Bé 2 tuổi tử vong do hóc kẹo, gia đình nói bác sĩ tắc trách

Những người thân cháu T. (2 tuổi) đang đau buồn trước sự ra đi của cháu, họ còn bức xúc cho rằng, chính sự tắc trách của bác sĩ bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ mới dẫn đến sự việc đáng tiếc.
Bé 2 tuổi tử vong do hóc kẹo, gia đình nói bác sĩ tắc trách

Cháu bé tử vong do sự tắc trách của bác sĩ (?)

Gia đình anh Phạm Thanh Sơn (ở tổ 14 phường Đồng Mai, quận Hà Đông, T.P Hà Nội) đang bức xúc trước sự việc con trai của anh là cháu P.T.T. (2 tuổi) bị mắc dị vật trong cổ họng, sau đó được đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ (Hà Nội) cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán cháu T. đã mất bên ngoài viện… Khi gia đình anh Sơn đưa cháu ra nghĩa trang an táng thì miệng cháu bỗng nhiên ngáp, cơ thể cháu vẫn ấm, gia đình vội chuyển cháu vào Bệnh viện Đa khoa Hà Đông (Hà Nội) cấp cứu nhưng không kịp.

Theo lời của anh Sơn (bố cháu T.) kể lại: "Chiều ngày 11/3, cháu T. chơi ở sân nhà, cháu có ngậm kẹo trong miệng sau đó bị ngã và hóc viên kẹo trong cổ họng. Khi gia đình đưa cháu đến Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ, các bác sĩ bảo cháu đã mất trước đó. Cháu được cấp cứu một lúc, các bác sĩ bảo không cứu được nên gia đình đã đưa cháu về để lo hậu sự.

Đến khoảng 19h cùng ngày gia đình đưa cháu ra nghĩa trang chuẩn bị an táng thì thấy miệng cháu ngáp ngáp, chân tay, cơ thế cháu vẫn còn ấm liền đưa cháu đi Bệnh viện Đa khoa Hà Đông. Tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu và mổ lấy viên kẹo ra khỏi cổ họng cháu nhưng vẫn không cứu được. Bác sĩ có bảo giá mà đưa cháu đến nhanh khoảng 15 phút thì may ra cứu sống được cháu”.

Bé 2 tuổi tử vong do hóc kẹo, gia đình nói bác sĩ tắc trách ảnh 1
Bé 2 tuổi tử vong do hóc kẹo, gia đình nói bác sĩ tắc trách ảnh 2

Hồ sơ bệnh án của cháu T.,tại bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ.

Sự ra đi đột ngột của cháu T. khiến những người thân trong gia đình cháu quá đau buồn. Họ vẫn chưa thật sự tin trước tai họa lớn lại ấp đến gia đình của mình. Trước nỗi buồn mất con, mất cháu… Nhiều người thân cháu T. còn bức xúc, họ cho rằng, chính sự “tắc trách” của đội ngũ ê-kíp trực của Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ hôm xảy ra sự việc mới dẫn đến cái chết thương tâm của cháu T. (?).

“Bác sĩ gì mà chưa khám cho cháu đã kết luận cháu mất trước khi đưa đến bệnh viện. Chẳng biết bác sĩ có chuyên môn như thế nào?”, một người thân cháu T. nghẹn ngào nói.

Bệnh viện nói gì?

Để làm rõ những thông tin liên quan, sáng ngày 17/3, PV Ngày Nay Online đã đến liên hệ và làm việc với Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ.

Bé 2 tuổi tử vong do hóc kẹo, gia đình nói bác sĩ tắc trách ảnh 3

Ông Đặng Đình Hùng – Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ.

Tại buổi làm việc với PV, phía Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ có lãnh đạo Bệnh viện là ông Đặng Đình Hùng – Phó Giám đốc Bệnh viện; Ê-Kíp trực hôm xảy ra sự việc bao gồm: Bác sĩ CKI Trịnh Thị Luyến, Bác sĩ Nguyễn Thị Hà, Bác sĩ Nguyễn Thị Hồng và Bác sĩ Phạm Xuân Hưởng – Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp.

