Sự thật câu chuyện cụ bà 'chết đi sống lại' bỗng thành 'dị nhân'

PV đã tìm gặp trực tiếp bà Khi ở Quảng Trị để xác minh việc bà bị đồn đoán đội mồ sống dậy rồi kể chuyện gặp Diêm Vương và trở thành 'dị nhân'.
Sự thật câu chuyện cụ bà 'chết đi sống lại' bỗng thành 'dị nhân'

Để làm rõ những đồn đoán liên quan đến việc cụ bà Phan Thị Khi (86 tuổi), trú ở khu phố An Hòa 2, thị trấn Cửa Tùng, Vĩnh Linh (Quảng Trị) "đội mồ" sống dậy rồi kể chuyện về chuyến chu du của mình dưới âm gian và có những khả năng đặc biệt khiến cho dư luận vô cùng xôn xao, PV đã tìm tới nhà bà Khi để xác minh.

Nhắc lại câu chuyện này, bà cười sảng khoái rồi bảo: “Họ đồn đoán lên rồi kể ra thế thôi chứ làm gì có chuyện đó hả chú”.

Bà cho biết, đúng thật là cách đây 30 năm, bà có mắc một cơn bạo bệnh cứ ngỡ rằng không qua khỏi. “Hồi đó, tôi đau liên tục 3 tháng trời nằm mê man, cứ thỉnh thoảng lại nói sảng gì đó mà không ai hiểu được cả. Chứ không có chuyện tôi chết đi và được người thân đưa vào quan tài nằm rồi bật dậy đâu”, bà Khi khẳng định.

Sự thật câu chuyện cụ bà 'chết đi sống lại' bỗng thành 'dị nhân' ảnh 1

Bà Khi khẳng định không có chuyện mình từng 'chu du' dưới âm phủ.

Được biết, bà Khi sinh ra ở Vĩnh Sơn (Vĩnh Linh, Quảng Trị) sau đó bà lấy chồng ở thị trấn Cửa Tùng và ở đây cho đến tận bây giờ.

Sau ngày lấy nhau, hai vợ chồng bà sinh được 5 người con nhưng cuộc sống vô cùng vất vả. Hai vợ chồng bà phải chạy vạy, làm lụng khắp nơi mà vẫn không lo đủ miếng ăn cho các con.

Đến năm 45 tuổi, khi sức khỏe đã cao nhưng thấy thương con cái bị cái đói hành hạ nên bà vẫn cố gắng làm thuê làm mướn kiếm tiền. Sau những ngày tháng lam lũ đó, sức khỏe của bà dần dần cạn kiệt rồi đổ bệnh nằm liệt giường.

Trong khoảng thời gian này, người thân của bà tìm mọi cách chạy chữa nhưng không thể nào làm cho bà tỉnh lại được. Ai cũng ngỡ rằng bà sẽ không thể nào vượt qua được. Nhà nghèo, không có tiền thuốc men nên người con đầu của bà nghe theo lời một số người trong xóm đi xem bói. Thấy bói phán rằng, bà đang bị “mụ cố bà” bắt đi nên mới như thế. Để cứu bà thì người thân trong gia đình về mua hoa quả, nhang đèn cúng mới thoát được.

Tin lời “thầy”, chồng con bà Khi cũng về nhà và chuẩn bị mọi thứ để làm lễ cúng. Vậy mà tình hình cũng không thay đổi được gì. Bà cũng không khá hơn. Thậm chí có nhiều lúc bà Khi còn nằm la hét, chân giãy giụa liên tục.

Một thời gian sau đó, người nhà mới quyết định đưa bà bệnh viện khám. Tới bệnh viện, các bác sĩ chẩn đoán bà bị bệnh thương hàn và cho thuốc uống. Đồng thời biết trong vùng có thầy thuốc Đông y giỏi nên gia đình cũng gọi về châm cứu. Trong một thời gian ngắn, sức khỏe của bà dân hồi phục và khỏe lại bình thường.

