Bé trai 3 tuổi tử vong sau khi tiêm 15 phút: Gia đình yêu cầu làm rõ loại thuốc tiêm

0

Liên quan đến vụ bé trai 3 tuổi tử vong sau khi tiêm xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh), gia đình cháu bé yêu cầu làm rõ loại thuốc mà cháu được tiêm.
TTXVN đưa tin, ngày 9/4, ông Võ Viết Quang, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) xác nhận, tại bệnh viện vừa xảy ra trường hợp cháu bé trai 3 tuổi tử vong ngay sau khi tiêm. Bệnh nhân là cháu Đặng Đình Quảng, con anh Đặng Đình Nam (sinh năm 1974, trú xã Hồng Lộc, huyện Lộc Hà).

Bác sỹ Quang cho biết, vào khoảng 21h ngày 8/4, cháu Quảng được người nhà đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà để chữa trị, theo người nhà, cháu bị sốt 3 hôm trước đó. Khi đến bệnh viện thấy tình trạng của cháu Quảng khó thở, tím tái, co rút các cơ hô hấp là rất nguy hiểm nên các bác sỹ tại đây đã đưa vào phòng cấp cứu ngay mà chưa kịp làm thủ tục nhập viện.

Bé trai 3 tuổi tử vong sau khi tiêm 15 phút: Gia đình yêu cầu làm rõ loại thuốc tiêm - anh 1

Bác sĩ Võ Viết Quang trao đổi về vụ bé trai 3 tuổi tử vong sau khi tiêm.

Theo chẩn đoán ban đầu của các bác sỹ có thể cháu bé bị suy hô hấp do viêm phổi nặng nên các bác sỹ trong ca trực đã cho thở ô xy và tiêm 4 mũi thuốc vào tĩnh mạch, bắp tay, 2 chân. Sau mũi tiêm thử phản ứng với chai thuốc có tên Cefotaxim, cháu Quảng có hiện tượng thở nấc, tim đập rời rạc nên phải bóp bóng, ép tim và tiếp đó tiêm 1/3 ống Adrenalin vào tĩnh mạch và lại tiếp tục cho bóp bóng, ép tim. Tuy nhiên, đến khoảng 21h25 thì cháu bé tử vong.

Nói về phương pháp cấp cứu cũng như phác đồ điều trị cho cháu Quảng, bác sỹ Võ Viết Quang khẳng định là kíp trực của Bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà trực tiếp điều trị cho cháu Quảng đã chính xác trong việc chẩn đoán và dùng thuốc theo đúng phác đồ điều trị.

Trong khi đó, trao đổi với phóng viên Tiền Phong, chị Trần Thị Hồng (SN 1978, trú tại xóm 10, xã Hồng Lộc, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) - mẹ cháu Quảng cho biết, cháu Quảng có dấu hiệu sốt khoảng 3 ngày trước gia đình đã mua thuốc Hapacol Kids cho cháu uống nhưng vẫn không thấy hạ sốt nên khoảng 21h ngày 8/4, gia đình chị có đưa cháu Quảng tới Bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà để thăm khám.

Bé trai 3 tuổi tử vong sau khi tiêm 15 phút: Gia đình yêu cầu làm rõ loại thuốc tiêm - anh 2

Chị Trần Thị Hồng khóc ngất khi kể về cái chết của con trai 3 tuổi sau khi tiêm.

Sau khi làm thủ tục nhập viện, cháu Quảng được bác sĩ trực chuyển tới khoa cấp cứu để kiểm tra. Khoảng 10 phút sau, có 2 điều dưỡng đến tiêm cho cháu Quảng 2 mũi thuốc, sau khi tiêm xong người cháu tím tái rồi tử vong sau đó.

"Trên đường đến bệnh viện con tôi vẫn cười nói bình thường, không hiểu sao khi được hai điều dưỡng tiêm thuốc vừa rút mũi tiêm ra con tôi sùi bọt mép rồi các bác sĩ thông báo con tôi đã tử vong và bỏ ra ngoài”, chị Hồng gạt nước mắt kể lại.

Ông Đặng Đình Khương (SN 1963, trú cùng xóm) - bác cháu Quảng cho biết: “Công an huyện yêu cầu mổ tử thi để khám nghiệm nhưng chúng tôi không đồng ý. Chúng tôi chỉ muốn làm rõ việc thuốc mà điều dưỡng tiêm cho cháu có đúng loại thuốc kê trong bệnh án hay không".

Đến 2h ngày 9/4, gia đình đã đưa cháu Quảng về nhà và tổ chức an táng.

Sau khi sự việc xảy ra, Công an huyện Lộc Hà tiến hành làm việc với bệnh viện và gia đình nạn nhân đồng thời niêm phong hồ sơ bệnh án và các vỏ thuốc đã tiêm cho cháu Quảng để điều tra.

Minh Vân (t/h)



Bình luận

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu