Gặp gỡ cô nàng gốc Việt trở thành triệu phú YouTube

0

Khởi nghiệp từ những đoạn video dạy trang điểm trên YouTube, Michelle Phan – cô gái trẻ gốc Việt đã trở thành triệu phú nổi tiếng đất Mỹ.

Từ nàng “Lọ Lem”….

Câu chuyện cổ tích Lọ Lem bắt đầu vào một ngày mùa đông tuyết trắng đầu năm 1987, tại Boston, Massachusetts. Khi ấy, có một đôi vợ chồng gốc Việt chạy xe giữa một trời ngập tuyết. Người chồng bảo, "con gái chúng mình sẽ tên là Michelle". "Thế còn tên Việt Nam?" - người vợ hỏi. Bị mê hoặc từ hình ảnh những bông tuyết trắng tinh khiết, người chồng trả lời: "Tuyết Băng".

Gặp gỡ cô nàng gốc Việt trở thành triệu phú YouTube - anh 1

Cô nàng người Mỹ gốc Việt Michelle Phan từ nàng Lọ Lem trở thành

Phù thủy trang điểm số một trên YouTube

Vài tháng sau đó, đôi vợ chồng chào đón sự ra đời của một cô bé kháu khỉnh tên Michelle Phan - hay còn gọi là Tuyết Băng. Trái ngược với cái tên kiêu kỳ cao sang như những nàng công chúa, Michelle Phan lại phải trải qua những tháng ngày tuổi thơ cơ cực. Mới chập chững biết đi, cô đã phải theo gia đình di chuyển chỗ ở liên tục, thậm chí đã phải bị dời nhà đến sáu lần vì thiếu hụt tiền nhà. Cũng vì thay đổi trường lớp liên tục lại khá nhút nhát nên cô không có nhiều bạn bè đồng trang lứa. Thế nhưng ngần ấy khó khăn vẫn chưa đáng kể. Bởi biến cố lớn nhất xảy đến trong một đêm cha Michelle Phan thua bạc cháy túi, bỏ lại anh em cô và mẹ. Cô phải ngủ trên sàn căn nhà tồi tàn của hai mẹ con, đôi khi còn phải sống nhờ tem thực phẩm. Chính vì thế, thời thơ ấu Michelle Phan đã phải đối diện với nhiều nỗi sợ hãi cũng như sự kỳ thị của xã hội.

Sớm chứng kiến những giọt nước mắt nhọc nhằn của mẹ, ngay từ khi còn bé, Michelle Phan đã mong mình chóng trưởng thành để phụng dưỡng mẹ. Lớn lên một chút, cô chủ động xin đi làm hầu bàn tại nhà hàng để giúp gia đình trang trải cuộc sống. Trong điều kiện thiếu thốn, vẽ chính là phương pháp giúp Michelle Phan giải phóng tinh thần, và cũng chính là tiền đề để cô theo đuổi con đường nghệ thuật sau này.

…. trở thành “Phù thủy trang điểm” số một YouTube

Đến những năm cuối trung học, Michelle Phan nhận ra rằng cô không chỉ thích vẽ trên mặt giấy mà còn "tô vẽ" cho khuôn mặt, với cọ và màu vẽ chính là những dụng cụ trang điểm.

Gặp gỡ cô nàng gốc Việt trở thành triệu phú YouTube - anh 2

Phong cách trang điểm của Michelle Phan rất đa dạng, từ style nhẹ nhàng,

nền nã cho tới những lối làm đẹp sang trọng, quyến rũ.

Với niềm đam mê trang điểm, Michelle Phan từng ứng tuyển vào hãng mỹ phẩm nổi tiếng - Lancome với vai trò nhân viên bán hàng. Tuy nhiên, cô đã bị loại thẳng thừng do không có bất kỳ kinh nghiệm kinh doanh nào. Cô sinh viên kiêm bồi bàn hồi đó đã phải ngậm ngùi quay về.

Tuy nhiên, khi một cánh cửa đóng lại sẽ có một cánh cửa khác được mở ra. Năm 2007, khi được nhà trường phát chiếc máy tính đầu tiên với câu hỏi cho các sinh viên rằng, họ sẽ làm gì với nó, cô đã thực hiện một đoạn video hướng dẫn cách trang điểm đầu tiên của mình trên Youtube. Suy nghĩ của Michelle rất đơn giản. Cô muốn chia sẻ cách làm đẹp của mình bởi có khá nhiều cô bạn đã từng ngỏ ý hỏi. Kết quả lại vô cùng bất ngờ, có đến hơn 40.000 lượt người xem đoạn video dạy make-up đầu tiên của Michelle - một con số khổng lồ vào thời bấy giờ. Với tư chất thông minh, cô nàng gốc Việt đã nhận ra rằng đây chính là một ngã rẽ của cuộc đời mình.

Với gần 8 triệu người theo dõi kênh Youtube riêng và sở hữu hàng trăm video với hàng triệu lượt xem, Michelle Phan gần như đã trở thành người bạn quen thuộc của các cô gái thích làm đẹp trên khắp thế giới.

