Đặc nhiệm Mỹ mang chó nghiệp vụ tới Hà Nội bảo vệ Tổng thống Trump

(Ngày Nay) - Để đảm bảo an toàn cho Tổng thống Donald Trump, đội đặc nhiệm Mỹ đã mang theo hàng chục chó nghiệp đến Hà Nội vào khoảng 12h trưa nay (23/2).
Những chú chó nghiệp vụ của Mật vụ Mỹ (Ảnh: Life News)
Những chú chó nghiệp vụ của Mật vụ Mỹ (Ảnh: Life News)

Khoảng 12h trưa nay (23/2), hai máy bay C-17 của Không quân Mỹ tiếp tục đáp xuống sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội. Rời “siêu máy bay” có rất đông nhân viên đoàn tuỳ tùng Mỹ, ô tô Subarban. Đặc biệt, cùng tới Hà Nội trên chuyến bay này còn có hàng chục chó nghiệp vụ thuộc đội đặc nhiệm bảo vệ Tổng thống.

Đây là những chú chó tinh nhuệ nhất của lực lượng an ninh Mỹ, được huấn luyện bài bản các kỹ năng phát hiện, dò tìm chất nổ. Những chú chó nghiệp vụ này được ví như những người lính thực sự và có nhiệm vụ bảo vệ Tổng thống Trump.

Chó nghiệp vụ được cách ly và bảo vệ nghiêm ngặt. Mỗi con chó nghiệp vụ được quản lý bởi một lính đặc nhiệm Mỹ và phối hợp chặt chẽ cùng với các lính mật vụ Mỹ thực hiện nhiệm vụ.

Được biết, chó nghiệp vụ của đặc nhiệm Mỹ được chọn từ dòng Malinois Bỉ và chỉ 1% trong số những con chó dòng này đủ tiêu chuẩn làm nhiệm vụ.

Đặc nhiệm Mỹ mang chó nghiệp vụ tới Hà Nội bảo vệ Tổng thống Trump ảnh 1

Chiếc máy bay C-17 hạ tải lúc đầu giờ chiều 23/2.

Với Mỹ, chó nghiệp vụ cũng được coi là những “người lính” đặc nhiệm, có chế độ phục vụ và hoạt động huấn luyện bài bản. Những chú chó nghiệp vụ này phải trải qua các bài tập luyện ít nhất 15 tiếng mỗi tuần, từ bơi lội, vượt rào cản âm thanh, không sợ bom đạn, vượt chướng ngại vật, thậm chí là kỹ năng nhảy dù cùng con người và củng cố sự phối hợp nhuần nhuyễn giữa chó nghiệp vụ và người lính trong chiến đấu, cũng như mối quan hệ gắn bó gần gũi của 2 bên.

Hơn nữa, trong chiến đấu, chó nghiệp vụ Mỹ cũng được trang bị các thiết bị bảo hộ chuyên dùng như Doggle (thiết bị bảo vệ mắt), áo giáp, áo cứu sinh, mặt nạ phòng độc, áo trang bị GPS tầm xa… Điều đó chứng tỏ, lực lượng an ninh Mỹ không chỉ coi chó nghiệp vụ là một “vũ khí phụ trợ” trong các cuộc chiến mà còn là một thành viên không thể thiếu của lực lượng.

Giống như một người lính thực sự, mỗi chú chó sau khi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình đều được chính phủ Mỹ khen tặng huân chương PDSA Dickin, phần thưởng vinh dự nhất dành cho động vật. 

Thông thường, một chú chó nghiệp vụ sẽ kết thúc nhiệm vụ của mình sau 10 năm công hiến. Sau đó, chúng được người huấn luyện nhận nuôi hoặc được tìm một mái nhà mới để nghỉ dưỡng. Chi phí nuôi dưỡng và huấn luyện một chú chó nghiệp vụ có thể lên đến 20.000 USD.

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.