Những tiện nghi chỉ có tại sân bay quốc tế gần 8.000 tỷ

(Ngày Nay) - Bên cạnh hệ thống trang thiết bị tân tiến và hiện đại bậc nhất ngành hàng không, sân bay quốc tế Vân Đồn còn gây ấn tượng mạnh ở các hạng mục cảnh quan giàu tính nghệ thuật và các dịch vụ đề cao cảm nhận và trải nghiệm hành khách.
Những tiện nghi chỉ có tại sân bay quốc tế gần 8.000 tỷ ảnh 1
Ra đời khi công nghệ phục vụ hàng không đã đạt tới nhiều đích đột phá, đó là điều kiện thuận lợi để Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn – sân bay đầu tiên do tư nhân đầu tư tại Việt Nam - vận dụng những công nghệ hàng đầu thế giới, mới nhất, tiên tiến nhất.Một trong số những công nghệ đó phải kể đến hệ thống trả khay tự động Ilane tích hợp máy soi đa chiều do hãng Smith (Đức) sản xuất, lần đầu tiên được áp dụng tại Việt Nam.
Những tiện nghi chỉ có tại sân bay quốc tế gần 8.000 tỷ ảnh 2
Với Ilane, khách bay chỉ cần đặt hành lý vào khay, khay đồ sẽ tự di chuyển qua điểm kiểm tra an ninh và trả hành lý cho khách. Sau đó, khay sẽ được tự động đưa trở về vị trí ban đầu để phục vụ các hành khách tiếp theo. Các chuyên gia của NACO (Hà Lan) - đơn vị tư vấn quản lý điều hành và đào tạo đội ngũ cán bộ nhân viên của sân bay quốc tế Vân Đồn đánh giá: hệ thống này không chỉ mang tới sự tiện dụng cho hành khách mà còn giúp giảm chi phí nhân viên vận hành, bởi cả hệ thống Ilane chỉ cần duy nhất một nhân sự quản trị.
Những tiện nghi chỉ có tại sân bay quốc tế gần 8.000 tỷ ảnh 3
Đi kèm hệ thống trả khay tự động là máy soi chiếu 2 chiều xuất xứ Đức, đáp ứng tiêu chuẩn hàng không Mỹ TSA. Công nghệ soi 2 chiều tân tiến cho phép hệ thống phát hiện và xác định chính xác loại chất lỏng bên trong hành lý mà không cần phải tiến hành kiểm tra trực tiếp bằng thao tác thủ công, giúp quá trình kiểm soát an ninh diễn ra nhanh chóng và thuận tiện nhất, rút ngắn thời gian chờ đợi của hành khách.
Những tiện nghi chỉ có tại sân bay quốc tế gần 8.000 tỷ ảnh 4
Để mang đến trải nghiệm thoải mái nhất cho hành khách trong thời gian chờ đợi tại sân bay, từng chi tiết nội thất nhỏ nhất đều được chăm chút kỹ lưỡng, từ ghế chờ mang thương hiệu Figueras Tây Ban Nha theo style mới nhất, tương ứng tiêu chuẩn của các sân bay tại Dubai, cho đến các ổ cắm sạc điện thoại với cổng USB vô cùng thuận lợi.
Những tiện nghi chỉ có tại sân bay quốc tế gần 8.000 tỷ ảnh 5
Ngay cả hệ thống âm thanh cũng được đầu tư đồng bộ, phần mềm phát thanh linh động và được tích hợp với phần mềm phân bổ lịch bay AMS bởi giải pháp của nhà cung cấp dịch vụ hàng không SITA đến từ Mỹ. Đặc biệt, hệ thống loa nhập khẩu Nhật Bản cho âm thanh êm tai, đem tới cho hành khách những trải nghiệm thư thái, dễ chịu.
Những tiện nghi chỉ có tại sân bay quốc tế gần 8.000 tỷ ảnh 6
Thiết kế nội, ngoại thất hiện đại đặt những tiêu chuẩn xanh và thân thiện với môi trường lên hàng đầu, khiến hành khách tới sân bay mà có cảm giác như được đi .... “nghỉ dưỡng”.
