Lý do 'chơi điện thoại' của điều dưỡng mặc bệnh nhân chờ 4 tiếng

0

Điều dưỡng tại bệnh viện Đa khoa huyện Kim Thành đã lên tiếng giải thích việc anh ngồi “chơi điện thoại” phớt lờ bệnh nhân xếp hàng 4 tiếng chờ đợi.

Như tin đã đưa, điều dưỡng Đồng Văn Công tại bệnh viện Đa Khoa huyện Kim Thành (Hải Dương) bị bệnh nhân phàn nàn về việc mặc bệnh nhân xếp hàng 4 tiếng để… ngồi chơi điện thoại.

Anh Nguyễn Hưng, bệnh nhân phải chờ đợi lâu đã chụp lại hình điều dưỡng Công đang nghịch điện thoại giấu dưới gầm bàn và post lên facebook cùng dòng chia sẻ đầy bực bội gửi đến Sở Y tế tỉnh Hải Dương và lãnh đạo bệnh viện. Ngay sau đó, anh Công đã phải làm bản tường trình gửi lên ban giám đốc bệnh viện.

Giải thích về việc này, anh Công cho biết, thực chất anh chỉ đang đọc tin nhắn của vợ báo con anh đang bị ốm vì anh không được phép nghe điện thoại khi đang làm việc, không ngờ rơi vào tầm ngắm của anh Nguyễn Hưng. Trước đó, anh Công đã dẫn đoàn bệnh nhân đi khám sức khỏe thị lực xong và chỉ còn chờ đợi bác sỹ Vũ Văn San khám. Thứ hai đầu tuần, bác sĩ San trực và kiêm cả đi buồng các buồng để khám và kê thuốc cho bệnh nhân điều trị nội trú nên đoàn kiểm tra thị lực phải chờ đợi ở phòng hồi sức khá lâu khiến nhiều bệnh nhân khó chịu.

Lý do 'chơi điện thoại' của điều dưỡng mặc bệnh nhân chờ 4 tiếng - ảnh 1

Điều dưỡng Công nghịch điện thoại giấu dưới gầm bàn "mặc" bệnh nhân xếp hàng chờ đợi. Ảnh: Facebook Nguyễn Hưng

Điều dưỡng Công tiếp tục trần tình: “Sau khi khám xong ở khoa này, tôi lại tiếp tục hướng dẫn họ sang khám nam khoa và sản khoa. Vào gặp bác sỹ Nguyễn Văn Cường, nhưng bác sỹ Cường đang khám sản phụ khoa ở phòng 136. Khi tôi vào báo thì bác sỹ yêu cầu phải chờ đợi để hoàn thiện khám xong rồi mới khám cho những người này. Vì vậy, những bệnh nhân khám này lại tiếp tục phải chờ đợi dẫn tới thời gian khám kéo dài”.

Nói về vấn đề của điều dưỡng Công, bác sỹ Bùi Thị Hạnh, Trưởng khoa khám bệnh, Bệnh viện Đa khoa Kim Thành nhận định, việc anh Công sử dụng điện thoại trong giờ làm việc là không đúng với quy định.

Bà Hạnh nói: “Dù thế nào thì điều dưỡng Công dùng điện thoại khi đang làm việc như vậy là không đúng. Nhưng theo tôi được biết, ngày chủ nhật Công phải trực không được về nhà. Thứ hai đi làm thì nghe tin con nhỏ ở nhà bị sốt. Vợ Công làm việc ở công ty, không thể nghe điện thoại nên nhắn tin cho chồng về tình hình con ốm”.

Bà Hạnh cũng cho biết, để xảy ra sự việc này một phần cũng thuộc về bệnh viện chưa để cho bệnh nhân hiểu được nhiệm vụ công việc của từng người. Điều dưỡng Công chỉ có nhiệm vụ dẫn bệnh nhân đi khám chứ không khám chữa. Bên cạnh đó, bệnh viện luôn ưu tiên trẻ em và các cụ già nên các bệnh nhân khác có thể phải chờ đợi lâu dẫn đến bức xúc.

Bà Hạnh nhấn mạnh, bệnh viện sẽ rút kinh nghiệm qua sự việc này.

A.M

Bình luận

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu