Đội ngũ thầy, cô giáo chính là những nhân tố trực tiếp quyết định trong việc thực hiện thành công các đề án, giải pháp đột phá của ngành Giáo dục. Ảnh tư liệu: Phương Vy/TTXVN
Đội ngũ nhà giáo quyết định thành công của đổi mới giáo dục
 Xác định đội ngũ thầy, cô giáo chính là những nhân tố trực tiếp quyết định trong việc thực hiện thành công các đề án, giải pháp đột phá của ngành Giáo dục, công tác xây dựng, bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo luôn được ngành Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh chú trọng. Cùng với đó, sự chủ động, mạnh dạn đổi mới của giáo viên đã mang lại hiệu quả tích cực trong việc dạy và học theo hướng phát triển năng lực học sinh.
Tác giả Bùi Kiều Trang
Sách giáo khoa ngày ấy - bây giờ!
(Ngày Nay) - Những ngày qua, khi mà sách giáo khoa lớp 1 trở thành trung tâm của những cuộc tranh luận, tranh cãi gay gắt, tôi lại thầm cảm ơn vì mình đã đi qua những tháng ngày đến trường ít sách vở mà nhiều cảm xúc.
Ảnh minh họa
Nâng cao hiệu quả dạy học cho HS lớp 1: Gỡ khó cùng thầy cô
Sau phản ánh của một số giáo viên, cha mẹ học sinh về việc gặp khó khăn trong quá trình dạy và học Chương trình, sách giáo khoa môn Tiếng Việt lớp l,  Bộ GD&ĐT đã có công văn về việc tăng cường chỉ đạo thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 cấp tiểu học. Các địa phương, nhà trường đã nhanh chóng nắm bắt và có sự điều chỉnh.
PGS.TS Mai Sỹ Tuấn: Chúng ta vẫn đang loay hoay trong việc đánh giá học trò
PGS.TS Mai Sỹ Tuấn: Chúng ta vẫn đang loay hoay trong việc đánh giá học trò
(Ngày Nay) - Ở lần đổi mới sách giáo khoa (SGK) năm nay, có nhiều môn học sẽ được cải tiến theo hướng đột phá, phá vỡ quy tắc, lối mòn tư duy đã hình thành trong rất nhiều năm qua. SGK mới hướng tới xây dựng môn học tích hợp, từ đó giúp học trò giảm tải kiến thức cũng như hiểu tường tận các vấn đề về thế giới tự nhiên và vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học vào giải quyết các vấn đề của thực tiễn.
TS Giáp Văn Dương
TS Giáp Văn Dương: Có sách giáo khoa mới, nhưng vẫn cần triết lý giáo dục tường minh
(Ngày Nay) - Tiến sĩ Giáp Văn Dương là cử nhân Đại học Bách Khoa Hà Nội sau đó lấy bằng Tiến sĩ tại Đại học Công nghệ Vienna (Áo) năm 2013. Tiến sĩ Giáp Văn Dương có nhiều năm học tập, làm việc và nghiên cứu về các vấn đề giáo dục cả trong và ngoài nước. Hiện anh đang công tác tại một trường tư thục ở Hà Nội. 
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Hội nghị - Ảnh: VGP/Quang Hiếu
Thủ tướng: Mỗi tập đoàn, tổng công ty Nhà nước phải là một trung tâm đổi mới sáng tạo
Chia sẻ khó khăn với DNNN, như chiếc ô tô tải đi giữa đường phố đông người, Thủ tướng nhấn mạnh, các cơ quan quản lý kể cả DNNN phải nhanh nhạy hơn và nhất trí quan điểm “trao quyền tự chủ cho anh em điều hành, tin anh em nhưng có cơ chế kiểm soát quyền lực”, “không để cái gì cũng chạy đi xin”.
Đổi mới thi THPT quốc gia: Học sinh cần được làm quen với máy tính
Đổi mới thi THPT quốc gia: Học sinh cần được làm quen với máy tính
Đề xuất đổi mới thi THPT quốc gia sau năm 2020 của Bộ GDĐT mới đây, trong đó có việc tổ chức thi trên máy tính nhận được nhiều ủng hộ từ dư luận, đồng thời cũng đang đứng trước không ít thách thức. Hầu hết các chuyên gia cho rằng, việc áp dụng công nghệ thông tin vào kỳ thi là chủ trương đúng, phù hợp với xu thế chung, nhưng tại Việt Nam cần đưa ra lộ trình triển khai phù hợp, cùng với đó là việc ráo riết chuẩn bị cơ sở vật chất và nhân lực.
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho rằng có 80% người dân hài lòng về ngành y tế. Ảnh: TTXVN
80% người bệnh hài lòng về dịch vụ y tế
Sau 5 năm thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh, ngành y tế cho rằng có tới 80% người dân hài lòng với các dịch vụ y tế.
Trong giờ học tại Trường THCS Gia Sàng (Thái Nguyên). Ảnh: Thế Đại
Chương trình Giáo dục phổ thông mới: 'Xóa sổ' dạy chay
Đổi mới phương pháp dạy học nhằm phát triển năng lực của học sinh là nhiệm vụ cấp thiết trong giai đoạn hiện nay, trong đó, giáo viên là yếu tố quyết định hàng đầu. Phương pháp giảng dạy đúng với đặc điểm môn học và tiết học cũng như đúng với đối tượng học sinh luôn là yếu tố quan trọng nâng cao chất lượng giảng dạy.
Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Bùi Thế Duy. Ảnh: Bộ Khoa học và Công nghệ
Đưa khoa học-công nghệ và đổi mới sáng tạo trở thành trụ cột phát triển

Trước thềm hội nghị “Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo - Một trụ cột cho phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam” diễn ra vào sáng 15/5/2019, tại Hà Nội, phóng viên Thông tấn xã Việt Nam đã có cuộc trao đổi với Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Bùi Thế Duy về kỳ vọng của Việt Nam tại hội nghị lần này trong việc thúc đẩy phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo.

Đổi mới thi, tuyển sinh để nâng cao chất lượng đào tạo
Đổi mới thi, tuyển sinh để nâng cao chất lượng đào tạo
PGS.TS Nguyễn Ngọc Vũ - Giám đốc ĐH Đà Nẵng cho rằng Bộ GD&ĐT đã chọn đổi mới thi, tuyển sinh để tác động đến cách dạy, cách học nhằm nâng cao chất lượng đào tạo. Đây là một chủ trường đúng đắn vì trên thực tế học sinh nước ta hiện nay chỉ nhắm vào kỳ thi để học. Tâm lý đó cần được thay đổi nhưng không thể trong một sớm một chiều được.
Thủ tướng: Đổi mới tư duy quản trị sẽ thúc đẩy công nghệ phát triển
Thủ tướng: Đổi mới tư duy quản trị sẽ thúc đẩy công nghệ phát triển
Làm việc với Bộ Thông tin và Truyền thông, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ mong muốn Bộ đi đầu đổi mới tư duy và cho rằng, việc đổi mới tư duy về quản trị nhà nước không chỉ thúc đẩy sự phát triển công nghệ mà còn phải bảo vệ cuộc sống của người dân an toàn trong không gian số.