Người bố tìm con mất tích phủ nhận tin được Mỹ Tâm cho nhiều tiền

Người cha ròng rã suốt ba năm đi tìm con đang vô cùng đau khổ khi cư dân mạng lôi con anh ra để câu views.
Người bố tìm con mất tích phủ nhận tin được Mỹ Tâm cho nhiều tiền

Sau khi các phương tiện thông tin đại chúng đưa thông tin về việc anh Lương Thế Huynh đi tìm con trai mất tích suốt 3 năm. Rất nhiều cư dân mạng đăng thông tin tìm thấy bé Vương khiến gia đình anh “mừng hụt”.

Mỗi ngày anh nhận được hàng trăm cuộc gọi nhưng anh vẫn cố gắng trả lời từng người vì sợ mọi người bị nhiễu loạn với những thông tin không chính xác.

Theo anh Huynh, hiện có hai Facebook lấy hình ảnh con trai anh và nói rằng tìm thấy cháu Vương nhưng không liên lạc được với gia đình để thông báo. Lập tức, anh và chị Yến - vợ anh nhận hàng trăm cuộc gọi từ mọi người thông báo rằng: "Có người tìm thấy cháu Vương rồi kìa, có cả ảnh chụp cháu nữa!". Anh chị phải giải thích rằng đó không phải là ảnh họ chụp mà là ảnh anh chị đăng trên facebook tìm con từ bao lâu nay rồi.

Anh Huynh cũng chia sẻ, vào ngày 21/1/2016, Facebook chính của anh Huynh còn bị ai đó hack nên 2 vợ chồng phải mất tới 10 ngày để thông báo đến mọi người việc thông tin chia sẻ trên mạng là tin câu view. Thậm chí, có nguồn tin trên mạng còn chụp ảnh anh, ghép với xe SH rồi tung tin anh được gia đình đại gia tặng xe SH. Mới đây nhất vào ngày 30/1, anh Huynh tá hỏa khi trên mạng xuất hiện thông tin anh chị đã tìm được cháu Vương. Thấy nhiều người gọi điện tới chúc mừng, anh chị một lần nữa tiếp nhận hàng trăm cuộc gọi để cố xóa bỏ thông tin bịa đặt đó.

Người bố tìm con mất tích phủ nhận tin được Mỹ Tâm cho nhiều tiền ảnh 1

Anh Huynh đi tìm con mang theo biển.

Cứ 30 giây anh lại nhận được một cuộc gọi nhưng đa số là những người muốn xác minh thông tin trên mạng.

Chia sẻ trên Trí thức trẻ, anh Huynh kể, anh nhận được một cuộc gọi hỏi rằng có phải anh vừa được ca sỹ Mỹ Tâm cho rất nhiều tiền không. Anh cười như khóc: "Tôi không hiểu mọi người bịa ra những thông tin như thế này để làm gì nữa. Nếu tôi không cố gắng, thì có lẽ đã gục ngã vì bị làm phiền quá nhiều rồi. Cầu xin mọi người đừng lấy con tôi để câu view nữa...".

Hơn 4.000 cây số rong ruổi tìm con suốt thời gian qua, với anh Huynh nơi đâu cũng là nhà, cứ ngả lưng xuống đâu thì nơi đó là giường. Đến một số tỉnh thành có người quen, bạn bè, anh xin tá túc vài ngày, còn không thì cứ dựng xe sát vỉa hè, ngả lưng trên yên đánh một giấc tới sáng. Có đêm thì anh ra ghế đá công viên ngủ, chờ trời sáng lại tiếp tục hành trình.

Được biết, anh Lương Thế Huynh (42 tuổi, ngụ xã Tà Nung, TP Đà Lạt) đã đi tìm con trai út 3 tuổi bị mất tích từ hơn 8 tháng trước. Tháng 6, vợ cùng con gái anh đi du lịch ở Nha Trang cùng cơ quan, anh dẫn con trai út Lương Thế Vương (3 tuổi) vào nhà cũ ở thôn 5, xã Tà Nung (TP Đà Lạt) để làm vườn. Gần trưa, anh để con chơi một mình trong nhà rồi xuống ao cách đó khoảng 60 m cho cá ăn.

Người bố tìm con mất tích phủ nhận tin được Mỹ Tâm cho nhiều tiền ảnh 2

Bé Lương Thế Vương bị mất tích.

Lúc đang làm anh có nghe tiếng con gọi “bố ơi, bố ơi” nhưng chạy ra thì không thấy con đâu nữa. Anh đã tìm cháu khắp nơi, báo công an, đưa thông tin con mất tích lên mạng, đã có hàng chục nghìn lượt chia sẻ nhưng con trai anh vẫn bặt vô âm tín.

Tuệ Linh

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.