Những tiện nghi chỉ có tại sân bay quốc tế gần 8.000 tỷ ảnh 7
Khuôn viên dẫn vào nhà ga được bài trí như một công viên nhỏ với những đồi cây xanh rì. Sảnh chính sân bay tạo ấn tượng đặc biệt với hành khách bởi những không gian mở, với cây xanh dịu mát và một hồ cá Koi độc đáo, tạo không gian trong lành cho hành khách dừng chân, thư giãn. CHKQT Vân Đồn cũng là sân bay đầu tiên trên thế giới đưa hồ Cá Koi vào làm điểm nhấn cho kiến trúc cảnh quan.Tới đây, sân bay còn bố trí một khu vực ngoài trời dành riêng cho những hành khách hút thuốc với rợp ngời cây xanh. So với việc nhồi nhét những người nghiện thuốc lá vào một căn phòng chật hẹp, đặc quánh và khét lẹt khói thuốc thì đây là một cách ứng xử văn minh. Hiện trên thế giới cũng mới chỉ có sân bay Changi là có khu vực hút thuốc ngoài trời.
Những tiện nghi chỉ có tại sân bay quốc tế gần 8.000 tỷ ảnh 8
Đảm bảo tiêu chí tiết kiệm năng lượng nhưng vẫn tinh tế, đẹp mắt cho không gian nội thất là hệ thống mái vòm lam gỗ lấy sáng tự nhiên.
Những tiện nghi chỉ có tại sân bay quốc tế gần 8.000 tỷ ảnh 9
Hệ lam kính hướng ra khu vực sân đỗ máy bay và đường cất hạ cánh được điều chỉnh theo hướng Tây, vừa giúp đón ánh sáng tự nhiên chan hòa cho không gian, vừa có tác dụng giảm bức xạ nhiệt tới 46%.
Những tiện nghi chỉ có tại sân bay quốc tế gần 8.000 tỷ ảnh 10
Khu vực vệ sinh thậm chí đẹp ngang ngửa các resort 5 sao, khi được thiết kế bắt mắt với nội thất cao cấp và bồn rửa tay dành riêng cho trẻ em.
Những tiện nghi chỉ có tại sân bay quốc tế gần 8.000 tỷ ảnh 11
Phòng vệ sinh riêng cho các bé được thiết kế rộng rãi, tiện nghi. Đặc biệt góc nghỉ ngơi cho mẹ và bé sơ sinh được bố trí riêng. Đây là ưu điểm vượt trội mà chưa sân bay nào ở Việt Nam có được.
Những tiện nghi chỉ có tại sân bay quốc tế gần 8.000 tỷ ảnh 12
Nhưng sự khác biệt lớn nhất của khu vực này có lẽ là nhà vệ sinh dành cho người khuyết tật, với những thiết bị chuyên biệt để những con người thiệt thòi trong xã hội không có cảm giác bị phân biệt. Chỉ riêng điều này cũng đủ cho thấy nhà đầu tư sân bay Vân Đồn tinh tế và dành sự quan tâm đặc biệt như thế nào cho những cảm nhận và trải nghiệm của hành khách.
Những tiện nghi chỉ có tại sân bay quốc tế gần 8.000 tỷ ảnh 13
Bên trong khu vực nhà ga, có rất nhiều khu vực được décor bằng những bức bình phong kính hoặc vẽ hình ảnh Vịnh Hạ Long ngoạn mục. Những khoảng nghỉ mắt ngắm cảnh tuyệt vời này tạo cho hành khách cảm giác như lạc trong một không gian triển lãm sang trọng, hiện đại.
Những tiện nghi chỉ có tại sân bay quốc tế gần 8.000 tỷ ảnh 14
Những trải nghiệm xanh, những công nghệ hiện đại hàng đầu và những chi tiết thiết kế nội ngoại thất tinh tế trong tổng thể sân bay Vân Đồn đều nhằm mục đích hướng tới những cảm nhận và trải nghiệm của hành khách, biến việc đợi chờ tại sân bay vốn khiến nhiều người khó chịu trở thành một chuyến du ngoạn nhiều cảm xúc thú vị.
Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn xây tại xã Đoàn Kết, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, do Tập đoàn Sun Group đầu tư theo hình thức BOT, với số vốn khoảng 7.700 tỷ đồng. Sân bay có công suất nhà ga giai đoạn 1 đạt 2,5 triệu hành khách/ năm; khu xử lý hàng hóa công suất 10.000 tấn hàng hóa/năm. Sân bay sẽ chính thức khai trương và đón chuyến bay thương mại đầu tiên vào 30/12. 
TIN LIÊN QUAN
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.