Khánh Hòa: Người dân đổ xô tích trữ thực phẩm trước bão số 14

(Ngày Nay) - Các mặt hàng thực phẩm như rau củ tại siêu thị và ngoài chợ được tiêu thụ nhanh chóng, các tiểu thương ngoài chợ cũng tranh thủ tăng giá các mặt hàng rau củ, tuy nhiên vẫn không có đủ hàng để bán
Người dân đổ xô đến các siêu thị mua thực phẩm. Ảnh: Khánh Hòa Online
Người dân đổ xô đến các siêu thị mua thực phẩm. Ảnh: Khánh Hòa Online

Từ chiều ngày 18/11, khi cơn bão số 14 được dự báo sẽ đổ bổ vào các tỉnh Khánh Hòa – Bình Thuận, người dân Nha Trang đã đổ xô đến các siêu thị mua thực phẩm dự trữ. Các siêu thị như: Lotte Mart, Big C, Co.opmart, Vinmart… đông kín khách hàng.

Theo ông Nguyễn Minh Tuấn - Giám đốc Siêu thị Lotte Mart Nha Trang cho biết, hôm nay, siêu thị đón hơn 10.000 lượt khách, trong đó thời điểm tập trung đông là từ 15 giờ  đến hơn 21 giờ. Các mặt hàng được người dân tập trung mua nhiều là rau xanh, các loại thịt, mì tôm, trứng, sữa… Doanh thu dự kiến của ngày hôm nay đạt 2,2 tỷ đồng, tăng 40% so với ngày thứ 7 bình thường.

Khánh Hòa: Người dân đổ xô tích trữ thực phẩm trước bão số 14 ảnh 1Các quầy rau củ nhanh chóng hết hàng. Ảnh: Khánh Hòa Online

Bà Phan Hải Hòa - Giám đốc Siêu thị Big C Nha Trang cũng cho biết, hôm nay, siêu thị đã đón hơn 5.000 lượt khách, doanh thu tăng 30% so với ngày thường. Do lo ngại bão đổ bộ vào Khánh Hòa sẽ khiến thực phẩm khan hiếm nên người dân mua dự trữ. Bên cạnh các mặt hàng tươi sống, nhiều người cũng mua các đồ khô đề phòng mất điện dài ngày như: cá khô, mực khô, xúc xích, bánh mì… Lượng khách đến Siêu thị Co.opmart Nha Trang cũng tăng gấp 3 lần so với ngày thường nên một số mặt hàng đã hết hàng trên quầy, phải liên tục bổ sung.

Khánh Hòa: Người dân đổ xô tích trữ thực phẩm trước bão số 14 ảnh 2Nhân viên siêu thị nhanh chóng bổ sung thêm hàng hóa vào các kệ. Ảnh: Khánh Hòa Online

Đến 17h ngày 18/11 các chợ ở khu vực thành phố Nha Trang hầu như đã hết rau xanh. Có mặt tại chợ Xóm Mới, chúng tôi chứng kiến cảnh người dân đứng kín trước các quầy thực phẩm, rau xanh. Vừa nhanh tay đưa rau cho khách, chị Hoàng Thị Hải, chủ quầy bán rau tại ngã tư Võ Trứ - Trần Nguyên Hãn cho biết: "Để kịp phục vụ, chúng tôi đã tăng cường thêm người nhà ra đứng quầy, nhưng từ sáng đến giờ vợ chồng tôi hầu như chưa được nghỉ tay. Rau xanh được các chủ vựa bỏ mối liên tục nhưng cũng không đủ cung cấp. Buổi sáng số lượng người mua còn ít, nhưng từ 14h chiều 18/11, số lượng người mua đã tăng vùn vụt, cung không đủ cầu".

Khánh Hòa: Người dân đổ xô tích trữ thực phẩm trước bão số 14 ảnh 3Các sạp rau củ ngoài chợ cũng nhanh chóng 'cháy hàng' như trong siêu thị.  Ảnh: Khánh Hòa Online

Bên cạnh các mặt hàng rau, củ, quả, các loại thực phẩm khô cũng tăng giá tới 30%. Các mặt hàng được nhiều người mua như bánh mì sandwich, mì tôm, bánh gạo… thậm chí một số đại lý thiếu hàng để bán. Bà Hà Thu Hương (phường Phước Tiến) cho biết: "Mặc dù giá thực phẩm tăng nhanh nhưng người dân vẫn chấp nhận mua, vì không mua lấy gì mà dùng. Nếu cứ mỗi lần có bão mà tăng như thế này thì rất khổ cho người tiêu dùng".

Ông Nguyễn Minh Hảo (phường Vạn Thạnh) than: "Giá tăng quá nhanh. Rau xanh thì không nói làm gì, đến cả mặt hàng củ, quả không bị ảnh hưởng bão vì từ Đà Lạt chuyển về cũng tăng. Bây giờ họ dựa vào lượng cầu quá lớn để tăng giá thì mình đành phải mua đắt. Nếu không mua, mưa bão đến không đi chợ được thì lấy gì mà ăn".

Theo Khánh Hòa Online

TIN LIÊN QUAN
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.