Đàn ông Hàn Quốc ngày càng 'đỏm dáng'

Trang điểm trước khi ra khỏi nhà giờ đây là một phần không thể thiếu đối với đàn ông Hàn Quốc - điều mà họ tin rằng sẽ giúp cho bản thân gặp nhiều cơ hội hơn trong công việc cũng như tìm kiếm bạn đời.
Đàn ông Hàn Quốc ngày càng 'đỏm dáng'

Những năm gần đây, thị trường mỹ phẩm dành cho nam giới tại Hàn Quốc đang dần phát triển khi ngày càng nhiều đàn ông tại đây sử dụng mỹ phẩm, với mong muốn sẽ may mắn hơn khi tìm kiếm một công việc, nhất là trong thời điểm kinh tế khó khăn hiện nay.

Thị trường mỹ phẩm nước này đã không ngừng mở rộng từ 570 tỷ won vào năm 2008 lên 650 tỷ won vào năm 2009, 800 tỷ won vào năm 2010 và 900 tỷ won vào năm 2011, 2012 là 1,1 nghìn tỷ won. Theo công ty nghiên cứu thị trường Euromonitor International, tỷ lệ đàn ông sử dụng các loại mỹ phẩm chăm sóc da tại Hàn Quốc hiện đang đứng hàng đầu thế giới, gấp 4 lần nước xếp ở vị trí thứ hai là Đan Mạch.

Như một xu hướng tất yếu ngày càng nhiều đàn ông ở Hàn Quốc chú trọng việc làm đẹp cho bản thân. Không khó để bắt gặp một người đàn ông bôi phấn hay trang điểm mắt tại những nơi như Hongdae, nơi tập trung sinh viên hay thị trấn Myeong-dong nơi thu hút khách du lịch.

Đàn ông Hàn Quốc ngày càng 'đỏm dáng' ảnh 1

Đáng ngạc nhiên, sáp mắt, phấn má hồng, kem BB Cream - một loại kem nền nhẹ và kem dưỡng là những món đồ bán chạy nhất.

Kim Myeong-il, một sinh viên 21 tuổi, bắt đầu trang điểm từ năm ngoái. "Tôi thường xuyên sử dụng kem dưỡng da, kem lót và kem BB - Cream ," anh nói. "Tôi cũng đánh mắt và bôi son trong những dịp đặc biệt.

Được biết, Kim phải dậy từ rất sớm vào mỗi buổi sáng bởi vì anh mất hơn một tiếng để chải chuốt. Kim thường trang điểm với hàng tá mỹ phẩm cho nam khác nhau, bao gồm kem chống nắng, kem dưỡng, kem lót, kem nền, phấn mắt và son.

Một tháng, anh bỏ ra khoảng 100.000-300.000 won (88-264 USD) cho mỹ phẩm. Để có tiền chi trả cho việc làm đẹp, Kim cho biết anh phải đi làm thêm.

Trang điểm không còn là điều hiếm thấy khi các chàng trai với gương mặt được thấm đẫm mỹ phẩm xuất hiện trên đường phố Seoul. Đàn ông Hàn Quốc ủng hộ việc trang điểm bởi nó giúp che đi khuyết điểm và khiến họ trông gọn gàng, sáng sủa hơn.

Hyun Du Ri chia sẻ: "Có thể một số người nghĩ rằng điều này thật phiền hà, nhưng ở thời điểm này, khi mà chúng tôi được đánh giá qua vẻ bề ngoài, thì phần lớn nam giới lựa chọn dùng mỹ phẩm. Việc trang điểm cũng giúp chúng tôi tự thấy hài lòng hơn và vì vậy, rất nhiều bạn bè tôi cũng đang sử dụng mỹ phẩm".

Mặc dù trang điểm không còn là điều lạ lẫm đối với đấng mày râu, nhưng LeeJong-beom, 23 tuổi, cho biết vẫn tồn tại một quy tắc bất thành văn giữa những người đàn ông khi tới với trang điểm đó là "không sử dụng mascara".

"Chúng tôi có thể sử dụng bất kỳ loại mỹ phẩm nào ngoại trừ mascara"-Lee nói."Nó không đẹp và khiến chúng tôi trông như người đồng tính."

Những người đàn ông nói rằng lý do mà họ tới với trang điểm cũng giống như những người phụ nữ. Khát khao làm đẹp không phải của riêng nữ giới. Trang điểm khiến cả đàn ông và phụ nữ trở nên đẹp hơn và giúp họ trở nên nổi bật trong đám đông.