Bé 2 tuổi tử vong do hóc kẹo, gia đình nói bác sĩ tắc trách ảnh 4

Bác sĩ Phạm Xuân Hưởng và Bác sĩ CKI Trịnh Thị Luyến tại buổi làm việc với PV.

Bác sĩ CKI Trịnh Thị Luyến cho biết: “Bệnh nhân P.T.T. được đưa đến phòng khám của bệnh viện lúc 17h15 ngày 11/3, trong tình trạng tím tái toàn thân, tim ngừng đập, ngừng thở, mạch không có. Người nhà đưa cháu đến chỉ có mỗi bà ngoài của cháu bế vào vừa bế, vừa khóc và bảo cháu bị hóc kẹo. Lúc đó, tôi có mặt ở ngay đó và theo phản xạ tôi dùng thủ thuật vỗ vào lưng để dị vật trong cổ họng cháu ra nhưng miệng cháu chỉ phun ra máu, sau đó cháu được đặt lên giường cấp cứu ngay.

Tuy nhiên sau 20 phút cấp cứu, bệnh nhân vẫn trong tình trạng tím tái ngừng thở, nhịp tim vẫn là một đường thẳng. Chúng tôi có tiêm thuốc trợ tim, bóp bóng thở nhưng không cứu được bệnh nhân. Bệnh nhân xác định tử vong trước khi đưa đến bệnh viện rồi, chúng tôi đã cố gắng hết khả năng chuyên môn và lương tâm của mình”.

Phía Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ còn cho hay, sau khi không cứu được cháu bé phía gia đình cháu bé đã đưa thi thể của cháu về bằng xe máy.

Khi PV hỏi về trách nhiệm và liên đới (nếu có) cùng với việc tắc trách, đạo đức của ê-kíp trực như người nhà bệnh nhi phản ánh, thì lãnh đạo bệnh viện cho rằng, phía bệnh viện không làm gì sai nên không phải chịu trách nhiệm gì.

“Tôi đã nghe báo cáo về sự việc. Tuy nhiên các bác sĩ bệnh viện không làm gì sai, các bác sĩ đã làm hết khả năng của mình, lương tâm nghề nghiệp để cứu cháu bé nhưng không được. Giả sử nếu cháu bé mất ở trong bệnh viện lại là một chuyện khác, đằng này cháu mất trước khi đưa vào. Thông tin khi cháu đưa đến Bệnh viện Đa khoa Hà Đông các bác sĩ bảo nhanh 15 phút thì cứu được có khi chỉ là lời nói từ phía gia đình”, ông Đặng Đình Hùng – Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Chương My phân trần.

Theo như lời của người nhà cháu T., thời điểm gia đình đưa cháu từ Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ sau khi có kết luận của bác sĩ rằng cháu đã tử vong thì viên kẹo trong cổ họng cháu vẫn chưa được lấy ra. Chỉ đến khi gia đình thấy cháu có hiện tượng “vẫn sống” đưa đến Bệnh viện Đa khoa Hà Đông thì viên kẹo mới được lấy ra. Chính điều này tăng thêm sự nghi ngờ về chuyên môn của đội ngũ y bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ. Hiện tại, gia đình cháu T. đã lo xong các thủ tục và đã đưa cháu về nơi an nghỉ cuối cùng.

Ngày Nay Online sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

Mạnh Hưng – Ngọc Toàn

Hiện tại, UBND tỉnh Hà Nam và UBND thị xã Duy Tiên đã vào cuộc xử phạt hành chính đồng thời nghiêm cấm tổ chức hoạt động biểu diễn tại quán H2 CLub.
Vụ quán H2 Club ở Hà Nam: Nghiêm cấm hành vi tổ chức biểu diễn trái phép
(Ngày Nay) - Sau khi Ngày Nay đăng tải loạt bài viết phản ánh việc quán bar H2 Club tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục, phản cảm; hoạt động “chui” khi chưa đủ điều kiện được phép kinh doanh; cùng một số dấu hiệu vi phạm khác; UBND tỉnh Hà Nam và UBND thị xã Duy Tiên đã vào cuộc xử phạt hành chính đồng thời nghiêm cấm tổ chức hoạt động biểu diễn.
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.