Nguyên Vũ tiếp tục gây bão vì dạy dỗ Sơn Tùng

Sau clip dạy dỗ Kenny Sang, hôm nay Nguyên Vũ lại tiếp tục lên tiếng chê trách Sơn Tùng MTP 'đạo nhạc.
Nguyên Vũ tiếp tục gây bão vì dạy dỗ Sơn Tùng

Cách đây vài giờ ca sĩ Nguyên Vũ lại tiếp tục tung clip chỉ trích Sơn tùng MTP vì anh cho rằng cậu ca sĩ đàn em này đã đạo nhạc. Nguyên Vũ nói :" Nè, cái bạn MTP gì đó ơi, anh rất là buồn vì em, bởi vì mọi người nói em lấy nhạc của Hàn Quốc sáng tác , đạo nhạc gì đó. anh buồn vì không ngờ một người trẻ lại như vậy? Tại sao em phải làm như vậy hả? Tại sao em lại sáng tác nhạc trên cái nền nhạc của Hàn Quốc làm gì, để cho mỗi ngày anh phải nghe bài hát của em đấy em có biết không hả?"

Nguyên Vũ tiếp tục gây bão vì dạy dỗ Sơn Tùng - anh 1

Hình chụp từ trang cá nhân của Nguyên Vũ

Nguyên Vũ nhắc nhở tiếp :" Em lấy cái beat sáng tác trên cái nhạc đó rất là hay, chứng tỏ em là một người có tài . Nhưng hi vọng mai mốt khi mà một bài hát em sáng tác xong em có thể phối một cái bài mới thành ra một cái gì đó nó mang nét đặc trưng riêng của em thì nó sẽ càng hay hơn nữa, bởi vì một ca sĩ vừa sáng tác, vừa hát bài hát của mình mà hay như vậy thì rất là hiếm, rất là ít. Ngay cả bản thân anh cũng chưa làm được điều đó cho nên anh rất thích tài năng của em. Hi vọng tài năng của em ngày càng phát triển và đi đúng hướng hơn . Nếu những beat em sáng tác mà em có mua bản quyền thì điều đó ai cũng có thể công nhận . Nếu em chưa mua bản quyền thì hi vọng sau khi em sáng tác bài hát xong em phối nó lại thì sẽ rất hay"

Đoạn clip dài hơn 5 phút của Nguyên Vũ tiếp tục gây bão cư dân mạng. Đã có rất nhiều ý kiến thích thú, đồng tình với ca sĩ. Tuy nhiên có nhiều người lại cho rằng Nguyên Vũ đang cố tình chơi nổi để tạo sự chú ý của dư luận.

Đáp lại lời chỉ trích này vẫn là sự im lặng của Sơn Tùng M-TP. Tuy nhiên các Fan của Sơn Tùng lại phản ứng dữ dội và đưa ra nhiều dẫn chứng chứng minh Sơn Tùng không hề đạo nhạc.

Trên trang cá nhân, Lê Đức Hùng chia sẻ: “Về bài hát "Chắc ai đó sẽ về" do Sơn Tùng M-TP viết và thể hiện trong phim "Chàng trai năm ấy" sắp ra mắt:

Nguyên Vũ tiếp tục gây bão vì dạy dỗ Sơn Tùng - anh 2

Nhạc sĩ Đức Hùng khẳng định Sơn Tùng M-TP không đạo nhạc

"Mình lấy danh nghĩa là người có viết nhạc và có tìm hiểu về âm nhạc, cam đoan với mọi người rằng bài hát này KHÔNG ĐẠO NHẠC. Có rất nhiều yếu tố khiến cho một bài hát được gọi là "Đạo nhạc". Thứ nhất là giai điệu. Thứ hai là lời nhạc. Thứ ba là phối khí. Mình đã nghe qua bài hát "Because I Miss You" do Jung Yong Hwa trình bày. So sánh với bài "Chắc ai đó sẽ về", về cả 3 mặt giai điệu, lời nhạc và phối khí:

Về giai điệu (Melody): Một bài hát được gọi là đạo nhạc khi giai điệu của nó giống 80~100% giai điệu của một bài hát khác. Việc đi vòng hòa âm của hai bài hát giống nhau không phải là căn cứ để nói đạo nhạc. Có rất nhiều bài hát đi vòng hòa âm giống nhau nhưng giai điệu khác nhau vẫn được tính là tác phẩm gốc như thường. Hai bài hát này đi vòng hòa âm khá giống nhau (mặc dù không giống hoàn toàn) nhưng giai điệu thì HOÀN TOÀN KHÁC NHAU. Các nốt nhạc đi rất khác nhau, triển khai giai điệu cũng rất khác nhau. Về giai điệu, không ai đạo ai hết.

Về lời nhạc (Lyric): Phần này khỏi nói. Vì 100% không đạo.

Nguyên Vũ tiếp tục gây bão vì dạy dỗ Sơn Tùng - anh 3

Nhạc sĩ Đức Hùng

Về phối khí (Producing): Bài "Because I Miss You" có phần intro là guitar, piano và giàn dây (string). Intro của "Chắc ai đó sẽ về" chỉ có mỗi piano. Vào phần verse thì phối khí của 2 bài hát này khá tương đồng. Mình nói khá tương đồng tức nghĩa là có thể chỉ có 2-3 nhạc cụ như nhau, nhưng cách mix nó lại để ra một bản phối cũng khác nhau. Và hãy để ý hai bản phối không có nhạc cụ nào chơi giai điệu giống nhau. Tức là cuối cùng cũng không thể gọi là đạo phối khí. Ý tưởng phối khí có thể giống nhau ở việc sử dụng 2-3 nhạc cụ như thế nhưng không đủ để kết luận là đạo nhạc.

Tóm lại, bài hát "Chắc ai đó sẽ về" của bạn Sơn Tùng KHÔNG-ĐẠO-NHẠC. Những bài hát trước có hay không mình không quan tâm và cũng không đào sâu vào. Nhưng bài hát này thì không".

Đoạn clip được Nguyên Vũ chia sẻ

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.