Bệnh nhân số 22 tái dương tính lại... âm tính với COVID-19 sau khi về nước

(Ngày Nay) - Tổng Lãnh sự quán Anh tại TP.HCM chính thức thông báo cho CDC Đà Nẵng rằng bệnh nhân thứ 22 xét nghiệm tại Anh bằng phương pháp RT-PCR đã cho kết quả âm tính với COVID-19.
Bệnh nhân người Anh sau khi xuất viện tại Đà Nẵng. - Ảnh: Thanh Tra
Bệnh nhân người Anh sau khi xuất viện tại Đà Nẵng. - Ảnh: Thanh Tra

Chiều 18/4, trao đổi với Zing, bác sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng, cho biết kết quả xét nghiệm du khách Anh (bệnh nhân thứ 22 tại Việt Nam) âm tính với COVID-19.

Ngày 14/4, Bệnh viện Royal Surrey (Anh) đã lấy mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân trên. "Tổng Lãnh sự quán Anh tại TP.HCM chính thức thông báo cho CDC Đà Nẵng, bệnh nhân số 22 xét nghiệm tại Anh bằng phương pháp RT-PCR đã cho kết quả âm tính với COVID-19", bác sĩ Thạnh thông tin với Zing.

Như báo Thanh Niên đã đưa tin, trước đó, ngày 2/3, bệnh nhân đi từ Hà Nội vào Đà Nẵng du lịch. Ngày 8/3, bệnh nhân được CDC Đà Nẵng thực hiện xét nghiệm và cho kết quả dương tính với COVID-19. Bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Đà Nẵng theo dõi điều trị. Bệnh nhân ra viện ngày 27/3 sau 3 lần liên tục có kết quả xét nghiệm âm tính với chủng virus này.

Ngay sau khi ra viện, bệnh nhân được cách ly theo dõi sức khỏe 14 ngày tại một khách sạn ở Q.Sơn Trà, Đà Nẵng. Ngày 11/4, thông tin từ lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM cho biết bệnh nhân này dương tính trở lại với COVID-19 khi thực hiện xét nghiệm ở sân bay Tân Sơn Nhất để làm thủ tục xuất cảnh về nước.

Sau khi nhận thông tin bệnh nhân COVID-19 thứ 22 tái dương tính với COVID-19, CDC Đà Nẵng đã xác định 58 người có tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 22 khi người này cách ly trong thời gian khỏi bệnh. Sở Y tế Đà Nẵng đã lấy mẫu xét nghiệm tất cả những người này và đều cho kết quả âm tính với COVID-19.

TIN LIÊN QUAN
Hải Phòng: Đội ngũ trí thức - nòng cốt, tiên phong trong nhiều hoạt động
Hải Phòng: Đội ngũ trí thức - nòng cốt, tiên phong trong nhiều hoạt động
(Ngày Nay) - Thành phố Hải Phòng đã có chủ trương cùng nhiều giải pháp, cơ chế, chính sách đặc thù, bố trí kinh phí, cơ sở, vật chất để bảo đảm điều kiện hoạt động cho đội ngũ trí thức. Hải Phòng xác định, đây là một trong những động lực quan trọng để phát triển đất nước và mỗi địa phương.
15 học sinh nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm​ tại TP.HCM
15 học sinh nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm​ tại TP.HCM
(Ngày Nay) - Tối 2/5, thông tin từ Bệnh viện Lê Văn Thịnh, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh, đơn vị này đang điều trị, theo dõi tình hình sức khoẻ của 15 học sinh tại 4 trường tiểu học trên địa bàn nhập viện với các triệu chứng ngộ độc thực phẩm.
Ảnh minh họa
Ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
(Ngày Nay) - Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024. Theo hướng dẫn, đoàn thanh tra, kiểm tra của Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện thanh tra, kiểm tra việc ban hành văn bản, công tác chỉ đạo, tổ chức kỳ thi của Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội đồng thi, Điểm thi và công tác tổ chức thanh tra, kiểm tra thi của Sở Giáo dục và Đào tạo.
Ảnh minh họa
Trẻ em Hàn Quốc dành quá nhiều thời gian cho việc học
(Ngày Nay) -  Theo hãng tin Yonhap, hơn 60% số trẻ em Hàn Quốc dành thời gian cho việc học nhiều hơn mức được khuyến nghị. Đây là kết quả khảo sát do tổ chức phúc lợi trẻ em Childfund Korea tiến hành và công bố ngày 2/5.
Ảnh minh họa
Bắc Bộ và Thanh Hóa cục bộ có mưa to đến rất to
(Ngày Nay) -  Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, từ chiều tối 2/5 đến ngày 3/5, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 80mm.
Ảnh minh họa
Tuyển sinh đầu cấp: TP HCM ưu tiên phân bổ học sinh học ở gần nơi cư trú nhất
(Ngày Nay) -  Nhằm tạo thuận lợi trong công tác tuyển sinh đầu cấp, năm học này Thành phố Hồ Chí Minh sẽ ứng dụng Hệ thống thông tin địa lý (bản đồ GIS) trên toàn địa bàn để phân bổ học sinh vào chỗ học gần nhà nhất. Đặc biệt, việc phân bổ chỗ học cho học sinh chủ yếu dựa vào một tiêu chí là "nơi ở hiện tại" thay vì dựa trên nhiều tiêu chí năm học trước.