Đại học Giao thông Trùng Khánh - Trung Quốc

Trường Đại học Giao thông Trùng Khánh được thành lập vào năm 1951, là một trường đại học đa ngành về tự nhiên, quản lý, kinh tế, nhân văn với đầy đủ các bậc đào tạo cử nhân, thạc sỹ và tiến sỹ.
Đại học Giao thông Trùng Khánh - Trung Quốc

Trường nằm ở bờ phía nam của sông Trường Giang thuộc vùng Nam Ngạn thành phố Trùng Khánh với diện tích hơn 1.600 mẫu, diện tích sử dụng gần 60.000m2, giá trị thiết bị và máy móc phục vụ cho giảng dạy hơn 1,3 tỷ nhân dân tệ, thư viện có hơn 1,4 triệu cuốn sách in, hơn 70.000 sách điện tử, trường được xây dựng hiện đại và có mạng internet ADSL phân bố khắp trường.

Đại học Giao thông Trùng Khánh - Trung Quốc - anh 1

Trong trường hiện có hơn 18.000 học viên đào tạo chính quy dài hạn các bậc học. Từ năm 1960, nhà trường bắt đầu tuyển sinh bậc đại học, năm 1985 trường được đào tạo và cấp bằng thạc sỹ, năm 2006 trường được đào tạo và cấp bằng tiến sỹ. Hiện tại, trường có 3 điểm đào tạo tiến sỹ, 4 điểm đào tạo thạc sỹ cấp một, 27 điểm đào tạo thạc sỹ cấp hai, có 6 lĩnh vực đào tạo thạc sỹ ngành công trình, 1 lĩnh vực đào tạo thạc sỹ ngành giáo dục, 42 ngành đào tạo bậc đại học và 30 ngành bậc cao đẳng.

Trường đã xây dựng 1 cơ sở đào tạo quốc gia, 6 phòng thí nghiệm đạt chuẩn cho giảng dạy các môn đại cương của các trường đại học cao đẳng của thành phố Trùng Khánh và 1 trung tâm giảng dạy thực nghiệm kiểu mẫu của thành phố Trùng Khánh. Nhà trường có 7 môn học trọng điểm cấp bộ, cấp thành phố, 1 Trung tâm nghiên cứu kỹ thuật xây dựng do Bộ giáo dục thành lập, 1 phòng thí nghiệm trọng điểm của ngành giao thông, 2 Trung tâm kỹ thuật công trình của thành phố Trùng Khánh, 2 Trung tâm nghiên cứu phát triển ngành của thành phố Trùng Khánh, 1 cơ sở nghiên cứu trọng điểm khoa học xã hội nhân văn của thành phố Trùng Khánh. Hiện tại, trong trường có 30 phòng thí nghiệm (trung tâm).

Với đội ngũ giáo viên hùng hậu với hơn 1.700 nhân viên. Trong đó có hơn 1.000 giảng viên, hơn 380 giáo sư và phó giáo sư, tỷ lệ giảng viên có học vị tiến sỹ, thạc sỹ chiếm hơn 60%. Các viện sỹ Trịnh Giai Liên, Hàn Kỳ Vi, Lương Ứng Thần là giáo sư danh dự tại trường. Trường còn có 5 giảng viên được bình chọn trong “Công trình trăm ngàn nhân tài” cấp quốc gia. Có hai giảng viên được chọn là “Chuyên gia trẻ có nhiều cống hiến cấp Quốc gia”, hơn 120 lượt chuyên gia cấp tỉnh bộ, nhà trường đã mời hơn 140 chuyên gia học giả nổi tiếng trong và ngoài nước là viện sỹ của Viện Khoa học Trung Quốc và Viện công trình, Viện sỹ nước ngoài đang ở tại Trung Quốc làm giáo sư kiêm nhiệm.

Trường có chất lượng giảng dạy tốt. Tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp tìm được việc làm trong suốt 9 năm liền luôn đạt hơn 90%. Năm 2000, trường được bình chọn là “Tập thể tiên tiến trong công tác tìm việc làm sau khi sinh viên tốt nghiệp trong các trường đại học cao đẳng trên toàn quốc”. Năm 2003, trong cuộc bình chọn về công tác tìm việc làm của sinh viên tốt nghiệp các trường đại học cao đẳng ở thành phố Trùng Khánh, nhà trường đã đạt được danh hiệu ưu tú, xếp thứ nhất.

Trong suốt 56 năm tổ chức đào tạo, nhà trường đã đào tạo được hơn 50.000 sinh viên tốt nghiệp, trong đó bao gồm cả viện sỹ viện công trình Trung Quốc Trịnh Giai Liên, Phó tỉnh trưởng tỉnh Tứ Xuyên Lưu Hiểu Phong, Phó hiệu trưởng thường trực trường Đại học Thượng Hải Châu Triết Vĩ, bậc thầy về thiết kế Mạnh Phàm Siêu, “Mười nhân vật chủ chốt” Trung Quốc lần thứ nhất như Hà Chí Tuấn, Mạnh Phàm Siêu, Tạ Bang Châu, Lưu Tiên Bằng, Tôn Vân... Đại đa số họ đã trở thành cán bộ kỹ thuật và quản lý cốt cán góp phần vào công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế, đặc biệt là trên mặt trận giao thông.

Hiện tại, nhà trường đang tuyển sinh và tiếp nhận lưu học sinh của các nước trên thế giới, tiến hành triển khai giao lưu học thuật và hợp tác nghiên cứu khoa học với các trường đại học cao đẳng, các cơ sở nghiên cứu khoa học của hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ như Mỹ, Nga, Việt Nam, Canada, Đức, Anh, Pháp, Nhật, Úc..., thiết lập quan hệ hợp tác lâu dài với rất nhiều trường đại học, cao đẳng, các cơ sở nghiên cứu khoa học nước ngoài.

Đại học Giao thông Trùng Khánh - Trung Quốc - anh 2

I. ĐIỀU KIỆN NHẬP HỌC

Học sinh nước ngoài đăng ký nhập học vào trường phải có điều kiện sức khoẻ tốt, có trình độ văn hoá tốt nghiệp trung học phổ thông trở lên

II. CÁC LOẠI HÌNH TUYỂN SINH

1. Các khoá đào tạo ngắn hạn
2. Đào tạo bậc đại học
3. Đào tạo bậc thạc sỹ
4. Đào tạo bậc tiến sỹ
5. Bồi dưỡng tiếng Hán ngắn hạn.

III. CHUYÊN NGÀNH ĐÀO TẠO

1. Các ngành đào tạo bậc đại học

a. Các ngành về kỹ thuật

- Xây dựng dân dụng

- Kiến trúc

- Khoa học Công nghệ vật liệu

- Công trình thủy lợi thủy điện

- Công trình hàng hải, bến cảng và bờ biển

- Công trình Giao thông

- Giao thông vận tải

- Quản lý vận tải đường thủy

- Kỹ thuật hàng hải

- Khoa học kỹ thuật máy tính

- Kỹ thuật viễn thông

- Kỹ thuật điện và tự động hóa

- Bưu chính viễn thông

- Thiết kế chế tạo máy móc và tự động hóa

- Thiết kế công nghiệp

- Công trình xe cộ

- Kỹ thuật cơ điện

- Lực học công trình

- Tàu thuyền và Hải Dương học

- Động cơ thủy tàu

- Địa chất

b. Các ngành về thương mại

- Quản trị kinh doanh

- Kế toán

- Marketing

- Giao thông vận tải

- Quản trị du lịch

- Kinh tế học

- Kinh tế và thương mại quốc tế

- Quản lý công trình

- Quản lý thông tin và hệ thống thông tin

c. Các ngành khoa học tự nhiên

- Khoa học thông tin và máy tính

- Toán học và toán học ứng dụng

- Tài nguyên môi trường và quản lý quy hoạch đô thị

d. Các ngành nhân văn

- Tiếng Anh

- Phát thanh truyền hình

- Quảng cáo

- Thiết kế mỹ thuật

2. Các ngành đào tạo bậc Thạc sỹ

a. Các ngành về kỹ thuật:

- Lực học công trình

- Khoa học vật liệu

- Công trình kết cấu

- Phòng chống thiên tai và kỹ thuật phòng hộ

- Công trình cầu và đường ngầm

- Công trình đường bộ và đường sắt

- Kỹ thuật trắc đạc

- Công trình thị chính

- Công trình xe cộ

- Lý thuyết và thiết kế máy móc

- Kỹ thuật sưởi và, cấp ga, thông gió và điều hòa

- Thủy lực học và động lực học dòng chảy

- Công trình kết cấu thủy lợi

- Công trình bến cảng, bờ biển, vùng biển gần bờ

- Địa lý tự nhiên học

- Kỹ thuật về đất

- Thủy văn học và tài nguyên nước

- Công trình thủy lợi thủy điện

- Kỹ thuật và ứng dụng tin học

- Kỹ thuật ứng dụng vận tải

- Kỹ thuật điều khiển thông tin giao thông

- Quy hoạch và quản lý giao thông vận tải

b. Các ngành về thương mại

- Khoa học và kỹ thuật quản lý

- Kỹ thuật hệ thống

- Kinh tế kỹ thuật và quản lý

c. Các ngành nhân văn

- Nguyên lý cơ bản chủ nghĩa Mác-Lênin

- Giáo dục tư tưởng chính trị

3. Đào tạo bậc tiến sỹ

Các ngành về kỹ thuật:

- Công trình về cầu đường và đường hầm

- Công trình bến cảng, bờ biển, vùng biển gần bờ

- Công trình đường bộ và đường sắt.

Xem thêm:

- Đại học giao thông Thượng Hải

- Đại học Giao thông vận tải Bắc Kinh

Tuấn Minh (t/h)

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.