Minh Béo bị bắt ở Mỹ, hầu tòa ngày 15/4 vì bị cáo buộc 3 tội danh

Theo Zing, một đại diện cơ quan công tố cho biết nghệ sĩ Minh Béo bị truy tố với ba tội danh gồm hành vi dâm ô với một trẻ em, sắp xếp gặp gỡ với trẻ em và dụ dỗ trẻ em.
Minh Béo bị bắt ở Mỹ, hầu tòa ngày 15/4 vì bị cáo buộc 3 tội danh

Minh Béo bị bắt ở Mỹ, hầu tòa ngày 15/4 vì bị cáo buộc 3 tội danh ảnh 1

Liên hệ với các cơ quan pháp luật ở California và được xác nhận nghệ sĩ Minh Béo bị bắt vì ba tội danh: dâm ô với một trẻ em, sắp xếp gặp gỡ với trẻ em và dụ dỗ trẻ em.

Hôm nay 28/3, mạng xã hội bất ngờ lan truyền thông tin nghệ sĩ hài Minh Béo bị bắt tại Mỹ vì những cáo buộc liên quan đến chuyện lạm dụng tình dục trẻ em. Trước thông tin này, quản lý của nam nghệ sĩ xác nhận Minh Béo đã bị cảnh sát Mỹ bắt giữ. Ngay cả gia đình của anh ở Việt Nam cũng không thể liên lạc được với nam diễn viên hài suốt 3 ngày qua.

Khi được hỏi về thông tin Minh Béo dính líu đến một vụ lạm dụng tình dục trẻ em đang được lan truyền trên mạng, người quản lý cho rằng có thể nam diễn viên hài "bị gài bẫy" và hiện đang nhờ người thân tại Mỹ thuê luật sư để bảo vệ anh.

Được biết, tại Mỹ, chính quyền các bang và chính quyền liên bang đều có bộ luật với quy định rất nghiêm khắc hành vi quấy rối, đặc biệt là tấn công tình dục trẻ em, bao gồm án tù nhiều năm và tiền phạt. Nếu thông tin Minh Béo "sàm sỡ" trẻ vị thành niên là có thật, rất có thể nam diễn viên hài sẽ gặp rắc rối bởi theo luật Mỹ, tội danh này sẽ bị kết án khoảng 20 năm tù.

Minh Béo bị bắt ở Mỹ, hầu tòa ngày 15/4 vì bị cáo buộc 3 tội danh ảnh 2

Thông tin về nghệ sĩ Minh Béo trên hệ thống nhà tù California. Ảnh chụp màn hình

Cơ quan công tố tại Westminster thuộc Quận Cam, California xác nhận diễn viên Minh Béo (tên thật là Hồng Quang Minh) bị bắt ngày 24/3. Hiện diễn viên Minh Béo bị giam giữ tại nhà tù Theo Lacy ở quận Cam, bang California.

Theo Zing, nhà tù Theo Lacy để xin nói chuyện với Minh Béo nhưng nhân viên nhà tù từ chối và cho biết việc liên lạc phải do Minh Béo chủ động. Một đại diện cơ quan công tố cho biết nghệ sĩ Minh Béo, sinh năm 1977, bị truy tố với ba tội danh gồm hành vi dâm ô với một trẻ em, sắp xếp gặp gỡ với trẻ em (không được phép của gia đình) và dụ dỗ trẻ em. Lần xuất hiện tiếp theo tại toà của nghệ sĩ Minh Béo là ngày 15/4.

Minh Béo bị bắt ở Mỹ, hầu tòa ngày 15/4 vì bị cáo buộc 3 tội danh ảnh 3

Minh Béo là nghệ sĩ hài được nhiều khán giả yêu thích. Anh thành lập sân khấu Sao Minh Béo (quận 11, TP HCM) và tập hợp được nhiều nghệ sĩ tham gia. Không chỉ đóng phim, diễn kịch, Minh Béo còn làm MC, đạo diễn sân khấu...

Đại diện pháp luật này cho biết thêm trong trường hợp không có luật sư đại diện, "theo luật, ông ấy sẽ được chỉ định có luật sư biện hộ". Hiện mức phí tại ngoại của diễn viên Minh Béo được toà đặt là 1 triệu USD (khoảng 22 tỷ đồng).

"Chỉ đến lần ra toà lần tới mới biết ông ấy có được giảm phí tại ngoại hay không", viên chức pháp luật bang cho biết.

Trong khi đó, đại diện đại sứ quán Việt Nam tại Washington DC và tổng lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco đều cho biết đang "gấp rút" cập nhật thông tin về vụ việc. Tại Mỹ, luật pháp có án phạt rất nặng đối với hành vi quấy rối tình dục trẻ em, bao gồm án tù nhiều năm và tiền phạt.

Minh Béo bị bắt ở Mỹ, hầu tòa ngày 15/4 vì bị cáo buộc 3 tội danh ảnh 4
Minh Béo bị bắt ở Mỹ, hầu tòa ngày 15/4 vì bị cáo buộc 3 tội danh ảnh 5

Tên tuổi Minh Béo bị ảnh hưởng khi năm 2014 anh bị tố cáo lạm dụng tình dục, trong đó có những nghệ sĩ trẻ từng được anh dẫn dắt. Ca sĩ Hoàng Tôn cũng từng lên tiếng cáo buộc đàn em của anh bị Minh Béo sàm sỡ.

>> Xem thêm: Minh Béo bị bắt và chuyện loạt mỹ nam Việt 'tố' bị anh gạ tình

MiA (TH)

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.