Bạo bệnh nằm yên 1 chỗ, diễn viên Nguyễn Hoàng chật vật khó khăn

Khó khăn chồng khó khăn khi một tuần trước, căn hộ vợ chồng Nguyễn Hoàng đang sinh sống đã được ngân hàng đến định giá.
Bạo bệnh nằm yên 1 chỗ, diễn viên Nguyễn Hoàng chật vật khó khăn

Giữa tháng 3, tròn 2 tháng sau khi được các bác sĩ cho xuất viện trở về gia đình để tập vật lý trị liệu tại nhà, Nguyễn Hoàng khỏe mạnh nhưng vẫn trong tình trạng nằm yên, ăn uống, tiêu tiểu luôn trên giường. Niềm hy vọng của người vợ trẻ chỉ lóe lên khi thấy chồng có thể đứng tựa vách hoặc ngồi được vài phút. Nhưng tất cả chỉ có thế.

Bạo bệnh nằm yên 1 chỗ, diễn viên Nguyễn Hoàng chật vật khó khăn ảnh 1

Nguyễn Hoàng sau 2 tháng xuất viện.

Bạo bệnh nằm yên 1 chỗ, diễn viên Nguyễn Hoàng chật vật khó khăn ảnh 2

Thấy có khách đến thăm, thay vì nằm yên bất động như cách đây vài tháng, tài tử điển trai một thời đã có thể hướng mắt nhìn, khi ai bảo giơ tay, anh cố gắng vài giây rồi giơ được cánh tay bên phải, nửa phần thân trái hoàn toàn bất động.

Nhìn chồng nằm trên giường bệnh thi thoảng ho từng tràng, người vợ trẻ mắt rưng rưng. "Anh Hoàng có hồi phục nhưng rất chậm. Hiện anh ấy hiểu được tất cả lời người khác nói, có thể làm theo một vài động tác khi được yêu cầu, nhưng mọi thứ chỉ có thế", chị Trúc nói.

Trong tình cảnh chồng nằm thực vật, nhà lại chỉ có hai vợ chồng và bé trai 3 tuổi, chị Trúc phải dành hết thời gian để chăm chồng (xem video). Mỗi sáng việc đầu tiên chị làm khi thức dậy là thăm xem chồng có đi vệ sinh hay không để dẹp dọn sau đó đánh răng lau mặt cho anh, lo cho con, đưa bé đến trường, rồi đi chợ nấu ăn, đón lương y đến tập vật lý trị liệu và châm cứu. Công việc cứ đuổi nhau suốt ngày khiến Trúc không còn thời gian để tìm việc, thậm chí không có lúc nào lo cho bản thân.

"Chăm sóc một người nằm tại chỗ không hề dễ dàng. Làm một mình không xuể nên tôi phải nhờ mẹ ruột ở quê lên chăm cùng. Chỉ mong sao anh Hoàng có thể tự ăn uống được, tự đi vệ sinh, khi ấy tôi mới có thể kiếm việc làm để trang trải. Chứ cứ kéo dài thế này, thực sự tôi cũng không biết tính sao cho tương lai", Trúc tâm sự.

Bạo bệnh nằm yên 1 chỗ, diễn viên Nguyễn Hoàng chật vật khó khăn ảnh 3

Mọi sinh hoạt cá nhân của nam diễn viên đều phải cần vợ giúp. Ảnh: Thiên Chương

Cũng theo chị Trúc, kinh tế gia đình khó khăn, lấy nhau từ năm 2012, khi đó thấy cảnh ở thuê vất vả, Nguyễn Hoàng gom góp mua được một căn hộ nhỏ tại một chung cư ở quận 6 (TP HCM) và đây cũng là tài sản duy nhất mà hai vợ chồng có được. Từ ngày Nguyễn Hoàng đổ bệnh, nhà không có tiền, toàn bộ chi phí điều trị và chăm sóc suốt gần 5 tháng qua hầu hết là do bạn bè giúp đỡ. Trúc thú thực: "Không đi làm, lại phải chăm anh Hoàng mỗi tháng tiền thuốc, tiền sữa, tiền châm cứu hơn 10 triệu đồng, ngoài ra còn phải lo cho bé và tiền đi chợ mỗi ngày. Tôi nghĩ, có khéo căng kéo lắm thì cũng chỉ được vài tháng".

Khó khăn chồng khó khăn khi một tuần trước, căn hộ vợ chồng Nguyễn Hoàng đang sinh sống đã được ngân hàng đến định giá. Theo lời của chị Trúc, nguyên nhân khiến căn hộ có thể bị thanh lý là do trước khi lâm trọng bệnh, ông xã chị cần vốn làm ăn nên đã phải cầm nhà với số tiền hơn 200 triệu đồng và giờ không có khả năng chi trả. Đối diện nguy cơ mất nhà, người vợ cho biết chưa thể dự tính gì bởi mọi thứ không may cứ liên tục đến.

"Gia đình hai bên đều nghèo, lỡ bị lấy nhà, chắc vợ chồng lại tiếp tục kiếp ở thuê như trước kia, hoặc chịu hết nổi thì đành đưa nhau về quê mà sống. Giờ chỉ mong anh Hoàng bình phục để anh ấy có thể tự lo cho bản thân để tôi còn đi làm", người vợ rơi nước mắt.

Theo các bác sĩ, khoảng 3 tháng sau khi xuất viện, nếu sức khỏe bệnh nhân ổn định thì sẽ tiến hành lắp hộp sọ trở lại cho Nguyễn Hoàng và chính thức khép lại việc điều trị. Còn theo các lương y đang trị liệu cho Nguyễn Hoàng, khả năng bình phục chức năng của anh là rất khó: "Thật khó có thể nói trước anh ấy sẽ bình phục đến đâu bởi tình trạng xuất huyết do tai biến đã khiến một phần não đã bị tổn thương nghiêm trọng".

Theo Ngôi sao

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.