“Vì nhà nghèo, không có tiền lại quá tin vào những điều mê tín nên tôi mới bị đau lâu như thế. Đúng là lúc nằm mê sảng tôi có nằm mơ nhiều thứ lung tung lắm. Tôi mơ rằng mình đã chết và về dưới âm phủ gặp ông cố nội của mình. Chỉ có như thế thôi chứ không có chuyện đi khắp nơi dưới âm gian.

Không biết ai nghe tôi nói thế rồi đồn đoán lung tung sau đó thêu dệt thành một câu chuyện kỳ lạ như vậy. Để rồi những tin đồn này cũng làm tôi khổ sở một thời gian khá dài. Ai nhìn thấy tôi cũng hỏi chuyện đó. Dù tôi đã bảo là không phải nhưng họ nói rằng tôi đang giấu họ. Nhưng tôi cũng không biết làm gì cho họ hiểu cả”, bà Khi tâm sự.

Sự thật câu chuyện cụ bà 'chết đi sống lại' bỗng thành 'dị nhân' ảnh 2

Bà Khi hiện đang sống một mình với cuộc sống khá vất vả.

Về việc nhiều người cho rằng bà biết được thời tiết, dịch bệnh chỉ thông qua một làn gió trời, bà gạt phăng: “Không biết người nào ác miệng mà lại bảo tôi như thế. Quả thực nếu tôi có khả năng đó thì bây giờ tôi đã giàu rồi chứ không còn nghèo khổ, ngày nào cũng phải lo lắng từng bữa ăn như bây giờ”.

Hiện tại, các con bà Khi đều đã lập gia đình và ra ở riêng. Chồng bà cũng qua đời cách đây vài năm nên bà chỉ sống một mình trong nhà. Những người con của bà ai cũng nghèo khó, không giúp được cho mẹ nhiều, bởi vậy mà dù tuổi đã cao bà vẫn phải một mình chăm sóc cho bản thân.

Bà H.T.H (một người dân sống ngay sát nhà bà Khi) cho biết: “Tôi sống cạnh nhà bà ấy đã mấy chục năm nay nhưng khi nghe tin đồn bà ấy chết đi sống lại rồi những câu chuyện kỳ lạ khác về bà Khi tôi cũng bất ngờ. Nếu mà có thì tôi đây cũng phải biết rồi chứ. Không biết tin đồn này xuất phát từ đâu nữa. Ở vùng quê chúng tôi ai cũng làm nghề biển, không có ruộng đất thì lúa ở đâu ra mà bà ấy đi gánh về rồi lăn đùng ra chết chứ”.

“Mấy năm qua, bà ấy sống khổ lắm, không có sức khỏe nên hằng ngày bà ấy ra biển xin các chủ tàu cá mỗi người một ít đem bán lấy tiền mua gạo ăn. Thấy hoàn cảnh của bà nên ai cũng thương rồi giúp bà khi thì mớ rau, khi con cá. Tôi hiểu được tin đồn bà ấy chết đi sống lại cũng làm bà Khi khổ sở lắm. Có một thời gian cứ nhìn thấy người lạ là bà Khi lại tìm cách trốn đi vì sợ họ hỏi bà ấy câu chuyện không hề có thật này. Chỉ từ một giấc mơ thôi mà người đời lại vẽ nên một câu chuyện ngoài sức tưởng tượng như thế”, bà H. nói thêm.

Trao đổi với PV, ông Ngô Văn (Bí thư chi bộ khu phố An Hòa 2) cho biết: “Khi tin đồn bà Khi bật khỏi quan tài sống dậy thì cả địa phương chúng tôi xôn xao bàn tán nhiều lắm. Sau đó, UBND thị trấn đã tiến hành một cuộc họp xoay quanh sự việc này, đồng thời lập đoàn thanh tra về tới nhà bà Khi để xác minh.

Biết đây chỉ là tin đồn thất thiệt nên chính quyền đã tổ chức tuyên truyền người dân không nên tiếp tục đồn đoán như thế nữa vì nó ảnh hưởng rất lớn đến tình hình an ninh trật tự địa phương. Đây là một yếu tố mang tính mê tín dị đoan bởi thế phải lập tức ngăn chặn. Phải mất một thời gian thì nó mới lắng xuống”.

Khánh – Kông

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.