Ngoài ra, trang điểm cũng tăng thêm sự tự tin cho họ và giúp họ giành ưu thế trước đối thủ như đi phỏng vấn hay kiếm bạn đời.

Chùm ảnh nam giới Hàn Quốc làm đẹp cho bản thân:

Đàn ông Hàn Quốc ngày càng 'đỏm dáng' ảnh 2

Đàn ông Hàn Quốc ngày càng 'đỏm dáng' ảnh 3

Đàn ông Hàn Quốc ngày càng 'đỏm dáng' ảnh 4

Đàn ông Hàn Quốc ngày càng 'đỏm dáng' ảnh 5

Đàn ông Hàn Quốc ngày càng 'đỏm dáng' ảnh 6

Đàn ông Hàn Quốc ngày càng 'đỏm dáng' ảnh 7

Đàn ông Hàn Quốc ngày càng 'đỏm dáng' ảnh 8

Đàn ông Hàn Quốc ngày càng 'đỏm dáng' ảnh 9

Đàn ông Hàn Quốc ngày càng 'đỏm dáng' ảnh 10

Đàn ông Hàn Quốc ngày càng 'đỏm dáng' ảnh 11

J.K

WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
(Ngày Nay) - ừ ngày 17–19/12, Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu lần thứ hai của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về Y học cổ truyền diễn ra tại Bharat Mandapam (Ấn Độ) với chủ đề “Khôi phục sự cân bằng: Khoa học và thực tiễn về sức khỏe và hạnh phúc”. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực đưa y học cổ truyền bước vào kỷ nguyên dựa trên bằng chứng khoa học, đổi mới công nghệ và quản trị toàn cầu.
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
(Ngày Nay) - VPBank khẳng định vị thế tiên phong bằng việc liên tục nâng cấp chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ hiện đại. Với chiến lược chuyển đổi số toàn diện, ngân hàng không chỉ tối ưu quy trình vận hành mà còn mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tại một sự kiện ra mắt sách
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và 30 năm Kính vạn hoa
(Ngày Nay) -Từ 9g-12g ngày 20/12, tại Nhà Thiếu nhi TPHCM (36 Lê Quý Đôn, phường Xuân Hòa), NXB Kim Đồng tổ chức buổi giao lưu, ký tặng và trao giải cuộc thi viết và vlog: “ Kính vạn hoa mở ra thế giới…”. Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, họa sĩ Đỗ Hoàng Tường, cùng nhiều nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu văn học và đông đảo độc giả Kính vạn hoa các thế hệ sẽ tham dự sự kiện này.
Ảnh scan từ cuốn sách Dấu ấn 100 năm – Kỷ yếu kỷ niệm 100 năm thành lập Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam.
Nhặt sạn Dấu ấn 100 năm Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam – Kỳ 2: Tránh tạo “chuẩn mực sai” cho lịch sử mỹ thuật Việt Nam
(Ngày Nay) - Ở kỳ I của loạt bài, Ngày Nay đã chỉ ra những sai lệch nghiêm trọng trong phần tiểu sử họa sĩ Tô Ngọc Vân, quanh tên trường và chức danh hiệu trưởng. Sang kỳ II, những “hạt sạn” tiếp tục lộ diện trong phần viết về hai hiệu trưởng người Pháp là họa sĩ Victor Tardieu và nhà điêu khắc Évariste Jonchère. Điểm chung của các sai sót này nằm ở việc sử dụng sai danh xưng hành chính, bối cảnh lịch sử, kéo theo hệ quả có thể làm méo mó tiến trình phát triển của giáo dục mỹ thuật Việt Nam.
Phối cảnh phân khu Parc Régent khu đô thị Park City.
Bất thường: Căn hộ Parc Régent Park City vừa đặt cọc đã bán chênh 3-4 tỷ đồng?
(Ngày Nay) -Sau 2 ngày mở bán, 300 căn hộ thuộc phân khu Parc Régent nằm trong khu đô thị Park City đã “sold out”. Tuy nhiên, ngay sau khi đóng toàn bộ giỏ hàng giai đoạn 1, môi giới bắt đầu chào bán chênh “suất ngoại giao”, “suất cư dân”, “suất nhân viên”của chính giỏ hàng này, với phần thu chênh lên tới 3-4 tỷ đồng/ một căn hộ.