Điểm danh những tiệm bánh trung thu nổi tiếng ở Sài Gòn

Những góc phố đèn lồng lung linh sắc màu, những cửa hàng bánh gia truyền tấp nập người mua, những dòng người tay xách nách mang những hộp bánh trung thu ngon lành biếu tặng người thân,...là những hình ảnh đã trở nên rất đỗi quen thuộc vào mỗi dịp trung thu ở mảnh đất Sài Thành.
Điểm danh những tiệm bánh trung thu nổi tiếng ở Sài Gòn

Bánh trung thu Phương Diêm Thuận

Một thương hiệu nức tiếng trong cộng đồng người Hoa ở Chợ Lớn gần 30 năm nay là bánh trung thu Phương Diêm Thuận. Trước và sau 1975, Phương Diêm Thuận vốn nổi tiếng về các loại bánh Tây (bánh cookie, bánh ngọt...). Từ năm 1987, tiệm bắt đầu chuyển sang làm bánh trung thu với phong vị của người Triều Châu.
Điểm danh những tiệm bánh trung thu nổi tiếng ở Sài Gòn - anh 1
Phương Diêm Thuận là một thương hiệu nức tiếng tại Sài Thành

Hương vị của bánh trung thu ở đây vẫn khác hẳn so với bổn xứ Trung Hoa hay ở các cộng đồng người Hoa khác trên thế giới. Cách làm bánh vẫn là kiểu truyền thống của người Hoa nhưng hương vị thay đổi theo khẩu vị người Việt. Cùng với sự phát triển của dòng bánh trung thu tại Việt Nam, Phương Diêm Thuận cũng tự chế ra nhiều kiểu nhân khác nhau phù hợp với thị hiếu đương đại.

Phương Diêm Thuận không có đại lý mà bán ngay tại nhà riêng, cũng là xưởng sản xuất. Người muốn ăn phải tìm đến tận quận 6 để mua mà vẫn không quản đường xa. Mỗi năm, xưởng bánh này sản xuất hàng tấn bánh theo đơn đặt hàng và bán lẻ. Đó là chưa kể lượng bánh mà khách Việt kiều đặt riêng để mang về nước làm quà từ giữa tháng 6 âm lịch.

Địa chỉ: 108 -110 Phạm Phú Thứ, P3, Q6

Bánh trung thu Đông Hưng Viên

Đông Hưng Viên là thương hiệu quen thuộc với người Sài Gòn từ rất lâu trước năm 1975 cùng với các thương hiệu nay đã không còn nữa như Tân Tân, Long Xương, Đại Chúng, Vĩnh Hưng Tường…

Để phù hợp với thị hiếu ngày càng khó tính của thực khách, những bánh độc lạ có nhân như trà xanh, đậu xanh nho, nhân kiwi,...đã ra đời bên cạnh những loại bánh “ruột” của Đông Hưng Viên gồm vi cá, gà quay, các loại đậu, hạt sen, khoai môn, dừa sầu riêng…
Điểm danh những tiệm bánh trung thu nổi tiếng ở Sài Gòn - anh 2
Đông Hưng Viên là tiệm bánh truyền thống đã tồn tại từ năm 1975
Các hãng bánh truyền thống có thương hiệu và lâu đời tại Sài Gòn đã hiện đại hóa một phần truyền thống của mình, đó là không còn nướng bằng lò than nữa mà chuyển sang lò điện, công suất cao hơn và không gây ô nhiễm môi trường. Ngoài ra, khuôn bánh được dập bằng máy cho ra chi tiết sắc nét và đẹp hơn. Tuy nhiên, các giai đoạn thủ công từ việc ngâm đậu, chế các loại nhân vẫn do từng xưởng bánh tự chế biến, đặc biệt cách xào nhân, nêm gia vị là một bí quyết riêng của mỗi tiệm.

