Giống chuối nặng 1kg giá 20.000/quả ở miền Tây

Giống chuối tá quạ chỉ được trồng nhiều ở các vùng ĐBSCL, tuy thân bé nhưng cho quả rất to, có khi lên đến 1kg. Vì mức độ quý hiếm nên chuối được bán khá đắt.
Giống chuối nặng 1kg giá 20.000/quả ở miền Tây

Tại Long Thới, Chợ Lách, Bến Tre xuất hiện một giống chuối khá kỳ lạ. Giống chuối này được phát hiện một cách tình cờ khi chị Hoa (người dân Long Thới) trồng trong vườn nhà.

Giống chuối nặng 1kg giá 20.000/quả ở miền Tây ảnh 1

Chuối tá quạ nặng 1kg

Theo chia sẻ của chị Hoa với báo giới, thì sau 9 tháng trồng cây lạ này, chị bắt đầu thấy cây trổ buồng, điều đặc biệt là mặc dù thân cây rất bé nhưng ra quả càng ngày càng to, nhiều quả nặng tới 1kg. Tìm hiểu kỹ, mọi người mới biết đây là loại chuối “tá quạ”.

Được biết chuối tá quạ là giống chuối độc đáo chỉ có tại ĐBSCL. Quả chuối có chiều dài 35-45cm (một số quả dài tới 50cm), chúng thường có trọng lượng trung bình từ 300-450 gram/quả, nặng nhất lên đến 1kg/quả. Từ trước đến nay, chuối tá quá chiếm ngôi vị đứng đầu về độ nặng của quả.

Giống chuối nặng 1kg giá 20.000/quả ở miền Tây ảnh 2

Mỗi quả chuối được bán với giá 20.000 đồng

Loại chuối tá quạ để chín ăn nhão và lạt nên thường dùng để chế biến món ăn, thích hợp khi nấu cà ri, ốc om chuối đậu hoặc luộc chín để tủ lạnh ăn dần. Tuy nhiên, luộc chuối tá quạ cũng phải là người có kinh nghiệm để khi luộc không để chuối bị tách vỏ hay nước tràn vào ruột.

Nhận thấy giá trị của loài cây này, chị Hoa mua thêm cây giống về trồng trong vườn sầu riêng. Do được trồng xen canh nên cây phát triển khá tốt mà không cần tốn công chăm sóc. Chỉ sau 3 năm, chị đã có vườn chuối 100 cây, cho quả quanh năm.

Trung bình, mỗi cây chuối tá quạ cho khoảng 1-3 nải, mỗi nải từ 10 đến 12 quả, trọng lượng các quả thường dao động từ 0,7kg đến 1kg. Cũng theo chị Hoa, đến mùa thu hoạch chị thu được lợi nhuận khá cao từ việc bán quả chuối và bán cây giống.

Vì là loài khá lạ và quý hiếm nên giá bán cũng khá đắt, dù mua sỉ hay mua lẻ cũng đều được tính tiền từng quả, mỗi quả có giá 20.000 đồng. Bên cạnh đó, cây giống được bán với mức giá từ 150.000 đến 450.000 đồng/cây.

Lê Khánh

Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Minh Ngân trả lời câu hỏi về tiến độ ban hành các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Đất đai năm 2024. Ảnh: VGP
Thứ trưởng Bộ Tài nguyên & Môi trường thông tin tiến độ mới nhất về Luật Đất đai 2024
(Ngày Nay) - Trả lời báo giới về tiến độ để chuẩn bị cho Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Lê Minh Ngân cho biết: “Riêng với Bộ TN&MT, đến thời điểm được giao dự thảo 6 Nghị định và 4 Thông tư, chúng tôi đã hoàn thành các dự thảo. Bộ Tư pháp đã thẩm định, dự kiến trước ngày 10/5, Bộ TN&MT sẽ trình Chính phủ các Nghị định hướng dẫn thi hành”.
Israel ra điều kiện tham gia đàm phán tại Cairo
Israel ra điều kiện tham gia đàm phán tại Cairo
(Ngày Nay) - Ngày 4/5, một quan chức hàng đầu của Israel cho biết Israel sẽ cử một phái đoàn đến Cairo (Ai Cập) để đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza chỉ khi nước này nhận thấy “diễn biến tích cực” về khuôn khổ thỏa thuận trao đổi con tin.
Quy hoạch Vùng đồng bằng sông Hồng: Tổ chức thành 2 tiểu vùng phía Bắc và phía Nam sông Hồng
Quy hoạch Vùng đồng bằng sông Hồng: Tổ chức thành 2 tiểu vùng phía Bắc và phía Nam sông Hồng
(Ngày Nay) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Quyết định số 368/QĐ-TTg ngày 4/5/2024 phê duyệt Quy hoạch vùng đồng bằng sông Hồng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo đó, tổ chức các hoạt động kinh tế - xã hội của vùng thành 2 tiểu vùng: Phía Bắc sông Hồng và phía Nam sông Hồng.
Mỹ nhận định về thời gian xuất hiện và lây lan của virus H5N1 ở gia súc
Mỹ nhận định về thời gian xuất hiện và lây lan của virus H5N1 ở gia súc
(Ngày Nay) - Nhiều khả năng virus cúm gia cầm đã lây lan ở bò sữa 4 tháng trước khi giới chức Mỹ phát hiện và xác nhận loại virus này là chủng H5N1 độc lực cao. Đây là thông tin được nêu trong bản phân tích mới nhất về dữ liệu di truyền do Trung tâm dịch bệnh động vật thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) thực hiện và công bố gần đây.
Xây dựng tháp nhân lực bán dẫn Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu
Xây dựng tháp nhân lực bán dẫn Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu
Ngày 4/5, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dự Hội thảo quốc tế “Nguồn nhân lực bán dẫn Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu”. Sự kiện do Tập đoàn Phenikaa, Trường Đại học Phenikaa phối hợp với Tập đoàn Synopsys và Đại học Bang Arizona (Hoa Kỳ) tổ chức, thu hút sự quan tâm, tham gia của giới chuyên gia, các tổ chức, cá nhân lĩnh vực vi mạch bán dẫn trong và ngoài nước.
Thủ tướng: Kiên quyết không lùi bước trước khó khăn, kiên định mục tiêu đề ra
Thủ tướng: Kiên quyết không lùi bước trước khó khăn, kiên định mục tiêu đề ra
Ngày 4/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4 năm 2024 để đánh giá về hình kinh tế - xã hội tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2024; tình hình phân bổ, giải ngân vốn đầu tư công; tình hình triển khai 03 Chương trình mục tiêu quốc gia; đánh giá công tác chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và nhiều vấn đề quan trọng khác.
Thêm nguồn tư liệu quý giá về nhạc văn trong tín ngưỡng thờ Mẫu
Thêm nguồn tư liệu quý giá về nhạc văn trong tín ngưỡng thờ Mẫu
Tọa đàm ra mắt sách “Phạm Văn Kiêm và trăm năm hầu bóng - nhạc – văn” đã diễn ra ngày 4/5 tại Nhà xuất bản Hội Nhà văn, số 65 Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Sách dày 800 trang, của tác giả Lê Y Linh, do Nhà xuất bản Hội Nhà văn liên kết với Tri Thức Trẻ Books ấn hành.