Đà Nẵng: Khách hàng căng băng rôn đòi quyền lợi trước trụ sở công ty Bách Đạt An

(Ngày Nay) - Sáng 17/1, hàng trăm người dân có hợp đồng mua đất tại các dự án Sakura, dự án Hera và Eco Future Park thuộc phường Điện Nam, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam đã tập trung tại trụ sở công ty Bách Đạt An (TP. Đà Nẵng) để yêu cầu nhà đầu tư này có câu trả lời rõ ràng về thời điểm bàn giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ("sổ đỏ").
Nhiều khách hàng tập trung trước trụ sở Công ty Bách Đạt An căng băng rôn đòi quyền lợi như cam kết trong hợp đồng
Nhiều khách hàng tập trung trước trụ sở Công ty Bách Đạt An căng băng rôn đòi quyền lợi như cam kết trong hợp đồng

Theo phản ánh của khách hàng tham gia buổi căng băng rôn, họ đã đóng cọc đến 95% và được hẹn cuối quý 4 năm 2018 sẽ được bàn giao "sổ đỏ" thì bất ngờ nhận được công văn hoãn không xác định thời hạn. Trong khi đó, có thông tin chủ đầu tư - Cty Bách Đạt An muốn “bẻ kèo”, thu hồi lại hàng nghìn lô đất này của nhà phân phối Hoàng Nhất Nam. Trước những diễn biến này, rất nhiều khách hàng lo lắng về quyền lợi của mình sẽ bị ảnh hưởng, thậm chí là mất trắng số tiền đã nộp.

Quá trình thu thập thông tin cho thấy, cả ba dự án trên được chủ dự án - Cty Bách Đạt An hợp tác để Cty CP Hoàng Nhất Nam phân phối hợp hàng nghìn lô đất. Giá trị mỗi lô là từ 300 đến 700 triệu đồng, được mở bán từ giữa năm 2017 đến 2018. Dự kiến tháng 1.2019 sẽ bàn giao "sổ đỏ" cho người dân.

Tuy nhiên, giữa 2 công ty xảy ra  tranh chấp, và đang quá trình đàm phán, giải quyết. Vì vậy, tiến độ giao đất, "sổ đỏ" cho người mua bị khất hẹn vô thời hạn. Khách hàng đang bị "mắc kẹt" khi nhà đầu tư và nhà phân phối xảy ra mâu thuẫn, bất hợp tác và có dấu hiệu "bẻ kèo".

Đà Nẵng: Khách hàng căng băng rôn đòi quyền lợi trước trụ sở công ty Bách Đạt An ảnh 1

Phía khách hàng cho rằng Công ty Bách Đạt An thông qua công ty môi giới đã không làm đúng cam kết khiến quyền lợi của họ bị ảnh hưởng, thậm chí là mất trắng tiền đã nộp mua đất 

Khách hàng sau thời gian chờ đợi, đã có nhiều lần làm việc với Cty Hoàng Nhất Nam nhưng không thành công.

Ngay khi xảy ra sự việc, Công an phường Thạch Thang, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng đã có mặt, ổn định trật tự người dân và có cuộc làm việc với các bên để tìm cách giải quyết vấn đề.

Trong khi đó, những hộ dân đã mua đất và đóng cọc tại các dự án trên đã làm đơn kiến nghị gửi các cơ quan chức năng để đòi quyền lợi cho mình.

Khách hàng cho biết họ đang tập hợp đơn, chữ kí để gửi lên các cơ quan chức năng của cả hai tỉnh Quảng Nam và TP. Đà Nẵng...

TIN LIÊN QUAN
TikTok sẽ xác thực nội dung do AI tạo ra
TikTok sẽ xác thực nội dung do AI tạo ra
(Ngày Nay) - Ứng dụng TikTok cho biết sẽ sử dụng một loại công nghệ giúp gắn nhãn cho hình ảnh và video được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo (AI) và được đăng tải lên dịch vụ chia sẻ.
Ảnh minh hoạ.
Châu Á đang trên đường trở thành một "lục địa già"
(Ngày Nay) - Tiếp theo châu Âu và Mỹ, châu Á đang trên đường trở thành một "lục địa già" đúng nghĩa về dân số, đặc biệt là ở Đông Á, phù hợp với tốc độ tăng trưởng kinh tế của châu lục đông dân nhất thế giới.
Apple xin lỗi sau chỉ trích về quảng cáo iPad Pro
Apple xin lỗi sau chỉ trích về quảng cáo iPad Pro
(Ngày Nay) - Apple mới đây đã lên tiếng xin lỗi sau phản ứng dữ dội từ cộng đồng về một quảng cáo dòng máy tính bảng iPad Pro xuất hiện hình ảnh các đồ vật bao gồm nhạc cụ và sách bị nghiền nát bởi máy ép thủy lực.
SHB dành hơn 11 tỷ đồng làm công tác xã hội nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
SHB dành hơn 11 tỷ đồng làm công tác xã hội nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
(Ngày Nay) - Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và Đại Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Giáo hội Phật Giáo Việt Nam tỉnh Điện Biên, SHB đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa, trong đó có trao tặng các phần quà tới cựu chiến binh và tài trợ 2 công trình lớp học tại các trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học trên địa bàn tỉnh với tổng giá trị hơn 11 tỷ đồng.
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
(Ngày Nay) - Tập đoàn T&T Group đã trao ủng hộ tỉnh Điện Biên 5 tỷ đồng (tương ứng với 100 căn nhà), góp phần không nhỏ vào thành công chung của Đề án làm 5.000 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo tại địa phương cũng như từng bước hiện thực hóa mục tiêu xóa nhà tạm, dột nát, không an toàn trên địa bàn tỉnh.