton, California đã đệ đơn kiện quán GZ Cafe do "gây phiền toái nơi công cộng" và kêu gọi quán đóng cửa nếu như không thực hiện đúng quy định của thành phố.

Các cáo buộc bao gồm nhân viên để lộ bộ phận nhạy cảm, hút thuốc và mở cửa quá thời gian cho phép.

Một vài người dân phàn nàn về mùi khói thuốc ở quán làm ảnh hưởng tới xung quanh. Nhiều người bán hàng xung quanh cũng tỏ ý muốn quán đóng cửa.

"Bao cao su vương trên mặt đất. Các cô gái mặc bikini nhưng nếu bạn 'thỏa thuận', họ có thể khỏa thân", một phụ nữ thường lui tới khu vực này cho biết.

Tuy nhiên, chủ sở hữu quán phủ nhận các cáo buộc và cho biết đã tuân thủ mọi yêu cầu của chính quyền Stanton cũng như quy định của địa phương.

Theo Zing

Giá vàng SJC đạt mốc 92 đồng/lượng, tăng mạnh do tâm lý "đầu cơ"
Giá vàng SJC đạt mốc 92 đồng/lượng, tăng mạnh do tâm lý "đầu cơ"
(Ngày Nay) - Tới trưa 10/5, giá vàng SJC lập đỉnh mốc mới, tăng cao nhất trong lịch sử với giá bán ra là 92 triệu đồng/lượng, tăng 2,5 triệu đồng/lượng so với cuối phiên ngày 9/5. Khoảng cách giữa giá mua và bán chênh nhau tới 2,5 triệu đồng/lượng, đẩy rủi ro lớn về phía người mua vàng.
Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, phát biểu chỉ đạo hội nghị. Ảnh: Phương Hoa/TTXVN
Tạo điều kiện để đội ngũ doanh nhân Việt Nam không ngừng phát triển mạnh mẽ
(Ngày Nay) - Sáng 10/5, Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì, phối hợp với Ban Kinh tế Trung ương, Đảng đoàn Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Hội nghị quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới.
Apple xin lỗi sau chỉ trích về quảng cáo iPad Pro
Apple xin lỗi sau chỉ trích về quảng cáo iPad Pro
(Ngày Nay) - Apple mới đây đã lên tiếng xin lỗi sau phản ứng dữ dội từ cộng đồng về một quảng cáo dòng máy tính bảng iPad Pro xuất hiện hình ảnh các đồ vật bao gồm nhạc cụ và sách bị nghiền nát bởi máy ép thủy lực.
SHB dành hơn 11 tỷ đồng làm công tác xã hội nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
SHB dành hơn 11 tỷ đồng làm công tác xã hội nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
(Ngày Nay) - Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và Đại Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Giáo hội Phật Giáo Việt Nam tỉnh Điện Biên, SHB đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa, trong đó có trao tặng các phần quà tới cựu chiến binh và tài trợ 2 công trình lớp học tại các trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học trên địa bàn tỉnh với tổng giá trị hơn 11 tỷ đồng.
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
(Ngày Nay) - Tập đoàn T&T Group đã trao ủng hộ tỉnh Điện Biên 5 tỷ đồng (tương ứng với 100 căn nhà), góp phần không nhỏ vào thành công chung của Đề án làm 5.000 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo tại địa phương cũng như từng bước hiện thực hóa mục tiêu xóa nhà tạm, dột nát, không an toàn trên địa bàn tỉnh.