Thí sinh Got Talent uống nhầm axit chỉ là một chiêu trò của ban tổ chức?

Sự việc thí sinh Tấn Phát gặp tai nạn khi trình diễn màn ảo thuật tại đêm bán kết 4, diễn ra tối 11/1 đang có nhiều ý kiến trái chiều.
Thí sinh Got Talent uống nhầm axit chỉ là một chiêu trò của ban tổ chức?

Thí sinh Tấn Phát với nghệ danh là TaPi từng biểu diễn màn ảo thuật nuốt kim thành công tại vòng loại, gây ấn tượng mạnh với khán giả. Trong đêm bán kết 4 Vietnam's Got Talent diễn ra tại TP HCM, anh tiếp tục chọn một tiết mục có độ rủi ro, mạo hiểm cao. Giữa 5 cốc nước có màu sắc giống hệt nhau, trong đó có một cốc đựng axit, nam thí sinh phải chọn uống đúng những cốc nước an toàn.

Thí sinh Got Talent uống nhầm axit chỉ là một chiêu trò của ban tổ chức? - anh 1

Màn uống 5 cốc dung dịch lẫn một cốc axit của Tấn Phát

Sau cốc nước đầu tiên an toàn, đến cốc thứ hai, vừa uống một ngụm nhỏ, Tấn Phát đã lập tức đặt cốc xuống bàn và nhổ dung dịch vừa uống ra. Mặt anh biến sắc, khiến giám khảo và khán giả lo lắng. Tuy nhiên, sau đó, chàng trai trẻ vẫn cố gắng thực hiện hết màn trình diễn, uống toàn bộ số cốc nước còn lại. Điều đó khiến khán giả nhận ra, anh đã chọn nhầm cốc axit trong lần nhấp môi thứ hai.

Thí sinh Got Talent uống nhầm axit chỉ là một chiêu trò của ban tổ chức? - anh 2

5 chiếc cốc cho màn trình diễn mạo hiểm của Tấn Phát

Sau khi sự việc xảy ra, nhiều người cho rằng đây là một sự cố không đáng có, nhưng cũng có người phát biểu đây là chiêu trò nhằm gây sự chú ý với thí sinh Tấn Phát, cũng như chương trình.

Nếu tinh mắt chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy chiếc cốc đựng acidt có phần nhiều hơn so với các cốc đựng nước và ngầm hiểu đây là dấu hiệu nhận biết chiếc cốc chứa dung dịch độc hại này.

Thí sinh Got Talent uống nhầm axit chỉ là một chiêu trò của ban tổ chức? - anh 3
Thí sinh Got Talent uống nhầm axit chỉ là một chiêu trò của ban tổ chức? - anh 4

Nhiều người cho rằng mực nước ở 5 chiếc cốc có vấn đề

Sau đêm thi, Tấn Phát được bác sĩ chăm sóc. Nhạc sĩ Huy Tuấn cho biết, nam thí sinh bị bỏng nhẹ ở môi nhưng may mắn chưa nuốt axit vào nên không gặp vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe, vẫn có thể nói chuyện bình thường được.

Thí sinh Got Talent uống nhầm axit chỉ là một chiêu trò của ban tổ chức? - anh 5

Tấn Phát vẫn có thể nói chuyện bình thường được sau khi uống nhầm ly axit

Theo nguyên lý hóa học, acid gây tác động ngay lập tức và gây ra những biến chứng lâu dài lên cơ thể người. Khi tác động lên cơ thể, acid phá hủy cấu trúc mô như da, mỡ, gân, cơ... theo cơ chế đông vón protein của cơ thể gây hoại tử từ ngoài vào trong. Phần da tiếp xúc với axit sẽ chết, chuyển sang màu đen và để lại những vết sẹo khủng khiếp. Có rất nhiều khán giả bày tỏ sự khó hiểu của mình:

"Trước khi thi, bạn chứng minh đó là acid thật bằng cách nó đổ vào miếng xốp, miếng xốp chảy ra ngay lập tức và còn "bốc mùi hôi" theo như lời bạn nói. Vậy mà từ lúc bạn lỡ "nhấp môi" nhầm ly acid cho đến lúc bạn rời khỏi sân khấu là khoảng 4 phút mà môi bạn chỉ mới có bị tím tái thôi sao?" - Anh Nguyễn Hữu Tiến chia sẻ trên trang cá nhân.

Vậy thì việc thí sinh Tấn Phát lỡ ngậm acid trong miệng gần 4 phút trong thời gian biểu diễn là một điều rất đáng nghi ngờ về nồng độ của dung dịch được cho là acid đậm đặc kia. Mặc khác, đại diện của ban tổ chức lại cho biết tình trạng hiện tại của Tấn Phát chỉ là bỏng nhẹ là một điều không hợp lý so với các nguyên tắc về phản ứng hóa học. Vì thế nhiều khán giả đặt ra nghi vấn rằng đây có thể là một chiêu trò thu hút người xem và tăng độ nóng cho chương trình.

>>> Xem thêm:

Võ Hoàng Yến tiếp tục dính nghi vấn sử dụng ma túy

Nhịp đập showbiz: Công Phượng và Hòa Minzy hôn nhau say đắm, Vợ chồng Thu Minh dùng hơn 150 tỷ đón con đầu lòng..

Gặp scandal tình ái nhưng Angela Phương Trinh vẫn nhảy rất tiến bộ

Hiện tại, UBND tỉnh Hà Nam và UBND thị xã Duy Tiên đã vào cuộc xử phạt hành chính đồng thời nghiêm cấm tổ chức hoạt động biểu diễn tại quán H2 CLub.
Vụ quán H2 Club ở Hà Nam: Nghiêm cấm hành vi tổ chức biểu diễn trái phép
(Ngày Nay) - Sau khi Ngày Nay đăng tải loạt bài viết phản ánh việc quán bar H2 Club tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục, phản cảm; hoạt động “chui” khi chưa đủ điều kiện được phép kinh doanh; cùng một số dấu hiệu vi phạm khác; UBND tỉnh Hà Nam và UBND thị xã Duy Tiên đã vào cuộc xử phạt hành chính đồng thời nghiêm cấm tổ chức hoạt động biểu diễn.
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.