Ngắm dàn vũ khí 'siêu khủng' tạo nên sức mạnh quân đội Nga

Với chi phí 70 tỷ USD/năm, Nga hiện là nước có ngân sách quốc phòng lớn thứ 3 thế giới. Hãy cùng chiêm ngưỡng dàn vũ khí trứ danh làm nên sức mạnh quân sự Nga.
Ngắm dàn vũ khí 'siêu khủng' tạo nên sức mạnh quân đội Nga

BI đưa tin, kể từ khi Tổng thống Putin tái cử vào năm 2012, lực lượng vũ trang Nga đã trải qua một biến chuyển lớn. Quân đội được chia thành những lữ đoàn nhỏ hơn, năng động hơn. Nga hiện tập trung cho công nghệ mới thay vì nhân sự.

Từ nay đến năm 2020, lực lượng bộ binh Nga sẽ được trang bị thêm khoảng 11.000 thiết bị quân sự mới và hiện đại hơn.

Mọi động thái gia tăng sức mạnh quân sự của Nga đều được các nước phương Tây theo dõi sát sao.

Dưới đây là một số máy móc quân sự có uy lực lớn của Nga:

Tàu có trang bị tên lửa dẫn đường hạng Bora

Ngắm dàn vũ khí 'siêu khủng' tạo nên sức mạnh quân đội Nga - anh 1

Tàu này thực chất là một bè thuyền đôi có tấm chắn, để biến nó thành một tàu chạy trên đệm khí. Tàu được trang bị 8 tên lửa Mosquito và 20 tên lửa chống máy bay. Tốc độ di chuyển của tàu này là 100km/giờ.

Xe tăng T-72B3

Ngắm dàn vũ khí 'siêu khủng' tạo nên sức mạnh quân đội Nga - anh 2

Xe tăng T-72B3 là phiên bản cải tiến của T-72 với hệ thống thông tin liên lạc mới, hệ thống hỏa lực hiện đại cũng như động cơ mạnh mẽ hơn.

Chiến đấu cơ đa năng Mig-35

Ngắm dàn vũ khí 'siêu khủng' tạo nên sức mạnh quân đội Nga - anh 3

Chiến đấu cơ đa năng Mig-35 là một trong những át chủ bài của không quân Nga, với khả năng thực hiện các nhiệm vụ không đối không và tấn công không đối đất chính xác. Có khả năng đạt vận tốc tới 2400 km/h, Mig-35 đồng thời có thể tham gia các nhiệm vụ không kích tầm xa trên bộ và trên biển cũng như trinh sát.

Hệ thống tên lửa RS-24 Yars

Ngắm dàn vũ khí 'siêu khủng' tạo nên sức mạnh quân đội Nga - anh 4

Hệ thống tên lửa đạn đạo liên lục địa nhiệt hạch có thể mang nhiều đầu đạn hạt nhân này được thiết kế để thay thế tên lửa đạn đạo Topol-M. Mỗi tên lửa có sức mạnh bằng 100 quả bom nguyên tử từng được thả xuống Hiroshima vào tháng 8/1945.

Su-30

Ngắm dàn vũ khí 'siêu khủng' tạo nên sức mạnh quân đội Nga - anh 5

Su-30 là mẫu chiến đấu cơ đa nhiệm, hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết, có khả năng không chiến cũng như oanh tạc mục tiêu trên bộ trong điều kiện bị kháng cự mạnh.

Hệ thống tên lửa tầm xa và tầm trung S-400

Ngắm dàn vũ khí 'siêu khủng' tạo nên sức mạnh quân đội Nga - anh 6

Hệ thống tên lửa tầm xa và tầm trung S-400 Triumph có khả năng dẫn đường cho 72 quả tên lửa nhắm tới 36 mục tiêu cùng một lúc, trong khoảng cách 400km.

Tổ hợp tên lửa Pantsir-S

Ngắm dàn vũ khí 'siêu khủng' tạo nên sức mạnh quân đội Nga - anh 7

Tổ hợp tên lửa Pantsir-S được thiết kế để tiêu diệt các mục tiêu cỡ nhỏ, được đặt tại các khu vực phòng không chống máy bay, tên lửa hành trình, bom dẫn đường và các thiết bị bay không người lái. Hệ thống này bao gồm 12 quả tên lửa dẫn đường đất đối không và hai khẩu súng tự động.

Xe tăng T-90

Ngắm dàn vũ khí 'siêu khủng' tạo nên sức mạnh quân đội Nga - anh 8

Đây là xe tăng chiến đấu hiện đại nhất đang được lực lượng vũ trang Nga sử dụng. Vũ khí chính của nó là súng máy nòng trơn 125mm có khả năng chống tăng. Tuy nhiên, xe tăng này còn được cho là có súng máy hạng nặng chống máy bay được điều khiển từ xa.

Tàu ngầm tên lửa hạt nhân đạn đạo

Ngắm dàn vũ khí 'siêu khủng' tạo nên sức mạnh quân đội Nga - anh 9

Nặng 14.700 tấn, tàu ngầm tên lửa hạt nhân đạn đạo hạng Borei nhỏ hơn một chút so với tàu tiền nhiệm - chiếc tàu cỡ lớn hạng Typhoon. Tuy nhiên, với khả năng đem theo 16 tên lửa đạn đạo Bulava, mỗi tên lửa lại có tới 6-10 đầu đạn với tầm bay xa 8.300 km, thì đây lại là một con tàu đáng gờm.

Trực thăng tấn công Mi-28

Ngắm dàn vũ khí 'siêu khủng' tạo nên sức mạnh quân đội Nga - anh 10

Trực thăng tấn công Mi-28 Havoc là mẫu máy bay được thiết kế để phục vụ cả bộ binh và không quân Nga. Mi-28 có thể mang 4 tên lửa chống tăng, được trang bị đại bác 30mm Shipunov tự động và cũng có thể gắn thêm rocket.

Anh Phương (TH)

>>> Xem thêm:

- Hải quân Việt Nam như 'Hổ mọc thêm cánh' khi mua tàu của Nga'

- Hạm đội Biển Đen - Lực lượng dũng mãnh bậc nhất thế giới của Nga [Infographics]

- Chiêm ngưỡng sức mạnh Sukhoi T-50: 'Quái vật tàng hình' của Nga

Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Minh Ngân trả lời câu hỏi về tiến độ ban hành các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Đất đai năm 2024. Ảnh: VGP
Thứ trưởng Bộ Tài nguyên & Môi trường thông tin tiến độ mới nhất về Luật Đất đai 2024
(Ngày Nay) - Trả lời báo giới về tiến độ để chuẩn bị cho Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Lê Minh Ngân cho biết: “Riêng với Bộ TN&MT, đến thời điểm được giao dự thảo 6 Nghị định và 4 Thông tư, chúng tôi đã hoàn thành các dự thảo. Bộ Tư pháp đã thẩm định, dự kiến trước ngày 10/5, Bộ TN&MT sẽ trình Chính phủ các Nghị định hướng dẫn thi hành”.
Israel ra điều kiện tham gia đàm phán tại Cairo
Israel ra điều kiện tham gia đàm phán tại Cairo
(Ngày Nay) - Ngày 4/5, một quan chức hàng đầu của Israel cho biết Israel sẽ cử một phái đoàn đến Cairo (Ai Cập) để đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza chỉ khi nước này nhận thấy “diễn biến tích cực” về khuôn khổ thỏa thuận trao đổi con tin.
Quy hoạch Vùng đồng bằng sông Hồng: Tổ chức thành 2 tiểu vùng phía Bắc và phía Nam sông Hồng
Quy hoạch Vùng đồng bằng sông Hồng: Tổ chức thành 2 tiểu vùng phía Bắc và phía Nam sông Hồng
(Ngày Nay) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Quyết định số 368/QĐ-TTg ngày 4/5/2024 phê duyệt Quy hoạch vùng đồng bằng sông Hồng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo đó, tổ chức các hoạt động kinh tế - xã hội của vùng thành 2 tiểu vùng: Phía Bắc sông Hồng và phía Nam sông Hồng.
Mỹ nhận định về thời gian xuất hiện và lây lan của virus H5N1 ở gia súc
Mỹ nhận định về thời gian xuất hiện và lây lan của virus H5N1 ở gia súc
(Ngày Nay) - Nhiều khả năng virus cúm gia cầm đã lây lan ở bò sữa 4 tháng trước khi giới chức Mỹ phát hiện và xác nhận loại virus này là chủng H5N1 độc lực cao. Đây là thông tin được nêu trong bản phân tích mới nhất về dữ liệu di truyền do Trung tâm dịch bệnh động vật thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) thực hiện và công bố gần đây.
Xây dựng tháp nhân lực bán dẫn Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu
Xây dựng tháp nhân lực bán dẫn Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu
Ngày 4/5, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dự Hội thảo quốc tế “Nguồn nhân lực bán dẫn Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu”. Sự kiện do Tập đoàn Phenikaa, Trường Đại học Phenikaa phối hợp với Tập đoàn Synopsys và Đại học Bang Arizona (Hoa Kỳ) tổ chức, thu hút sự quan tâm, tham gia của giới chuyên gia, các tổ chức, cá nhân lĩnh vực vi mạch bán dẫn trong và ngoài nước.
Thủ tướng: Kiên quyết không lùi bước trước khó khăn, kiên định mục tiêu đề ra
Thủ tướng: Kiên quyết không lùi bước trước khó khăn, kiên định mục tiêu đề ra
Ngày 4/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4 năm 2024 để đánh giá về hình kinh tế - xã hội tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2024; tình hình phân bổ, giải ngân vốn đầu tư công; tình hình triển khai 03 Chương trình mục tiêu quốc gia; đánh giá công tác chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và nhiều vấn đề quan trọng khác.
Thêm nguồn tư liệu quý giá về nhạc văn trong tín ngưỡng thờ Mẫu
Thêm nguồn tư liệu quý giá về nhạc văn trong tín ngưỡng thờ Mẫu
Tọa đàm ra mắt sách “Phạm Văn Kiêm và trăm năm hầu bóng - nhạc – văn” đã diễn ra ngày 4/5 tại Nhà xuất bản Hội Nhà văn, số 65 Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Sách dày 800 trang, của tác giả Lê Y Linh, do Nhà xuất bản Hội Nhà văn liên kết với Tri Thức Trẻ Books ấn hành.
Google "nín thở" chờ phán quyết trong vụ kiện chống độc quyền ở Mỹ
Google "nín thở" chờ phán quyết trong vụ kiện chống độc quyền ở Mỹ
Ngày 3/5, Tập đoàn Google và Bộ Tư pháp Mỹ đã kết thúc phần tranh luận cuối cùng liên quan đến cáo buộc công ty con của Alphabet vi phạm luật chống độc quyền ở mảng công cụ tìm kiếm và quảng cáo trực tuyến. Đây là vụ kiện mang tính bước ngoặt, được đánh giá là có khả năng định hình “tương lai của Internet”.