Địa chỉ: 176-177 Bãi Sậy, P4, Q6

Bánh trung thu Brodard

Bánh trung thu Brodard với hương vị 70 năm không đổi luôn có một sức hút đặc biệt đối với nhiều người dân Sài Gòn.
Điểm danh những tiệm bánh trung thu nổi tiếng ở Sài Gòn - anh 3
Bánh trung thu Brodard với hương vị 70 năm không đổi luôn có một sức hút đặc biệt
Nổi tiếng trong thị trường dòng bánh trung thu cao cấp bởi hương vị đặc trưng truyền thống, công thức làm bánh bí truyền suốt 70 năm kết hợp cùng dây chuyền sản xuất bánh khép kín và hoàn toàn vô trùng từ khâu trộn nguyên liệu đến khâu đóng gói thành phẩm, bánh Brodard chỉn chu từ chất lượng đến hình thức.

Không chỉ là một thức quà ngon, bánh trung thu Brodard còn là một thức quà đẹp, chứa đựng tinh hoa văn hóa của người Việt, tượng trưng cho sự viên mãn, tròn đầy, cho yêu thương mà người tặng muốn gửi gắm.

Tây Nguyên (TH)

Xem thêm:

Khám phá Whale Island - resort trên đảo nổi tiếng ở Vịnh Vân Phong

Gợi ý những điểm đến thú vị vào trung thu ở Sài Gòn

WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
(Ngày Nay) - ừ ngày 17–19/12, Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu lần thứ hai của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về Y học cổ truyền diễn ra tại Bharat Mandapam (Ấn Độ) với chủ đề “Khôi phục sự cân bằng: Khoa học và thực tiễn về sức khỏe và hạnh phúc”. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực đưa y học cổ truyền bước vào kỷ nguyên dựa trên bằng chứng khoa học, đổi mới công nghệ và quản trị toàn cầu.
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
(Ngày Nay) - VPBank khẳng định vị thế tiên phong bằng việc liên tục nâng cấp chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ hiện đại. Với chiến lược chuyển đổi số toàn diện, ngân hàng không chỉ tối ưu quy trình vận hành mà còn mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tại một sự kiện ra mắt sách
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và 30 năm Kính vạn hoa
(Ngày Nay) -Từ 9g-12g ngày 20/12, tại Nhà Thiếu nhi TPHCM (36 Lê Quý Đôn, phường Xuân Hòa), NXB Kim Đồng tổ chức buổi giao lưu, ký tặng và trao giải cuộc thi viết và vlog: “ Kính vạn hoa mở ra thế giới…”. Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, họa sĩ Đỗ Hoàng Tường, cùng nhiều nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu văn học và đông đảo độc giả Kính vạn hoa các thế hệ sẽ tham dự sự kiện này.
Ảnh scan từ cuốn sách Dấu ấn 100 năm – Kỷ yếu kỷ niệm 100 năm thành lập Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam.
Nhặt sạn Dấu ấn 100 năm Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam – Kỳ 2: Tránh tạo “chuẩn mực sai” cho lịch sử mỹ thuật Việt Nam
(Ngày Nay) - Ở kỳ I của loạt bài, Ngày Nay đã chỉ ra những sai lệch nghiêm trọng trong phần tiểu sử họa sĩ Tô Ngọc Vân, quanh tên trường và chức danh hiệu trưởng. Sang kỳ II, những “hạt sạn” tiếp tục lộ diện trong phần viết về hai hiệu trưởng người Pháp là họa sĩ Victor Tardieu và nhà điêu khắc Évariste Jonchère. Điểm chung của các sai sót này nằm ở việc sử dụng sai danh xưng hành chính, bối cảnh lịch sử, kéo theo hệ quả có thể làm méo mó tiến trình phát triển của giáo dục mỹ thuật Việt Nam.
Phối cảnh phân khu Parc Régent khu đô thị Park City.
Bất thường: Căn hộ Parc Régent Park City vừa đặt cọc đã bán chênh 3-4 tỷ đồng?
(Ngày Nay) -Sau 2 ngày mở bán, 300 căn hộ thuộc phân khu Parc Régent nằm trong khu đô thị Park City đã “sold out”. Tuy nhiên, ngay sau khi đóng toàn bộ giỏ hàng giai đoạn 1, môi giới bắt đầu chào bán chênh “suất ngoại giao”, “suất cư dân”, “suất nhân viên”của chính giỏ hàng này, với phần thu chênh lên tới 3-4 tỷ đồng/ một căn hộ.