Tân Bí thư Đà Nẵng: 'Chưa bao giờ nghĩ sẽ quay trở lại'

(Ngày Nay) - Với nhiều năm từng gắn bó với thành phố, trong lần trở lại làm Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, ông Trương Quang Nghĩa cho biết sẽ cố gắng, nỗ lực xứng đáng với sự tin tưởng của Bộ Chính trị và Trung ương Đảng.
Tân Bí thư Đà Nẵng: 'Chưa bao giờ nghĩ sẽ quay trở lại'

Sáng 7/10, ông Trương Quang Nghĩa nhận nhiệm vụ mới Bộ Chính trị phân công - làm Bí thư Thành ủy Đà Nẵng thay ông Nguyễn Xuân Anh.

Tại buổi trao quyết định, ông Phạm Minh Chính - Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương - phát biểu: “Trong thời gian qua, một số đồng chí lãnh đạo chủ chốt cũng như Tập thể Ban thường vụ Thành ủy Đà Nẵng đã có một số sai lầm, khuyết điểm đến mức phải thi hành kỷ luật cả tập thể và cá nhân. Đây là một điều đau xót, có lẽ trong chúng ta không ai mong đợi.

Nhưng nó đã diễn ra và là bài học lớn, sâu sắc đối với Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ và cá nhân các đồng chí Thường trực Thành ủy.

Tân Bí thư Đà Nẵng: 'Chưa bao giờ nghĩ sẽ quay trở lại' ảnh 1 Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cùng Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ (trái) và Phó bí thư thường trực Thành ủy Võ Công Trí (phải). Ảnh: Vietnamnet

Để bảo đảm sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện, thường xuyên, liên tục của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và Trung ương Đảng đối với Đảng bộ Thành phố; căn cứ vào quy chế làm việc của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư.

Bộ Chính trị đã xem xét kỹ lưỡng, khách quan, toàn diện, cân nhắc nhiều mặt, các phương án kiện toàn, phân công và đã thống nhất cao việc phân công đồng chí Trương Quang Nghĩa, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải tham gia Ban Chấp hành, tham gia Ban Thường vụ và làm Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nhiệm kỳ 2015-2020”, theo báo Dân trí.

Phát biểu sau khi nhận quyết định, tân Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa bày tỏ cảm ơn những đánh giá, nhận xét ưu ái của Trưởng Ban Tổ chức TƯ Phạm Minh Chính. Những chỉ đạo của Trưởng Ban Tổ chức TƯ cũng là điều bản thân ông mong muốn thực hiện.

Tôi chẳng bao giờ nghĩ mình sẽ quay lại Đà Nẵng làm Bí thư Thành ủy. Đà Nẵng đã nuôi dưỡng tôi, tôi đã trưởng thành ở đây và luôn lưu giữ tình cảm với Đà Nẵng.

Tôi mong muốn những nỗ lực, cố gắng của bản thân sẽ được đón nhận, ủng hộ. Chúng ta cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ, trước mắt cùng nhau vượt qua những khó khăn trong thời gian vừa qua, tổ chức thành công Tuần lễ cấp cao APEC”, ông Trương Quang Nghĩa phát biểu.

Tân Bí thư Thành ủy hứa sẽ nỗ lực cố gắng cùng Ban chấp hành Đảng bộ TP, Thành ủy, hoàn thành nhiệm vụ, đáp ứng sự tin tưởng của Bộ Chính trị, cán bộ và nhân dân Đà Nẵng, báo Vietnamnet đưa tin.

Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN
TikTok, ByteDance khởi kiện chính phủ Mỹ
TikTok, ByteDance khởi kiện chính phủ Mỹ
(Ngày Nay) - TikTok đã đệ đơn kiện chính phủ Mỹ nhằm ngăn chặn Tổng thống Joe Biden ký kết đạo luật buộc công ty mẹ ByteDance phải thoái vốn khỏi TikTok hoặc ứng dụng này sẽ bị cấm.
Katy Perry và Rihanna bị AI làm giả ảnh sự kiện
Katy Perry và Rihanna bị AI làm giả ảnh sự kiện
(Ngày Nay) - Tại sự kiện thời trang Met Gala 2024 năm nay, hai nghệ sĩ nổi tiếng Katy Perry và Rihanna dù không tham dự nhưng các hình ảnh do AI tạo ra đã khiến một số người hâm mộ lầm tưởng họ đã có mặt tại đêm trình diễn lớn nhất thế giới.
Xưởng phim Marvel nhìn lại một năm đầy chông gai
Xưởng phim Marvel nhìn lại một năm đầy chông gai
(Ngày Nay) - Ông Louis D'Esposito, đồng chủ tịch Marvel Studios, thừa nhận rằng vũ trụ điện ảnh Marvel đã trải qua một năm 2023 "khó khăn” khi chứng sự thất bại về doanh thu phòng vé của hai tác phẩm chủ lực: “Ant-Man 3” và “The Marvels. ”
Ảnh minh họa.
Thành đạo theo tinh thần Thiền tông
(Ngày Nay) - Sau khi vượt thành xuất gia, Sa-môn Cù Đàm trải qua nhiều năm tháng tầm sư học đạo và khổ hạnh nơi rừng già, mục đích tìm ra con đường thoát ly sanh tử.
Ảnh minh họa.
Suy ngẫm về sống chết
(Ngày Nay) - Sống và chết là hai sự kiện không tách rời nhau. Có sinh ra là phải có mất đi. Thường con người chỉ lo phần sống, ít ai màng tới phần chết. Tại sao? Khi nghiền ngẫm về cái chết, có lợi ích gì cho đời sống?