Lý do 'chơi điện thoại' của điều dưỡng mặc bệnh nhân chờ 4 tiếng

Điều dưỡng tại bệnh viện Đa khoa huyện Kim Thành đã lên tiếng giải thích việc anh ngồi “chơi điện thoại” phớt lờ bệnh nhân xếp hàng 4 tiếng chờ đợi.
Lý do 'chơi điện thoại' của điều dưỡng mặc bệnh nhân chờ 4 tiếng

Như tin đã đưa, điều dưỡng Đồng Văn Công tại bệnh viện Đa Khoa huyện Kim Thành (Hải Dương) bị bệnh nhân phàn nàn về việc mặc bệnh nhân xếp hàng 4 tiếng để… ngồi chơi điện thoại.

Anh Nguyễn Hưng, bệnh nhân phải chờ đợi lâu đã chụp lại hình điều dưỡng Công đang nghịch điện thoại giấu dưới gầm bàn và post lên facebook cùng dòng chia sẻ đầy bực bội gửi đến Sở Y tế tỉnh Hải Dương và lãnh đạo bệnh viện. Ngay sau đó, anh Công đã phải làm bản tường trình gửi lên ban giám đốc bệnh viện.

Giải thích về việc này, anh Công cho biết, thực chất anh chỉ đang đọc tin nhắn của vợ báo con anh đang bị ốm vì anh không được phép nghe điện thoại khi đang làm việc, không ngờ rơi vào tầm ngắm của anh Nguyễn Hưng. Trước đó, anh Công đã dẫn đoàn bệnh nhân đi khám sức khỏe thị lực xong và chỉ còn chờ đợi bác sỹ Vũ Văn San khám. Thứ hai đầu tuần, bác sĩ San trực và kiêm cả đi buồng các buồng để khám và kê thuốc cho bệnh nhân điều trị nội trú nên đoàn kiểm tra thị lực phải chờ đợi ở phòng hồi sức khá lâu khiến nhiều bệnh nhân khó chịu.

Lý do 'chơi điện thoại' của điều dưỡng mặc bệnh nhân chờ 4 tiếng ảnh 1

Điều dưỡng Công nghịch điện thoại giấu dưới gầm bàn "mặc" bệnh nhân xếp hàng chờ đợi. Ảnh: Facebook Nguyễn Hưng

Điều dưỡng Công tiếp tục trần tình: “Sau khi khám xong ở khoa này, tôi lại tiếp tục hướng dẫn họ sang khám nam khoa và sản khoa. Vào gặp bác sỹ Nguyễn Văn Cường, nhưng bác sỹ Cường đang khám sản phụ khoa ở phòng 136. Khi tôi vào báo thì bác sỹ yêu cầu phải chờ đợi để hoàn thiện khám xong rồi mới khám cho những người này. Vì vậy, những bệnh nhân khám này lại tiếp tục phải chờ đợi dẫn tới thời gian khám kéo dài”.

Nói về vấn đề của điều dưỡng Công, bác sỹ Bùi Thị Hạnh, Trưởng khoa khám bệnh, Bệnh viện Đa khoa Kim Thành nhận định, việc anh Công sử dụng điện thoại trong giờ làm việc là không đúng với quy định.

Bà Hạnh nói: “Dù thế nào thì điều dưỡng Công dùng điện thoại khi đang làm việc như vậy là không đúng. Nhưng theo tôi được biết, ngày chủ nhật Công phải trực không được về nhà. Thứ hai đi làm thì nghe tin con nhỏ ở nhà bị sốt. Vợ Công làm việc ở công ty, không thể nghe điện thoại nên nhắn tin cho chồng về tình hình con ốm”.

Bà Hạnh cũng cho biết, để xảy ra sự việc này một phần cũng thuộc về bệnh viện chưa để cho bệnh nhân hiểu được nhiệm vụ công việc của từng người. Điều dưỡng Công chỉ có nhiệm vụ dẫn bệnh nhân đi khám chứ không khám chữa. Bên cạnh đó, bệnh viện luôn ưu tiên trẻ em và các cụ già nên các bệnh nhân khác có thể phải chờ đợi lâu dẫn đến bức xúc.

Bà Hạnh nhấn mạnh, bệnh viện sẽ rút kinh nghiệm qua sự việc này.

A.M

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.