Tổng Bí thư, Chủ tịch nước dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Trong không khí cả nước phấn khởi chào mừng 74 năm Quốc khánh (2/9/1945-2/9/2019); 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và kỷ niệm 50 năm ngày mất của Người (1969-2019), sáng 1/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã đến dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà 67 trong Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch. 
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã thành kính dâng hương, tưởng nhớ công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài của Đảng và dân tộc ta, Người thày vĩ đại của cách mạng Việt Nam - Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới.

Nói chuyện thân mật với cán bộ, nhân viên Khu di tích, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nêu rõ: Kỷ niệm 50 năm ngày Bác Hồ đi xa, cũng là 50 năm thực hiện Di chúc của Người, Đảng, Nhà nước đã tổ chức Lễ quốc gia, nhiều hoạt động phong phú, sinh động đã tổ chức chu đáo, trang trọng trên khắp mọi miền đất nước. Vui mừng được biết đồng bào trong nước, du khách quốc tế đến tham quan, vào Lăng viếng Bác ngày càng đông, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cho biết: “Tôi vừa đi vào đây, gặp bà con rất đông, cả những trẻ em vẫn còn bế trên tay, quê ở nhiều nơi, với tinh thần rất xúc động”. 

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước hoan nghênh cán bộ, nhân viên Khu Di tích đã cố gắng làm tốt công việc được giao, gìn giữ, bảo quản những tư liệu, hiện vật quí về cuộc đời và sự nghiệp hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tiếp tục tuyên truyền giáo dục, giới thiệu với đồng bào trong nước và bạn bè quốc tế, đặc biệt là thế hệ trẻ để mọi người cùng học tập, nhớ ơn và thực hiện những lời căn dặn của Người. 

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đánh giá cao tinh thần phục vụ của cán bộ, nhân viên Khu di tích, anh chị em đã nhận thức rõ vinh dự và trách nhiệm của mình, làm tốt công việc được giao; đồng thời nhấn mạnh: "Nói về Bác, chúng ta nói bao nhiêu cũng không đủ, con người vĩ đại nhưng rất gần gũi, bình dị, muôn vàn tình thương yêu. Anh chị em được làm việc tại đây rất vinh dự, nhưng trách nhiệm cũng rất lớn, bởi vậy phải gương mẫu, hơn ai hết phải sống, làm việc theo tấm gương của Bác".   Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nêu rõ: “Học Bác không phải học thuộc lòng, không phải nói trôi chảy cho hay, mà phải ngấm vào trong tim, trong óc, trong máu của mình, truyền cho được tình cảm đó vào trong nhân dân, biến thành những việc làm cụ thể, sinh động, có lợi cho nước, cho dân, theo đúng lời dạy của Bác, để thỏa lòng mong muốn của Bác. Chúng ta phải cố gắng làm theo tinh thần của Bác.”

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước căn dặn, anh chị em vinh dự được công tác, làm việc tại Khu Di tích, được gần với Bác nhất, nên hơn ai hết phải sống xứng đáng với Bác, truyền cho được tư tưởng, trí tuệ, tình cảm, tâm hồn, phong cách của Bác vào hàng triệu triệu người đến đây tham quan, chứ không phải nói một cách miễn cưỡng, khô khan, không tình cảm. Lâu nay anh chị em đã làm rất tốt rồi. Bên cạnh đó, Khu Di tích cần huy động đội ngũ cộng tác viên, có cách thức tuyên truyền, lan tỏa sâu rộng hơn nữa tấm gương đạo đức Bác Hồ, phong cách, tư tưởng, cuộc đời và sự nghiệp vẻ vang của Người tới mọi tầng lớp nhân dân và bạn bè quốc tế.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước thân mật chúc cán bộ, nhân viên Khu Di tích và gia đình luôn dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, sống, chiến đấu, làm việc theo gương Bác Hồ vĩ đại./.

Theo Chính phủ
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.