Gặp gỡ cô nàng gốc Việt trở thành triệu phú YouTube - anh 3

Kênh YouTube của Michelle Phan với gần 8 triệu người theo dõi và hàng

trăm video dạy trang điểm với hàng triệu lượt xem

Một trong những yếu tố khiến video dạy make-up của Michelle Phan thu hút chính là sự đa dạng. Phong cách trang điểm của cô rất đa dạng, từ style nhẹ nhàng, nền nã cho tới những lối làm đẹp sang trọng, quyến rũ. Bên cạnh đó, cô luôn nhanh nhạy trong việc nắm bắt những xu hướng make-up, và khéo léo lồng chúng vào các video tự quay. Ngoài ra, Michelle còn khiến người xem thích thú khi sử dụng dụng cụ trang điểm để "biến hình" thành mỹ nhân nổi tiếng như Angelina Jolie, Lady Gaga... hoặc những nhân vật tưởng tượng như Bạch Tuyết, Ma Cà Rồng hay Thủy Thủ Mặt Trăng... Video của Michelle hấp dẫn đến mức rất nhiều cô gái phương Tây da trắng, mũi cao, mắt xanh đã phải thốt lên rằng: "Michelle làm tôi muốn trở thành một cô gái châu Á!"

Lời đề nghị triệu đô từ “Ông lớn” Google

Khi lượng người xem trên YouTube tăng lên, số tiền Michelle thu được từ quảng cáo càng nhiều. Tính đến năm 2012, sau bốn năm với 200 clip, kênh cá nhân của cô thành công đến nỗi Google liền mời cô hợp tác sản xuất video tổng thời lượng 20 giờ đồng hồ với mức giá 1 triệu USD. Đó là một cơ hội ngàn năm có một, giữa vô vàn chuyên gia làm đẹp online mà Google chỉ lựa chọn cô.

"Bà tiên" Lancôme gõ cửa

Đến hãng mỹ phẩm Lancome cũng không thể ngờ rằng, họ phải mời cô gái mà mình từng từ chối vài năm trước để làm phát ngôn viên cho hãng. Cụ thể, khi một nhân viên quản trị cao cấp của hãng mỹ phẩm Lancome dạo tìm quanh internet và phát hiện kênh youtube đang "đắt như tôm tươi" của Michelle Phan, họ đã lập tức chú ý đến cô.

Gặp gỡ cô nàng gốc Việt trở thành triệu phú YouTube - anh 4

Michelle Phan trở thành người phát ngôn của hãng mỹ phẩm nổi tiếng

Lancome

Cái bắt tay giữa Michelle và Lancome mang lại lợi nhuận khổng lồ cho cả đôi bên. Nếu như Michelle được "nâng tầm" thì về phía Lancome, video hướng dẫn trang điểm của cô trên kênh Youtube của hãng mỹ phẩm này đã thu hút lượt xem cao chưa từng có.

Mỹ phẩm tên Việt giữa đất Mỹ

Sự nghiệp của Michelle chính thức bước lên một nấc thang cao hơn khi L'Oreal - hãng mẹ của Lancome, ngỏ ý muốn kết hợp cùng cô để cho ra mắt một nhãn hiệu mỹ phẩm mới. Và một dòng mỹ phẩm mới của L'Oreal có tên tiếng Việt được ra đời và tung ra thị trường: "Em".

Gặp gỡ cô nàng gốc Việt trở thành triệu phú YouTube - anh 5

Hãng mỹ phẩm nổi tiếng L'Oreal hợp tác cùng Michelle Phan cho ra mắt

dòng mỹ phẩm mới mang tên tiếng Việt "Em"

Sở dĩ cô chọn cái tên này vì trong tiếng Việt, "em" là từ để gọi những người phụ nữ trẻ hơn mình, có thể xưng hô với em gái, bạn gái, người yêu, vợ... "Em" còn là sự phản chiếu của "me" trong tiếng Anh tức "bản thân tôi". Có vẻ như Michelle mang một tâm cảm rất Việt so với thế hệ đồng thời sinh ra ở hải ngoại.

Thành công nối tiếp thành công

Tầm ảnh hưởng của Michelle ngang với cả những ca sĩ nhạc Pop. Gương mặt cô đã xuất hiện trên các tạp chí danh giá như: Seventeen, St. Petersburg Times, Nylon Magazine, Forbes, Blog BellaSugar... và thậm chí cả Vogue.

Gặp gỡ cô nàng gốc Việt trở thành triệu phú YouTube - anh 6

Michelle Phan được tạp chí Forbes vinh danh là 1 trong 30 người trẻ dưới

30 tuổi đạt được thành công vang dội mang tầm quốc tế

Gần đây nhất, cô gái gốc Việt này còn được tạp chí Forbes vinh danh là 1 trong 30 người trẻ dưới 30 tuổi đạt được thành công vang dội mang tầm quốc tế. Trước những thành tựu mà mình đạt được, Michelle chia sẻ: "Tôi thực sự hạnh phúc vì đã thực hiện được ước mơ. Niềm đam mê đã giúp một cô bé Lọ Lem đạt được những gì mong muốn. Bây giờ là lúc tôi truyền cảm hứng để phụ nữ trên toàn thế giới tự hoàn thiện vẻ đẹp của chính mình."

Thu Thủy (T/h)


Bình luận

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu